Với sự phát triển của xã hội và mô hình mua bán online, thương mại điện tử là một trong những nhóm ngành tăng trưởng mạnh nhất trong những năm gần đây. Đi kèm với sự phát triển ấy, dịch vụ thiết kế website thương mại cũng phát triển và rất được các doanh nghiệp quan tâm. Một website thương mại điện tử sẽ có cấu trúc và tính năng gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Để bắt đầu những lợi ích của website thương mại điện tử, chúng ta cần nhận biết được thực trạng phát triển của thương mại điện tử tại nước ta.
Lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam năm 2019 đạt 64 triệu, trên tổng dân số xấp xỉ 97 triệu dân
Hơn 90% người dùng Internet tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ thông qua Google.
Có hơn 20 triệu người Việt Nam mua hàng qua website.
70 triệu dân Việt Nam sở hữu smartphone, trong đó ⅔ sử dụng điện thoại lướt website và mua sắm như một thói quen hằng ngày.
Với những con số biết nói như trên, chúng ta có thể thấy được tiềm năng của ngành thương mại điện tử lớn như thế nào. Khi có một website thương mại điện tử chuyên nghiệp cũng đồng nghĩa bạn đang sở hữu những lợi ích tuyệt vời sau đây:
Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng một cách nhanh chóng
Xây dựng hình ảnh bán hàng chuyên nghiệp
Hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng trong thao tác tìm kiếm và mua hàng:
Giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng khác như Facebook, bán hàng offline. Giảm chi phí thuê kho, nhân viên bán hàng.
Tối ưu chi phí quảng cáo, tăng doanh thu
Tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác.
Mỗi lĩnh vực sẽ yêu cầu website có tính năng phù hợp và website thương mại cũng không ngoại lệ, dưới đây là những tính năng nên có phải có của website thương mại:
Giao diện phù hợp với sản phẩm, dịch vụ: Ưu tiên làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Các tính năng tối ưu trải nghiệm người dùng như:
Chức năng Responsive: Chức năng này giúp website tương thích với các thiết bị di động như smartphone, tablet,...
Hỗ trợ tối ưu SEO: Vừa giúp website thuận lợi trong việc SEO top Google cũng như tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Tốc độ tải trang và xử lý nhanh: Không một khách hàng nào muốn có sự chờ đợi khi truy cập website. Tối ưu tốc độ load trang sẽ giúp KH có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
Đa ngôn ngữ: Nếu bạn hướng đến đối tượng KH quốc tế, thì đa ngôn ngữ là điều cần thiết ủa website thương mại.
Các tính năng riêng của website thương mại
Tính năng tra cứu, tìm kiếm, đặt hàng
Hỗ trợ tích hợp phương thức giao hàng, vận chuyển:
Theo dõi đơn hàng sau khi đặt
Đánh giá người dùng, giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm và dịch vụ trên website thương mại điện tử.
Trên đây là những tính năng cấu trúc cơ bản của website thương mại điện tử, để được tư vấn thiết kế cũng như giải đáp thắc mắc hãy gọi đến hotline: 024.3972.6746 - 024.3972.6747 để được đội ngũ chuyên gia Vinalink hỗ trợ.
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)