default image

8 câu hỏi cần trả lời trước khi doanh nghiệp quyết định thiết kế App

Theo thống kê từ Statista, trên Google Play có 3,5 triệu ứng dụng, App Store có 2,2 triệu ứng dụng, có vẻ như doanh nghiệp đều có ứng dụng của riêng họ. Một ứng dụng tốt sẽ thu hút khách hàng, thúc đẩy kinh doanh và tạo ra lượng fan hùng hậu cho doanh nghiệp của bạn. Chi phí và thời gian thiết kế App cũng ít hơn so với tạo ra một website. Thật dễ hiểu khi doanh nghiệp nào cũng muốn tạo ra riêng một ứng dụng cho khách hàng của mình. Tuy nhiên trước khi quyết định thiết kế App, doanh nghiệp cần trả lời 8 câu hỏi dưới đây.

1. Website công ty đã được tối ưu hóa cho thiết bị di động chưa? 

Trước khi cân nhắc phát triển một ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn nên xem xét hiệu quả hoạt động của trang web công ty trên thiết bị di động. Thiết kế web có thể được cải thiện để tăng trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động và các chủ đề web đã có sẵn trên các nền tảng phổ biến như WordPress và Shopify.

Mặc dù vậy, nhiều doanh nghiệp nhỏ không sử dụng thiết kế trang web thân thiện với thiết bị di động. Nếu bạn là một trong số họ, hãy xem xét nâng cấp trang web của mình trước khi bạn dành sự quan tâm của mình vào việc phát triển ứng dụng. 

2. Đối thủ của bạn đã có ứng dụng chưa? 

Khi đánh giá doanh nghiệp của bạn có nên phát triển ứng dụng hay không? Bạn nên kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì? Họ có cung cấp một ứng dụng không? Nếu có, hãy kiểm tra số liệu thống kê có sẵn từ cửa hàng ứng dụng. Số lượt tải xuống, đánh giá của người dùng sẽ cung cấp cho bạn thông tin giá trị về cách người tiêu dùng đón nhận ứng dụng của đối thủ cạnh tranh.

Nếu ứng dụng của họ đang bị thu hút, bạn có thể bị tụt lại phía sau nếu không cung cấp cho khách hàng một ứng dụng có chức năng tương tự hoặc được cải thiện.

3. Ứng dụng của bạn có giải quyết được vấn đề cho khách hàng không? 

Một số ứng dụng được tạo ra dường như chỉ là một giải pháp để tìm kiếm vấn đề từ khách hàng. Nếu ứng dụng của bạn không cung cấp bất kỳ chức năng hoặc sự tiện lợi bổ sung nào cho trang web đã được tối ưu hóa cho thiết bị di động của bạn, thì nó có thể sẽ phải “vật lộn” để giành được sức hút với người tiêu dùng. Hãy nghĩ đến những điểm khó khăn mà khách hàng của bạn phải đối mặt và cách ứng dụng có thể giải quyết chúng.

4. Việc giữ lại dữ liệu khách hàng có đơn giản hóa chuyển đổi không?

Theo Smart Insights , một lý do chính khiến tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng trên thiết bị di động vẫn tụt hậu đáng kể so với máy tính để bàn, đó là để khách hàng nhập thông tin như địa chỉ thanh toán và giao hàng trên thiết bị di động quá nhiều lần. Nếu bạn có thể loại bỏ việc nhập thông tin tẻ nhạt này khi sử dụng ứng dụng, thì có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng. 

 

Một ứng dụng tốt sẽ thu hút khách hàng và thúc đẩy kinh doanh

5. Bạn có chương trình khách hàng thân thiết không? 

Nếu bạn có chương trình khách hàng thân thiết, ứng dụng sẽ giúp bạn cắt bớt chi phí phát hành thẻ cứng. Chương trình sẽ được tích hợp ngay trên ứng dụng. Starbucks đã rất thành công khi tích hợp chương trình thưởng sao ngay trên ứng dụng của họ . Từ điểm sao tích được, Starbucks sẽ quy đổi ra các mức quà tặng khác nhau. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tích càng nhiều sao. 

6. Bạn có phụ thuộc nhiều vào thương hiệu không? 

Khi người dùng tải ứng dụng của bạn, họ đang mang đến cho bạn một phần bất động sản có giá trị trên thiết bị di động của họ. Chỉ cần để logo của bạn trên màn hình chính điện thoại, khách hàng của bạn nhìn nhiều lần mỗi ngày cũng sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn được chú ý.

7. Bạn có sử dụng nội dung do người dùng tạo ra cho mục đích tiếp thị không?

Cân nhắc xây dựng chức năng cho phép khách hàng của bạn có thể chia sẻ nội dung, chẳng hạn như ảnh và video, giới thiệu sản phẩm của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Tik Tok hay các nền tảng mạng xã hội khác.

8. Bạn có thể xây dựng một ứng dụng sử dụng chức năng của thiết bị di động không?

Các ứng dụng sử dụng các chức năng của thiết bị di động, như máy ảnh, ghi âm…. Điều này mang lại trải nghiệm người dùng mà một trang web không thể làm được. Ví dụ như ứng dụng mobile banking của ngân hàng cho phép người dùng sử dụng danh bạ để nạp thẻ điện thoại, sử dụng máy ảnh của điện thoại để bổ sung các dữ liệu thông tin….

Kết luận 

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đã trả lời có cho bất kỳ câu hỏi nào ở trên, có lẽ bạn nên xây dựng một ứng dụng di động dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng chỉ xây dựng một ứng dụng là không đủ. Hãy tập trung mang lại những lợi ích hữu hình cho khách hàng và công sức bạn bỏ ra để xây dựng ứng dụng của mình sẽ được đền đáp xứng đáng.

>>> Xem ngay: Dịch vụ thiết kế website cho doanh nghiệp chuyên nghiệp - Chuẩn SEO

>>> Xem ngay: Thiết kế app chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp Sang - xịn - Đẹp

 

 

 


 

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)