default image

Thiết kế web cho doanh nghiệp - 7 nguyên tắc mọi công ty cần nắm rõ

Để xây dựng một website thực sự mang lại hiệu quả về doanh thu hay quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp cần rất nhiều yếu tố. Dưới đây là 7 nguyên tắc quan trọng và không thể thay thế trong mọi thiết kế web cho doanh nghiệp, khám phá ngay!

Thiết kế web cho doanh nghiệp

>>> Xem ngay: Top 10 công ty thiết kế website uy tín tại Hà Nội

>>> Xem ngay: Công ty thiết kế app uy tín - giá rẻ tại Hà Nội

1. Cấu trúc thiết kế website doanh nghiệp được phân cấp trực quan

Hay hiểu đơn giản hơn, cấu trúc phân cấp trực quan chính là bố cục website cần khoa học và rõ ràng.

Cấu trúc thiết kế website cho doanh nghiệp

Điều quan trọng nhất khi thiết kế web cho doanh nghiệp đó là cần tối ưu hóa khả năng sử dụng và trải nghiệm người dùng với mục tiêu dẫn khách truy cập vào web và hoàn thành một hành động mong muốn nhưng theo cách tự nhiên nhất.

Những yếu tố này đến phần lớn từ việc bạn áp dụng nguyên tắc phân cấp trực quan khi thiết kế website. Chẳng hạn, thay vì sử dụng hàng trăm chiếc ảnh trên web hãy sử dụng những slides ảnh giúp khách hàng không bị quá tải mắt mà vẫn quan sát hết được nội dung bạn muốn truyền tải.

2. Đơn giản hóa website cho doanh nghiệp, đảm bảo tính nhất quán

Thiết kế web cho doanh nghiệp cần ưu tiên sự đơn giản mà vẫn đẹp, sang và thể hiện được sự chuyên nghiệp của thương hiệu mới được xem là thành công.

Nguyên tắc thiết kế website cho doanh nghiệp

Đơn giản hóa trong thiết kế không chỉ giúp người đọc tránh bị rối mắt, gây cảm giác ức chế và khó chịu mà còn giúp khách hàng tiềm năng tập trung hơn vào hành động trên trang mà doanh nghiệp muốn điều hướng, ví dụ như chuyển đổi.

Không thể ôm đồm quá nhiều thứ trên 1 website doanh nghiệp, để đơn giản hóa và đảm bảo tính nhất quán bạn có thể thực hiện theo nguyên tắc sau:

Nguyên tắc phối màu khi thiết kế web cho doanh nghiệp

  • Màu sắc: Vinalink khuyên bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên sử dụng trên dưới 5 màu khác nhau trong thiết kế của bạn. 
  • Phông chữ: Các kiểu chữ bạn chọn phải dễ đọc, không cần quá cầu kỳ và phức tạp. Cỡ chữ vừa vặn, không quá to cũng không quá nhỏ. Bạn có thể sử dụng tối đa 3 kiểu chữ khác nhau với tối đa 3 kích thước khác nhau cho từng heading hoặc thư mục. Lưu ý, cần đảm bảo tính thống nhất trên toàn trang để thể hiện sự chuyên nghiệp.
  • Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh minh họa cần liên quan đến nội dung hoặc sản phẩm cần mô tả. Hình ảnh càng trau chuốt trong thiết kế càng gây ấn tượng tốt với người đọc.

3. Nội dung dễ hiểu

Khách hàng sẽ không thể theo dõi quảng cáo bán hàng cũng như mua mặt hàng bạn đang cung cấp nếu họ không thể hiểu được những gì bạn đang nói. Bạn có thể sử dụng những lời lẽ hoa mỹ để khiến sản phẩm trở nên “hấp dẫn” hơn nhưng với những bài sản phẩm, quảng cáo hay ngoài trang chủ bạn cần giới thiệu trực tiếp, đi thẳng vào những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng để gia tăng chuyển đổi. 

Hãy sử dụng câu ngắn gọn, xúc tích và mang tính hành động, thúc giục cho những nội dung phù hợp khi thiết kế web cho doanh nghiệp nhé!

4. Thời gian tải nhanh

Khách hàng thường có xu hướng không chờ đợi trang web của bạn load trong thời gian quá lâu, cụ thể thời gian chờ đợi ở đây được tính bằng giây bằng phút. Trang web có tốc độ tải nhanh sẽ giúp doanh nghiệp tăng lượt click và trải nghiệm khách hàng trên trang.

Để tối ưu UX/UI khi thiết kế website cho doanh nghiệp hay tải bất cứ hình ảnh/video lên trang hãy chắc rằng bạn đã nén nó với dung lượng phù hợp vừa đảm bảo hình ảnh/video rõ nét vừa tránh làm “nặng” website.

5. Dễ dàng khám phá các đường link

Website chuyên nghiệp, chất lượng cần có hệ thống link khoa học và dễ tìm để người dùng có thể đi đến những trang muốn đến chỉ với vài thao tác nhấp chuột. Đây là một nguyên tắc quan trọng giúp doanh nghiệp gây ấn tượng tốt với người đọc và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đồng thời hệ thống internal link logic còn giúp doanh nghiệp điều hướng khách hàng hiệu quả đến trang bán hàng.

6. Có khả năng điều hướng

Thiết kế website cho doanh nghiệp cần có khả năng điều hướng

Thiết lập điều hướng trực quan khi thiết kế web cho doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng để khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Họ có thể đi đến nơi họ muốn ngay lập tức mà không phải suy nghĩ nhiều vì bạn đã điều hướng rõ ràng.

Điều hướng ở đây có thể là từ bài hữu ích sang bài bán hàng, từ trang con sang trang chủ,...Mục tiêu cuối cùng của điều hướng là giúp doanh nghiệp chuyển đổi tệp khách hàng mục tiêu thành doanh thu bán hàng.

Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa điều hướng trang web của bạn mà Vinalink đã tổng hợp:

  • Thiết lập cấu trúc của các điều hướng chính đơn giản và đặt ở gần đầu trang web là hiệu quả nhất
  • Đặt thêm các điều hướng ở phần footer của trang web
  • Cân nhắc sử dụng breadcrumbs trên mọi trang (ngoại trừ trang chủ của bạn) để người dùng nhớ đường dẫn hướng
  • Đặt thanh tìm kiếm gần đầu trang web giúp khách hàng tìm kiếm dễ dàng nội dung họ đang quan tâm
  • Tránh cung cấp quá nhiều tùy chọn điều hướng trên mỗi trang
  • Cần làm rõ các liên kết trên trang của bạn và cần biết các liên kết đó sẽ đi đến đâu

7. Tương thích với nhiều thiết bị

Theo số liệu của Statistic, 48% lượt xem web trên toàn cầu đến từ các thiết bị di động như: điện thoại thông minh, máy tính bảng,...Và 93% người dùng đã rời khỏi một trang web vì nó không hiển thị đúng trên thiết bị của họ.

Mẹo thiết kế web cho doanh nghiệp

Vậy nên, điểm mấu chốt ở đây là gì? Đó là một thiết kế web cho doanh nghiệp có tính đáp ứng. Nghĩa là, trang web của bạn phải tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, nội dung tự động sẽ được thay đổi kích thước và cấu hình để phù hợp với kích thước trên các thiết bị mà khách truy cập đang sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét trang web của bạn có khả năng tương thích trên nhiều trình duyệt của trang web hay không. Một vài trình duyệt web đang được người dùng sử dụng phổ biến là: Google Chrome, Safari, Firefox, Cốc Cốc,...

Ngoài ra còn có một vài quy ước chung khi thiết kế web cho doanh nghiệp bạn cần phải biết, đó là:

  • Đặt các điều hướng chính ở trên đầu hoặc bên trái của trang
  • Đặt logo thương hiệu ở góc trái hoặc chính giữa trang web
  • Đặt link điều hướng ở logo để khách hàng có thể quay lại trang chủ nếu như họ có nhu cầu
  • Điều chỉnh cho các nút có thể chuyển màu/ chuyển động khi khách hàng rê chuột vào
  • Sử dụng các icon hình xe đẩy mua hàng cho các trang thương mại điện tử
  • Các banner slider cần chứa các nút nhấp thủ công để người dùng có thể chủ động xem các trang họ muốn

Một số bên thường bỏ những quy ước này vì cho rằng chúng đã lỗi thời nhưng thực tế thì không. Đa số người dùng vẫn giữ những thói quen nhấp vào logo bên trái website nếu muốn quay về trang chủ. Và các quy chuẩn khác cũng đã ăn sâu vào thói quen người trải nghiệm như vậy.

Hãy luôn nhớ rằng, thiết kế web suy cho cùng là để phục vụ cho khách hàng. Vì vậy, mọi yếu tố hay hành động trên trang đều phải thân thiện với người dùng, hãy làm họ thỏa mãn bằng mọi cách để dễ dàng điều hướng họ đến với mục tiêu của doanh nghiệp như: bán hàng hay truyền thông thương hiệu.

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về 7 nguyên tắc quan trọng khi thiết kế web cho doanh nghiệp, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ thiết kế web có đầy đủ các yếu tố trên, cam kết độc quyền và chuẩn SSC. Hãy tham khảo ngay gói thiết kế website theo yêu cầu tại Vinalink nhé!

VINALINK MARKETING
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết: 
 Hoặc click ngay để được tư vấn thiết kế web cho doanh nghiệp miễn phí

>>> Xem ngay:  Dịch vụ thiết kế website dành cho doanh nghiệp tại Vinalink

>>> Xem ngay: Thiết kế website theo yêu cầu - chuyên nghiệp - chuẩn SEO

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 3500 Website

Hơn 3500 Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)