default image

Bật mí về sự sáng tạo và bùng nổ trong các Ý tưởng thiết kế website

Chào mừng bạn đã đến với cánh cổng của ý tưởng thiết kế website!

Nếu bạn đang là một người mới chập chững bước chân vào lĩnh vực web hoặc “hạt bí” về các ý tưởng thiết kế một website độc đáo, sáng tạo của riêng mình. Thì chúc mừng, bài viết này sẽ phần nào đó gợi ra cánh cổng mở ra con đường tươi sáng tạo cảm hứng bùng nổ ý tưởng thiết kế website cho bạn!

Ý tưởng thiết kế website

Bùng nổ tưởng thiết kế website

Tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện của chính bản thân mình

Khi tôi chập chững vào lĩnh vực website cùng với những kiến thức ít ỏi và kinh nghiệm thực tế hầu như không có tôi đã gặp khó khăn trong việc đưa ra ý tưởng thiết kế website. Tôi không thể đưa ra một ý tưởng hay và tôi nhận thức được đấy là điểm yếu của mình trong việc thiết kế.

Tôi biết bạn cũng đang cảm thấy giống như tôi của quá khứ, cũng đang gặp phải một trong những vấn đề tương tự và thông qua bài viết này tôi muốn giới thiệu một giải pháp mà tôi đã áp dụng vào thực tế để nảy sinh ra những ý tưởng thiết kế website, vượt qua những khó khăn thường gặp của một nhà thiết kế trẻ

Cách lên ý tưởng thiết kế website

Bí mật về sáng tạo ý tưởng thiết kế website

>>> Xem ngay: Thiết kế web ở đâu tốt - chuẩn SEO - uy tín

Nguyên nhân của không có ý tưởng thiết kế web

Khi tôi ngày càng đam mê thiết kế web việc đầu tiên tôi làm là đọc sách tham khảo, sao chép các trang web, nâng cao kiến thức, kĩ năng thiết kế. Tất cả những điều trên giúp tôi nảy sinh ra những ý tưởng thiết kế website cho riêng mình.

Thông qua việc đọc sách tham khảo và sao chép các trang web, nó làm tôi có thể tìm hiểu về các thiết kế, xu hướng phát triển với nhiều ý tưởng thiết kế website độc đáo và mới lạ.

Có rất nhiều yếu tố để thiết kế web. Một trang web được tạo thành từ nhiều yếu tố khác nhau như hình ảnh, bố cục và cách hiển thị giao diện. Mỗi trang web được phân loại theo ngành, màu sắc và đặc điểm khác nhau nên rất dễ tìm.

Gợi ý cách lên các ý tưởng thiết kế website

Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn cần phải có ý tưởng. Bạn muốn website của bạn trông như thế nào? Điều bạn muốn thể hiện qua website là gì? Hãy trả lời những câu hỏi này một cách chi tiết, từ đó, ý tưởng thiết kế website của bạn sẽ được hình thành. 

Để bắt đầu, chúng ta cần trả lời được các câu hỏi sau:

1. Trang web của bạn nói về chủ đề gì?

2. Trang web của bạn bao gồm những thông tin gì?

3. Bố cục trang web của bạn sẽ trông như thế nào, một cách tổng quát nhất.

4. Bạn muốn sử dụng tone màu nền là màu gì? Phông chữ như thế nào cho website là phù hợp? Trịnh trọng, mang tính chất hoạt hình vui nhộn, to và rõ ràng, hay tinh tế. 
5. Cần thể hiện hình ảnh, video qua website như thế nào?

Tiếp theo, hãy phác thảo trang web của bạn trên giấy, sau đó mới xây dựng những mô hình kỹ thuật số sử dụng trình thiết kế đồ hoạ và công nghệ web.

Nếu bạn chưa ý tưởng cho trang web của mình thì bạn có thể tìm kiếm ý tưởng ở các website như:

Các trang web tìm kiếm ý tưởng thiết kế web

  • Lên ý tưởng thiết kế website từ Flickr

Flickr là một dịch vụ lưu trữ hình ảnh và video của Mỹ , cũng như một cộng đồng trực tuyến . Nó được tạo ra bởi Ludicorp vào năm 2004 và là một cách phổ biến cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp
để lưu trữ các bức ảnh có độ phân giải cao.

  • Trang ý  tưởng thiết kế website - Pinterest

Pinterest là một dịch vụ truyền thông xã hội và chia sẻ hình ảnh của Mỹ được thiết kế để cho phép lưu và khám phá thông tin (cụ thể là ý tưởng) trên World Wide Web bằng cách sử dụng hình ảnh và ở quy mô nhỏ hơn, GIF động và video, trong hình thức của pinboards. Đặc điểm của Pinterest là có thể thu thập các thiết kế theo từng danh mục, dễ dàng tìm kiếm. Có rất nhiều trang cung cấp hình ảnh như công cụ tôi khuyên dùng là Pinterest

Trang web tìm kiếm ý tưởng

Pinterest

Cách lên các ý tưởng thiết kế website sáng tạo

- Dựa vào tương tác

Thiết kế tương tác là một thành phần quan trọng trong chiếc ô khổng lồ của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX). Mục tiêu của thiết kế tương tác là tạo ra các sản phẩm cho phép người dùng đạt được (các) mục tiêu của họ theo cách tốt nhất có thể.

Cách tìm ý tưởng thiết kế website

Thiết kế tương tác

- Tạo những cuộc thăm quan ảo

Các chuyến tham quan ảo này tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn cho trang web, giúp khách hàng truy cập hình dung nhanh toàn bộ vị trí, cũng như cung cấp cho họ thông tin bổ sung cụ thể cho từng chế độ
xem. Mô hình 3D tạo ra cảm giác được tương tác thật, trực tiếp với sản phẩm tăng hiệu quả giữ chân khách hàng

- Sử dụng font chữ thiết kế website độc đáo

Có rất nhiều font chữ thú vị, độc đáo phù hợp theo từng mục tiêu của trang web. Nó giúp website tạo ấn tượng với khách hàng. Trong việc sử dụng font chữ bạn sẽ thấy rằng có nhiều phong cách khác nhau. Từ những font chữ mát mẻ đến những phông chữ nghiêm túc, từ những kiểu chữ lạ mắt đến những kiểu chữ cổ điển. Chọn một font chữ kiểu cách cho trang web cũng có thể tạo ra trải nghiệm thiết kế thú vị trong ý tưởng thiết kế website của bạn.

Tôi sẽ giới thiệu cho bạn một kiểu font chữ đó là : “Kano” là một kiểu chữ hiển thị viết hoa và viết thường, với cấu trúc hình học và đầu nhọn, làm cho nó trở thành một trong những phông chữ tốt nhất cho biểu trưng, ​​áp phích và các tác phẩm in chữ khác. Kano miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại.

Kiểu chữ thiết kế website độc đáo

Kiểu chữ KANO

- Thiết kế sử dụng Animation

Thiết kế sử dụng hình ảnh động là một thiết kế lôi cuốn, có sức hút tạo sự sống cho website. Nó tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng tạo điểm nhấn cho website của bạn. Nhưng một nhược điểm là hơi tốn
kém một chút.

- Thiết kế giao diện kết hợp video

Một trang web tích hợp các video hướng dẫn với thông tin chi tiết về các sản phẩm được đề cập trong video, đặc biệt là trong lĩnh vực mỹ phẩm. Thiết kế một giao diện người dùng trực quan, chặt chẽ để sử dụng hiệu quả không gian màn hình có sẵn của cả nội dung video và website

Ý tưởng lập trình web

Tích hợp video Youtube vào website

- Thiết kế nhiều màu sắc

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút người dùng vào trang web và thêm sức hấp dẫn, nhiệt huyết và nghệ thuật cho bất kỳ thứ gì. Việc pha trộn màu sắc có thể gây mất tập trung và nếu không được thực hiện đúng cách, có thể làm cho một website trông không chuyên nghiệp. Một số nhà thiết kế quyết định sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để làm cho trang web của họ nổi bật và thu hút người dùng một cách trực quan. Các trang web đầy màu sắc cũng có thể hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

Hy vọng với những chia sẻ của tôi đã phần nào đó giúp bạn mở ra cánh cửa bùng nổ ý tưởng thiết kế website, mong rằng bạn đã có được những mindset, ý tưởng thiết kế website mới lạ độc đáo cho trang web của mình thông qua bài viết này. Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào về website / chiến lược kinh doanh / thiết kế app mobile / dịch vụ SEO đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế SCC – hãy kết nối với chung tôi - Vinalink hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Lưu ý khi thiết kế chân website

Khi Google xếp hạng 1 website, Google luôn cố gắng xác định website của bạn là 1 thực thể (entity) doanh nghiệp minh bạch, rõ ràng và đáng tin cậy với người dùng. Và điều này được thể hiện bằng việc trên website của bạn phải có thông tin liên hệ. Do đó, thông thường, chân website sẽ hiển thị các thông tin sau:

- (N) - Name: Tên doanh nghiệp

- (A) - Address: Địa chỉ doanh nghiệp

- (P) - Phone: Số điện thoại doanh nghiệp

Ngoài ra, còn có một số thông tin khác cũng nên có ở chân trang như:

- Bản đồ đường đi

- Thông tin bản quyền website (cần cài đặt DMCA)

- Liên kết các trang mạng xã hội như Facebook, Twiter,..

Opps: Hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin này là chính xác và duy nhất và Google có thể đọc được.

Thiết kế Footer website đẹp sẽ giúp doanh nghiệp bạn đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy biết cách tận dụng Footer để nó trở thành một mảnh đất rất màu mỡ có thể thu về rất nhiều lợi ích.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT NỐI TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM VINALINK

Địa chỉ: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: 024.3972.6746 - 024.3972.6747

Email: Vinalink@gmail.com

>>> Đừng bỏ lỡ xu hướng thiết kế web mới nhất hiện nay

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)