default image

Thiết kế website SEO là gì? 12 tiêu chí thiết kế website tối ưu SEO

Thuật ngữ thiết kế website SEO, thiết kế website tối ưu SEO rất phổ biến trong Marketing Online và Digital Marketing. Dù nghe quen tai nhưng chắc chắn rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về khái niệm thiết kế trang web chuẩn SEO là gì? Nó có quan trọng hay không? Cách làm như thế nào?

Website chuẩn SEO cũng chính là vũ khí cho bạn trên mặt trận Google Search trước các đối thủ lớn khác nhau. Lựa chọn một website tối ưu SEO sẽ giúp bạn nhẹ nhàng trên con đường SEO để đưa doanh bạn lên top, có nhiều traffic và kinh doanh thành công hơn. Vậy thiết kế website chuẩn SEO là gì?

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế trang web chuẩn SEO chuyên nghiệp

Thiết kế website chuẩn seo là gì

Thiết kế Website SEO là gì?

Nếu bạn đang kinh doanh online, hiểu biết về SEO và website chuẩn SEO là yếu tố quyết định thế mạnh, đưa bạn đến gần hơn đến vạch đích thành công so với các đối thủ trên thị trường. 

Thiết kế web chuẩn SEO là tạo ra một website thân thiện với các công cụ tìm kiếm Google, Cốc Cốc, Yahoo... Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp cũng như tên miền website của bạn thì các kết quả gợi ý hiện ra sẽ nằm ở Top – Trang 1 tìm kiếm của Google, Cốc Cốc, Yahoo...

Thiết kế Web chuẩn SEO đưa bạn đến gần khách hàng hơn

Thiết kế web chuẩn SEO đưa bạn đến gần khách hàng hơn

Nhiều nghiên cứu của các công cụ tìm kiếm cho thấy, người dùng thường tin tưởng và chọn các địa chỉ website hiện ra ở trang 1 thay vì trang 2, trang 3, trang 4... Họ quan niệm rằng những thông tin nằm sau sẽ không nhiều thông tin, chất lượng kém hơn.

Có thể thấy, cuộc chiến Thiết kế web chuẩn SEO vẫn diễn ra hàng giờ, hàng ngày trên các công cụ tìm kiếm để giành top 1 ở trang tìm kiếm đầu tiên của Google. Đồng nghĩa với việc vị trí top này cũng thay đổi liên tục tùy thuộc vào các tác vụ của người dùng tác động lên website: đăng bài lên website thường xuyên, chạy quảng cáo Google ads... Vì vậy, ‘miếng bánh’ web chuẩn SEO này đều có phần cho tất cả mọi website chỉ cần WEB CHUẨN SEO.

Lưu ý khi thiết kế Website tối ưu SEO

Các tiêu chí đánh giá website tối ưu SEO

Các tiêu chí đánh giá một website tối ưu SEO 

1. Title và descriptions độc nhất cho tất cả các trang

Mỗi trang web của bạn ( bao gồm cả trang chủ ) nên có một tiêu đề và một mô tả duy nhất. Các titles chứa khoảng 60 - 65 ký tự. Một Meta descriptions thường có khoảng 150 ký tự. Các titles và descriptions là hai thứ mô tả chính xác nội dung trang mà không bị nhồi nhét từ khoá.

Titles và Descriptions cùng với URL là 3 thông tin cơ bản nhất Google sẽ hiển thị trên Google Search để thể hiện toàn bộ nội dung mà URL đó thể hiện, một URL không có mô tả cụ thể thì Google sẽ không muốn nó được hiển thị.

2. Tối ưu URL SEO

- Tự động tạo URL theo tiêu đề Sản phẩm - bài viết giúp tối ưu SEO URL

- Tùy chỉnh URL theo yêu cầu SEO khi cần

- Tự động tạo Tiêu đề SEO - mô tả SEO của sản phẩm và bài viết khi viết

- Địa chỉ tên miền tĩnh, không chứa các tham số động. Không sử dụng các lại URL tự động có số bên trong như www.example.com/?p=567844

- Có một file robots.txt chuẩn để điều khiển các con bọ (crawlers) đọc được nội dung dễ dàng hơn

- Dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ “ - “

3. Tốc độ tải nhanh

Bất kể là người dùng hay các công cụ tìm kiếm đều không muốn các trang web tải chậm. Ngược lại các trang web tải nhanh thường rất thân thiện với SEO. Điều đó có nghĩa là chúng có lợi trong việc xếp hạng bở các thuật toán so với các trang web tải chậm hơn.Đặc biệt chúng sẽ tạo ra nhiều tương tác người dùng hơn ( doanh số, đăng kí bản tin, giới thiệu mẫu liên hệ,...)

4. Content chất lượng thu hút mang lại giá trị cung cấp cho người dùng 

- Không đơn thuần PR về chính mình. Thay vì chỉ đưa những thông tin nói về công ty, doanh nghiệp của bạn. Website đó cần đăng tải các bài viết mà người dùng quan tâm, vấn đề mà họ gặp phải, gợi ý và giải pháp…

- Đầu tư chất lượng. Thay vì chỉ chăm chăm đăng tải thật nhiều bài viết thì bạn nên đầu tư chất lượng bài viết. Từ đó, khi khách hàng ghé thăm website sẽ tin tưởng và thường xuyên quay lại tham khảo thông tin.

Nội dung bài viết chuẩn SEO cần lưu ý:

- Tất cả các bài viết trên website nên follow theo một kế hoạch cụ thể, có định hướng để nội dung website được đồng bộ, liên kết chặt chẽ với nhau.

- Nội dung 1 bài viết nên nhắm đến 1 từ khóa chính, một số từ khóa phụ liên quan cùng chủ đề

- Từ khóa chính xuất hiện ở: thẻ tiêu đề, tên miền URL, xuyên suốt trong bài viết với tần suất 3-5%.

- Mạch văn logic, tự nhiên, nội dung bám sát vào tiêu đề 1 của bài viết.

- Nổi bật từ khóa bằng cách in đậm hoặc in nghiêng

- Từ khóa chính được sử dụng trong Headline (hay thẻ H1).

- Thêm chú thích cho ảnh, chứa từ khóa

- Anchortext (văn bản có gắn link) có ý nghĩa

Lưu ý: Bài viết trên trang web chỉ có thể tìm thấy tại 1 địa chỉ duy nhất (tất cả các nội dung trùng lặp phải được redirect hoặc cài thẻ rel=canonical về trang chính)

5. Chú trọng hình ảnh, video.

- Bên cạnh bài viết, hình ảnh và video chính là công cụ truyền tải nội dung dễ dàng nhất đến khách hàng. Họ thường thích xem hình ảnh và clip hơn là dành thời gian đọc. Vì vậy, đầu tư hình ảnh, video rõ ràng, đẹp mắt sẽ kéo khách hàng đến website nhiều hơn.

- Tải hình ảnh, bài viết trong code HTML (không cần thông qua JavaScript, AJAX, iFrames…)

6. Bố cục trang Web chuẩn SEO rõ ràng thống nhất

Bố cục một trang web thường có các yếu tố sau:

- Header

- Breadcumb menu

- Page Title ( chỉ có 1 title cho mỗi trang )

- Văn bản được định dạng rõ ràng. Chúng được tách thành những đoạn ngắn với subheadings

- Thông tin tác giả

- Footer

>>> Xem chi tiết về Bố cục trang web chuẩn SEO tại đây

7. Thân thiện với Mobile

Thế giới ngày nay rất ưu tiên thiết bị di động. Hầu hết mọi người đang tìm kiếm trên Google bằng cách sử dụng thiết bị di động. Phiên bản dành cho máy tính để bàn của trang web có thể khó xem và sử dụng trên thiết bị di động.

Do đó, việc thiết kế trang web dành cho thiết bị di động là điều quan trọng đối với sự diện trực tuyến của bạn. Trong thực tế, kể từ cuối năm 2016, Google đã bắt đầu các thử nghiệm chủ yếu, sử dụng phiên bản di động của trang web để phân xếp hạng, phân tích cú pháp dữ liệu có cấu trúc và tạo đoạn trích.

8. Thiết kế chuẩn UX/UI

Trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng là rất cần thiết. Đôi khi người dùng sẽ truy cập một trang không tại trên trang web của bạn bằng cách theo liên kết hỏng hoặc nhập sai URL hay đơn giản là bạn có một thay đổi nhỏ nào đó làm link không hiển thị.

Việc sử dụng một trang 404 tùy chỉnh để hướng dẫn người dùng quay lại một trang đang hoạt động trên trang web có thể cải thiện trải nghiệm của người dùng. Trang 404 của bạn có thể có một liên kết quay về trang gốc và cũng có thể cung cấp liên kết tới nội dung phổ biến hoặc liên quan trên trang web của bạn.

Cần phải tránh cho phép các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang 404 của bạn ( đảm bảo rằng máy chủ web của bạn được cấu hình để cung cấp mã trang thái HTTP 404 hoặc - trong trường hợp trang web của bạn dựa trên JacaScript - bao gồm một thẻ meta robot noindex khi có yêu cầu về các trang không tồn tại).

Chặn việc thu thập dữ liệu trang 404 bằng cách sử dụng tệp robots.txt. Chỉ cung cấp thông báo chung chung như trang “ không tìm thấy “, “ 404 “ hoặc không cung cấp trang 404 nào.. Sử dụng một thiết kế cho trang 404 không phù hợp với phần còn lại của trang web.

NGOÀI RA, cũng cần lưu ý một số yếu tố giúp tạo điều kiện để truy cập vào trang web dễ dàng hơn:

- Thẻ meta robots và file robots.txt cho phép con bọ dò quét và lưu dữ liệu trang web.

- Website cần phải có sitemap 

- Máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ host không ngăn chặn hoặc hoạt động của bọ tìm kiếm

- Đảm bảo số lượng ký từ vừa phải trong các thành phần chính của trang.

Dịch vụ thiết kế Website tối ưu SEO trọn gói của Vinalink Media.

Dịch vụ thiết kế Website chuẩn Seo uy tín số 1 Việt Nam

Vinalink - đơn vị thiết kế website chuẩn Seo uy tín số 1 Việt Nam

>>> Xem ngay: Dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO của Vinalink

Ở Vinalink, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế web tối ưu SEO SMO, CRO vào thiết kế website, giúp doanh nghiệp tăng sale chóng mặt và giảm tối đa chi phí quảng cáo.

Hiện Vinalink đã và đang triển khai, xây dựng những website cho các doanh nghiệp trên cả nước. Tính đến nay đã có hơn 3500 Website đã được hoàn thành trong những năm vừa qua, cùng sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng. Với niềm đam mê, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao với công việc đã được chứng minh qua nhiều dự án mà Vinalink đã thực hiện.

Quy trình thiết kế Web tối ưu SEO của Vinalink

. 3500+ doanh nghiệp đã tăng 1,5% doanh thu nhờ dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO của Vinalink

Ưu điểm khi thiết kế website SEO tại Vinalink

Vinalink luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Tiêu chí chất lượng sản phẩm của chúng tôi là:
- Hiểu: Kiến thức ngành của dự án - Thói quen, tâm lý của người dùng
- Đúng: Yêu cầu của dự án - Không bị lỗi kỹ thuật và kịch bản - Quy trình và tiến độ
- Đủ: Tính năng và tiện ích - Bảo mật và an toàn
- Đẹp: Ưa nhìn, sáng tạo
- Nhanh: Tìm ra phương án tốt nhất - Tối ưu được thời gian và công sức
Liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline: 024.3972.6746 - 024.3972.6747 hoặc truy cập website https://thietkeweb.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết!

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 3500 Website

Hơn 3500 Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)