
Việc tạo trải nghiệm thực cho khách hàng khi ghé thăm website là một trong những bí quyết để "giữ chân" khách hàng ở lại lâu hơn và thúc đẩy hành vi mua. Dươi đây là các bí quyết từ chuyên gia giúp thực hiện điều đó.
Gam màu chủ đạo phù hợp
Website không nên sử dụng quá nhiều màu sắc lòe loẹt, thay vào đó nên lựa chọn gam màu chủ đạo vừa tạo cảm giác thoải mái cho người xem vừa tăng độ nhận diện thương hiệu. Và màu sắc chủ đạo này cũng chính là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi ghé thăm website, nó sẽ quyết định một phần ấn tượng trong tâm trí họ. Chính vì thế, các doanh nghiệp, công ty nên lựa chọn gam màu phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh và phải hài hòa để tránh tạo cảm giác "loạn màu" cho người xem.
Lựa chọn gam màu chủ đạo cho trang web
Bố cục khoa học, dễ sử dụng
Một nguyên tắc mà các doanh nghiệp, công ty nên ghi nhớ đó là: tất cả những thông tin khách hàng cần tìm trên website phải được dễ dàng tìm thấy sau không quá 3 lần nhấp chuột. Do vậy, cần thiết phải xem xét, sắp xếp sao cho sự hiện diện menu và những thanh công cụ dễ sử dụng và dễ nhìn nhất với cả những người mới lần đầu truy cập trang web.
Chú trọng trưng bày tất cả các sản phẩm, dịch vụ
Một website cũng giống như một "cửa hàng" trên internet của doanh nghiệp, công ty đó và khách hàng luôn muốn có nhiều sự lựa chọn. Vì thế, hãy trưng bày và phô ra tất cả những sản phẩm, dịch vụ mà bạn có để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và lựa chọn. Sẽ thật đáng tiếc nếu như người xem lập tức thoát ra khỏi trang web chỉ vì không tìm thấy sản phẩm mình muốn trong khi bạn có kinh doanh chúng.
Công khai những chương trình khuyến mãi, ưu đãi
Tâm lý khách hàng đa số đều rất hứng thúc với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và tác động lớn đến quá trình ra quyết định mua của họ. Chưa kể đến chương trình ưu đãi đó có hấp dẫn hay không nhưng chắc chắn những thông tin liên quan đó sẽ khiến khách hàng không ngần ngại click vào ngay. Không những thế, họ cũng có thể chia sẻ cho người thân, bạn bè biết giúp website của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Đừng quên trưng bày những chính sách hấp dẫn
Bên cạnh các chương trình ưu đãi thì chính sách hấp dẫn cũng cần được thiết kế để tiếp cận ngay với khách hàng khi họ vừa truy cập vào trang web, ví dụ như: đổi trả trong vòng 1 tháng, freeship tất cả mọi khu vực hay thanh toán sau khi nhận hàng...Đó là những điều có lợi cho khách hàng vì vậy hãy để họ biết đến một cách dễ dàng nhất, đây cũng là lợi thế cạnh tranh của bạn so với đối thủ.
Tư vấn hỏi đáp trực tiếp
Tương tự như khi đi vào một cửa hàng, khách hàng thường có nhu cầu được hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình và khéo léo từ nhân viên thì đối với một website, nếu như tính năng hỏi đáp trực tuyến được thiết kế bắt mắt, dễ sử dụng cũng làm hài lòng khách hàng hơn. Việc để chế độ tự động chào hỏi khi có người truy cập vào website cũng tương tự như việc luôn có nhân viên lễ tân đứng ở quầy và sẵn sàng chào hỏi khách hàng.
Liên tục nâng cấp sản phẩm, dịch vụ
Nếu như sau mấy tuần, vài tháng mà các sản phẩm, dịch vụ của bạn vẫn y sì như trước sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và giảm hứng thú tìm hiểu. Vì thế, hãy cố gắng đầu tư, cải tiến sản phẩm, dịch vụ hoặc có thể vẫn những sản phẩm, dịch vụ đó nhưng thể hiện dưới dạng hình thức mới bắt mắt hơn.
Một trong những yếu tố thành công đối với doanh nghiệp là giữ chân khách hàng lâu hơn khi ghé thăm website của mình. Vì thế, hãy tận dụng những bí quyết trên để thấy được hiệu quả và lợi ích nó mang lại.
Liên hệ ngay Vinalink Web để có một website tối ưu phục vụ cho đúng nhu cầu của việc kinh doanh
Địa chỉ: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04-39726746 - 39726747 - 382.12345
Email: Vinalink@gmail.com
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)