default image

Bí quyết tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng khi ghé thăm website

Có thể nói cảm xúc của khách hàng khi ghé thăm website quyết định rất nhiều trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khác hàng cũng như ảnh hưởng phần lớn đến "ra quyết định mua". Vì thế, không doanh nghiệp, công ty nào không muốn tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng khi ghé thăm trang web của mình. Vậy làm thế nào để website cuốn hút và tạo cảm xúc tích cực cho người xem hơn? Những thông tin dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi đó!

Thiết kế tinh tế, hiện đại

Giao diện chính là điều gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Vì thế nó cũng chính là nguyên tắc đầu tiên để tạo cảm xúc tích cực chi khách hàng. Bên cạnh thiết kế bố cục rõ ràng, khoa học đảm bảo đầy đủ nội dung nhưng đơn giản nhất có thể thì màu sắc chủ đạo cũng rất quan trọng. Lựa chọn gam màu chủ đạo cho thương hiệu của bạn để tăng độ nhận diện và cũng để tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Tránh việc lựa chọn quá nhiều màu sắc sặc sỡ hay những thông điệp rối mắt vì nó có thể để lại ấn tượng không tốt.

Những đường link được tạo rõ ràng

Link chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng hơn. Thế nên khi thiết kế website thì bạn cũng cần phải tạo được đường link rõ ràng. Tránh việc đặt quá nhiều đường link khiến khách hàng bị rối mắt và khó tìm kiếm thông tin hơn. Hơn nữa, cũng rất hữu dụng nếu như có thêm chú thích đường link sẽ dẫn tới đâu để khách hàng dễ quan sát. Những điều này là bí quyết giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và thoải mái khi trải nghiệm trên web và muốn quay lại những lần tiếp theo.

Hướng dẫn mua hàng dễ hiểu, dễ thao tác

Thực tế có rất nhiều trang web bán sản phẩm nhưng lại rất khó khăn trong khâu đặt mua. Nếu khách hàng khó có thể đặt mua mặt hàng họ thích sẽ dẫn tới cảm giác mệt mỏi và nhàm chán, thậm chí là "từ bỏ". Vì thế, hãy tối ưu cách thức mua hàng bằng cách viết một bài hướng dẫn thật cụ thể, dễ hiểu cho người dùng. Đó cũng là cách giúp tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng.

Thông tin danh mục chính hãy đặt ở trang chủ rõ ràng

Danh mục menu khoa học, dễ hiểu và dễ tìm kiếm sẽ tạo cảm giác thoải mái và hứng thú cho khách hàng trải nghiệm và ngược lại nếu họ phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin họ cần sẽ dẫn tới cảm xúc bực bội, chán nản.

Mô tả sản phẩm, dịch vụ rõ ràng, hình ảnh chân thực

Nên mô tả về sản phẩm, dịch vụ một cách rõ ràng, cụ thể và thành thực; tránh phô trương hay sơ sài quá để tạo lòng tin nơi khách hàng. Phần mô tả nội dung có thể quyết định khá nhiều đến suy nghĩ mua hàng của người xem. Tuyệt đối không được viết sai chính tả hay văn phong dễ gây hiểu lầm. Bên cạnh đó, hình ảnh đẹp nhưng phải đảm bảo tính chân thực để khách hàng có thể tin tưởng cho những lần mua tiếp theo.

Ngoài ra để tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng khi ghé thăm website, các doanh nghiệp, công ty cũng nên lưu ý:

-  Bố trí thanh tìm kiếm ở vị trí dễ nhìn nhất để khách hàng có thể dễ dàng tìm được mặt hàng, dịch vụ hay tin tức họ cần.

- Hãy để thông tin tìm kiếm địa chỉ  với sơ đồ hướng dẫn đường đi cụ thể.

– Cung cấp một đường link hoặc một widget để link kết nối để khách hàng đăng ký nhận email hoặc bản tin khuyến mãi của bạn…

Liên hệ ngay Vinalink Web để có một website tối ưu phục vụ cho đúng nhu cầu của việc kinh doanh

Địa chỉ: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội 

Điện thoại: 04-39726746 - 39726747 - 382.12345

Email: Vinalink@gmail.com

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)