default image

Conversion rate website là gì? Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn

Khi đánh giá kết quả hoạt động trong việc tăng doanh thu của 1 website người ta sẽ gọi tên Conversion rate để đánh giá hiệu quả hoạt động của website. Vậy, Conversion rate website là gì và làm cách nào để tăng CR cho website của bạn, hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
 

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế Web chuẩn SEO là gì?

1. Conversion rate là gì?

Conversion rate website thường được người trong ngành gọi tắt là CR, có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. CR = số lượng chuyển đổi/tổng số khách truy cập vào website.

Conversion rate website là gì

 Conversion rate website là thuật ngữ phổ biến trong marketing online

Để dể hiểu bạn hãy tham khảo ví dụ sau: Một trang web bán hàng có 800 lượt khách truy cập trong 1 tháng và 40 sản phẩm bán ra. Vậy tỷ lệ Conversion rate là 40/800 = 5%

Số lượng chuyển đổi không chỉ là lượt mua hàng mà nó là hành động mà bạn mong muốn, có thể là:

- Số lượt đăng ký nhận quà tặng

- Số lượt điền vào mẫu đăng ký trên website của bạn

- Mở email và bạn gửi

- Đăng ký tài khoản trên webite

- Gọi điện hoặc chat để được tư vấn…

2. Tầm quan trọng của Conversion rate đối với Marketing online

Nhìn vào công thức tính Conversion rate website là bạn có thể thấy rõ tỷ lệ này cho bạn biết hiệu quả hoạt động của website trong việc Marketing online. Đây chính là con số chính xác nhất để đo lường số lượng phản hồi của khách hàng với tổng số liên hệ.

Cải thiện CR chính là cách giúp bạn tăng doanh thu cao hơn với cùng 1 lượng khách hàng hàng ghé thăm vào website. 

Tầm quan trọng của Conversion rate website

 Tăng Conversion rate website đồng nghĩa với tăng doanh thu

Ví dụ: Mỗi tháng bạn chi 1000 đô cho quảng cáo để thu hút 750 khách hàng truy cập vào website của mình. Nếu tăng tỉ lệ chuyển đổi Conversion rate lên 2 lần thì giá trị của việc quảng cáo cũng tăng gấp đôi. Sau đó, bạn sẽ cắt giảm chi phí quảng cáo mà hiệu quả quảng cáo vẫn giữ nguyên. 

Bạn cũng có thể dựa vào tỷ lệ chuyển đổi CR để hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh. Khi nắm rõ các số liệu liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi CR, việc lập kế hoạch kinh doanh cũng dễ dàng và hiệu quả hơn. Dựa vào lượt traffic vào website, bạn có thể lên kế hoạch doanh thu, lợi nhuận chi tiết.

3. Làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi conversion rate?

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO cho website

 Có nhiều cách tối ưu Conversion rate website 

Trước khi tìm hiểu về cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi Conversion rate website bạn cần hiểu rõ các lý do vì sao CR thấp, không hiệu quả. 

- Chưa biết cách tận dụng tối đa chức năng Goals trong thẻ Convertion trong Google Analytic. Bạn có thể thống kê mục tiêu website của bạn từ số lượng khách hàng truy cập, từ đó có những điều chỉnh phù hợp để thay đổi hiệu quả.

- Nội dung trên website không hấp dẫn, thiếu tính trung thực nên không thể giữ chân khách hàng lại được. Kéo khách hàng về website đã khó, thúc đẩy họ thực hiện hành động trên website như thế nào còn khó hơn.

- Website thiết kế không đẹp mắt, khó nhìn khiến khách hàng chỉ nghĩ đến việc thoát ra khi vào website của bạn (

- Tốc độ tải website lâu, mất thời gian

Cải thiện những vấn đề mà chúng tôi vừa nêu ra ở trên là cách mà bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi Conversion rate một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ gợi ý một số cách để tăng CR mà chúng tôi đã áp dụng hiệu quả cho hàng tram khách hàng và chắc chắn cũng có hiệu quả với bạn:

  • Chú trọng nội dung trên website
  • Các bài viết trên trang của bạn phải được đầu tư nội dung, thu hút và đặc biệt là đúng trọng tâm, đánh đúng vào vấn đề của khách hàng. Quảng cáo và SEO mạnh từ khóa có liên quan, truy vấn tìm kiếm các đối tượng là khách hàng tiềm năng của bạn. (Bạn có thể xem bài viết: Bố cục trang web chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO)
  • Liên kết quảng cáo và trang landing page của website

Những gì bạn quảng cáo phải được xuất hiện trên trang landing page của website. Landing page của bạn nên cung cấp các thông tin và thủ tục theo những gì bạn đã quảng cáo, làm sao cho người dùng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

  • Rõ ràng và thành thật về giá cả

Giá cả chính là mối quan tâm hàng đầu sau chất lượng sản phẩm, vì vậy bạn nên rõ ràng  và chi tiết về giá bán, các khoản phí mà khách phải trả như: tiền phí vận chuyển, VAT (nếu có). Nếu họ biết trước thì họ sẽ dễ chấp nhận hơn và bạn sẽ thấy số đơn hàng bị hủy bỏ giảm thiểu đi.

  • Tạo lòng tin với khách hàng

Những người mua hàng qua mạng đều rất cẩn thận khi show địa chỉ nhà, số điện thoại cho người bán và họ sẽ ưu tiên lựa chọn những website có đầy đủ các thông tin cơ bản như: địa chỉ công ty (các thành phố lớn sẽ tạo niềm tin tốt hơn), số điện thoại (Hotline, CSKH), Email, mạng xã hội (Facebook, Zalo…), Đối tác… Vì vậy, hãy show hết những thông tin cơ bản này trên website của bạn để tạo lòng tin tuyệt đối với khách hàng mới.

  • Show hết giá trị của mình cho khách hàng 

Đây là mấu chốt giúp bạn tồn tại và phát triển giữa hàng tram đối thủ cùng ngành ngoài kia. Làm sao để khách hàng chọn bạn thay vì chọn họ, chỉ có cách là show hết những điểm mạnh mà chỉ riêng bạn mới có. Bạn lâu năm trong ngành? Giá sản phẩm rẻ? Chế độ bảo hành? Sản phẩm phân phối độc quyền… Hãy đánh mạnh vào những yếu tố này bên cạnh thông tin về sản phẩm của bạn.

Hy vọng bài viết này là cẩm nang hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn Conversion rate là gì và cách tăng Conversion rate để tăng hiệu quả kinh doanh. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline: 024.3972.6746 - 024.3972.6747 hoặc truy cập website https://thietkeweb.vn/ để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa.

>>> Tin liên quan: Thiết kế 1 trang web hết bao nhiêu tiền
 

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 3500 Website

Hơn 3500 Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)