default image

Thiết kế website đa ngôn ngữ

Với sự hội nhập sâu rộng quốc tế hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam không kinh doanh với các đối tác nội địa, mà các đối tác nước ngoài cũng rất nhiều. Chính vì vậy một website đa ngôn ngữ là một phần rất cần thiết của các doanh nghiệp, web đa ngôn ngữ sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và mở rộng thị trường vươn ra quốc tế. Vậy, thiết kế website đa ngôn ngữ chuyên nghiệp, uy tín, ấn tượng cần những yếu tố nào? Bài viết dưới đây cung cấp tất cả những thông tin hữu ích cũng như đem lại cái nhìn tổng quan về thiết kế website đa ngôn ngữ cho bạn.

Thiết kế web đa ngôn ngữ đẹp

Thiết kế website đa ngôn ngữ là gì?

Đây là câu hỏi mà đội ngũ Vinalink nhận được rất nhiều trong quá trình làm việc với khách hàng. Thiết kế kế website đa ngôn ngữ là thiết kế web cho phép người dùng truy cập website bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. 

Thiết kế website đa ngôn ngữ

Website đa ngôn ngữ kết nối các doanh nghiệp toàn cầu. 

Tùy quy mô của website mà số lượng ngôn ngữ được tích hợp nhiều hay ít. Với các website thông thường, các ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất hiện nay bao gồm: tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Việt... Với các website lớn của các tập đoàn toàn cầu, như Facebook, Google, Instagram thì số lượng ngôn ngữ có thể lên hàng chục ngôn ngữ.

Thiết kế website đa ngôn ngữ - Lợi thế của doanh nghiệp Việt thời kỳ hội nhập

Kinh tế Việt Nam không còn chỉ bó hẹp trong nội địa, rất nhiều doanh nghiệp với khát vọng mang thương hiệu Việt ra biển lớn, hội nhập năm châu. Để hội nhập được, doanh nghiệp Việt phải xây dựng thương hiệu một cách bài bản. Sức mạnh của thương hiệu nằm trong sự trải nghiệm của khách hàng, sự trải nghiệm đã biến cái vô hình thành điều hữu hình của thương hiệu. Cách khách hàng quốc tế tiếp cận dễ dàng nhất với doanh nghiệp thông qua website, nhưng trên website không có ngôn ngữ họ hiểu được. Điều này dẫn đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng, ảnh hưởng uy tín thương hiệu. 

Với website đa ngôn ngữ, doanh nghiệp truyền tải hoàn toàn thông điệp sang rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Khách hàng quốc tế sẽ hiểu được doanh nghiệp bạn đang cung cấp dịch vụ gì? Năng lực doanh nghiệp mức nào? Hãy thiết kế website đa ngôn ngữ, đừng để một lỗi nhỏ, doanh nghiệp mất đi thương hiệu, uy tín, tiếp cận với thị trường quốc tế. 

Lợi ích khi doanh nghiệp thiết kế Website đa ngôn ngữ

Lợi ích của trang web đa ngôn ngữ

- Giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước

- Làm website song ngữ sẽ giúp marketing hiệu quả, ít tốn kém

- Tạo sự tin tưởng với khách hàng khi truy cập vào web

- Giúp trang web được tìm thấy dễ dàng hơn trên các công cụ tìm kiếm 

Cách thức hoạt động của website đa ngôn ngữ

Website đa ngôn ngữ sẽ hiển thị ngôn ngữ mặc định khi truy cập vào trang web lần đầu tiên. Ngôn ngữ mặc định này thường là ngôn ngữ 'mẹ đẻ". Ví dụ với doanh nghiệp Việt, ngôn ngữ mặc định sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp, tại đất nước của doanh nghiệp dùng nhiều ngôn ngữ, ngôn ngữ mặc định sẽ là ngôn ngữ quốc tế Tiếng Anh. 

Khi người dùng sử dụng các nút chuyển ngôn ngữ để lựa chọn ngôn ngữ  phù hợp, tất cả nội dung trang web được chuyển về ngôn ngữ được chọn. 

Các cách tạo website đa ngôn ngữ hiện nay

So sánh ưu nhược điểm của các loại website đa ngôn ngữ

Hiện nay, khi thiết kế website đa ngôn ngữ, công ty thiết kế web sẽ đưa ra hai cách làm dưới đây để khách hàng lựa chọn. Vinalink sẽ phân tích ưu, nhược điểm từng cách cho các bạn. 

Phương pháp 1: Sử dụng Google Dịch để dịch tự động website sang ngôn ngữ đích. Công cụ "con cưng'' này của Google được tích hợp sẵn trên thanh địa chỉ. 

Ưu điểm của phương pháp: 

- Tốc độ dịch trang web rất nhanh

- Hỗ trợ được rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới, miễn là Google Dịch được ngôn ngữ nào, website của bạn có thể dịch sang ngôn ngữ. 

- Sử dụng đơn giản, được tích hợp ngay trên thanh địa chỉ. Người dùng chỉ cần chọn ngôn ngữ đích. 

Nhược điểm phương pháp: 

Vì Google Dịch cũng như máy dịch, nên khả năng dịch còn nhiều hạn chế, dịch 'word - by - word' tối nghĩa. Với ngôn ngữ thông dụng như Tiếng Anh được nhiều người dùng góp ý, bản dịch có thể tốt hơn. Nhưng với các ngôn ngữ khó như Hàn, Đức,... bản dịch sẽ vấp phải nhiều lỗi và gây khó chịu cho khách hàng khi đọc nội dung trên website. 

Trình bày đa ngôn ngữ trong website

Trình bày đa ngôn ngữ trong website

Phương pháp 2: Đội ngũ dịch thuật dịch thủ công 

Ưu điểm phương pháp 

- Thông tin trên website được đội ngũ dịch thuật dịch lại có độ chính xác cao, mượt mà, chuyên nghiệp 

- Nội dung, thông điệp đúng với ý tưởng doanh nghiệp. Khách hàng cũng hiểu rõ hơn thông điệp doanh nghiệp gửi gắm 

Nhược điểm 

- Chi phí khá tốn kém, khi phải thuê đội ngũ dịch thuật 

- Các ngôn ngữ đích bị hạn chế, và tập trung vào các ngôn ngữ được nhiều người sử dụng như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn..

Trên đây là 2 phương pháp thường được sử dụng trong thiết kế website đa ngôn ngữ. Tùy vào chi phí cũng như mục đích xây dựng website đa ngôn ngữ mà doanh nghiệp cân nhắc và sử dụng cho phù hợp. 

Các yếu tố tạo nên sự chuyên nghiệp trong thiết kế website đa ngôn ngữ 

Sử dụng những template quốc tế để xây dựng thương hiệu nhất quán

Khách Ấn Độ truy cập trang web tiếng Anh của bạn sẽ thấy thương hiệu và thiết kế giống như phiên bản tiếng Hindi. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy rất thoải mái, dễ dàng sử dụng website. 

Tối ưu quá trình chuyển đổi ngôn ngữ

Đặt tùy chọn ngôn ngữ ở điểm dễ nhìn nhất trên trang web. Sắp xếp các ngôn ngữ trong ô menu ngôn ngữ một cách hợp lý. Và cho phép người dùng lựa chọn ngôn ngữ yêu thích, để có những lần sau truy cập website, thì sẽ không phải mất thời gian để lựa chọn ngôn ngữ chuyển đổi.

Căn chỉnh độ dài đoạn văn khi chuyển ngữ phù hợp 

Khi chuyển ngôn ngữ sẽ khiến độ dài văn bản của ngôn ngữ chuyển sẽ dài hơn hoặc ngắn hơn phiên bản gốc, thiết kế website đa ngôn ngữ cần lưu ý để không làm mất bố cục của trang web.  

Thiết kế cho các ngôn ngữ từ phải sang trái

Với những ngôn ngữ đặc thù được viết từ phải sang trái, khi thiết kế website cần lưu ý về bố cục sắp xếp trên trang web. Vì toàn bộ nội dung sẽ bị đảo lại về cách trình bày. 

Dịch vụ thiết kế website đa ngôn ngữ uy tín - chất lượng

Sử dụng hình ảnh, biểu tượng và màu sắc phù hợp với văn hóa

Mỗi đất nước có những phong tục tập quán riêng biệt, và những hình ảnh tại đất nước mình phù hợp nhưng khi chuyển sang đất nước bạn thành không phù hợp. Vì vậy cần sử dụng các hình ảnh và biểu tượng có tính trung lập và mang tính chất quốc tế, tránh để khi chuyển ngữ sẽ gây phản cảm với người dùng quốc tế. 

Ngày và các định dạng khác

Đây cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi chuyển đổi ngôn ngữ. Khi lập trình ngôn ngữ trong thiết kế website đa ngôn ngữ cần phải để ý những điểm này tránh gây sai trong quá trình chuyển đổi và truyền đạt thông tin tới người đọc. 

Luôn hướng tới tối ưu trải nghiệm người dùng

Một website chuyên nghiệp không chỉ là một website có nội dung và hình thức đẹp mà trải nghiệm người dùng khi sử dụng website cũng rất quan trọng, Một trong những điểm khiến trải nghiệm người dùng kém đi là website chỉ phù hợp được trên laptop hay PC, khi truy cập trên điện thoại sẽ bị lag hay bố cục bị mất. Để khắc phục điều này, website cần có tính năng đáp ứng, co giãn theo từng thiết bị được truy cập dù là PC, laptop hay Smartphone. Hiện nay, để hướng đến tối ưu trải nghiệm người dùng, Google cũng sẽ ưu tiên những website có tính năng đáp ứng lên top. 

Thiết kế website đa ngôn ngữ chuẩn SSC 

Bạn thường thắc mắc website của mình dù có nội dung chuẩn SEO nhưng vẫn không lên được top Google, điều này có thể do khi thiết kế website đã không chuẩn SEO, dẫn đến việc làm SEO sau này rất khó. Với chuẩn Social, website sẽ được kết nối với các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, hay Zalo, sẽ giúp ích cho website trong tăng traffic từ các nguồn này. 

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thiết kế website đa ngôn ngữ tại Vinalink? 

Ưu điểm của dịch vụ thiết kế website đa ngôn ngữ của Vinalink

Nếu bạn đang phân vân chưa tìm được công ty thiết kế website đa ngôn ngữ chuyên nghiệp, uy tín, Vinalink chính là điểm đến bạn cần tìm. Thiết kế website tại Vinalink sẽ mang đến cho bạn những ưu điểm sau: 
 

- Thiết kế website đa ngôn ngữ chuẩn SSC (chuẩn SEO - chuẩn Social - Tối ưu chuyển đổi khách hàng). Vinalink tự hào là đơn vị đầu tiên tiên phong trong áp dụng SSC vào thiết kế website cho khách hàng. Thiết kế chuẩn SSC giúp website của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm Google, tiết kiệm chi phí quảng cáo, tận dụng tối đa các kênh Social như Facebook, Instagram,...

- Chi phí thiết kế ưu đãi nhất trên thị trường, thời gian bảo hành lên đến 12 tháng. Hỗ trợ cho thuê Hosting với giá rẻ. 

- Đội ngũ thiết kế website hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp tận tình mọi vấn đề của khách hàng. Chúng tôi có thể thiết kế website đa ngôn ngữ theo yêu cầu của khách hàng. 

- Thời gian thiết kế ngắn chỉ từ 20 ngày - 30 ngày tùy loại website và chức năng. 

Thế mạnh là agency Digital Marketing, chúng tôi có thể tư vấn bạn các chiến lược Marketing kết hợp khi sử dụng Website, tăng doanh, giảm chi phí. 

Liên hệ Vinalink được thiết kế website đa ngôn ngữ  chuyên nghiệp giá ưu đãi. 

Quý khách có thể liên hệ đội ngũ Vinalink qua hotline 024.3972.6746 hoặc 024.3972.6747 hoặc đến văn phòng tại 85 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội. 

>>> Tìm hiểu ngay: Dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu của Vinalink - Chuẩn SSC - Nhanh - Rẻ - Chất lượng số 1
 

NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ WEBSITE
Họ Tên*
Điện Thoại*
Email
Yêu cầu
Lead Source
Enter the Captcha
Reload

Khách hàng lớn của chúng tôi

bidv
Google
Maritime Bank
MB Bank
Mcredit
Vib bank
Vr Bank
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 3500 Website

Hơn 3500 Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)