
Khi xây dựng trang web, doanh nghiệp luôn tự hỏi “traffic là gì?” và làm sao tăng lượng traffic của website. Vậy hãy tìm hiểu Top 5 bí kíp tăng traffic website cho doanh nghiệp khởi nghiệp.
>>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 công ty thiết kế website uy tín tại Việt Nam
Khi tiếp cận với marketing và SEO chắc hẳn bạn đã nghe tới thuật ngữ “Traffic”. Vậy traffic là gì? Tại sao các doanh nghiệp mới hay nhưng doanh nghiệp lâu năm đều cần quan tâm đến lượng traffic như vậy.
Traffic từ website giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình và tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Nói một cách ngắn gọn Traffic nói về lưu lượng truy cập của một website. Khi trang web của bạn được phát triển cũng như là Seo tốt thì lượng traffic sẽ ngày một tăng cao. Điều này cũng có nghĩa là doanh nghiệp bắt đầu cơ hội kiếm tiền, góp phần tăng doanh thu và tạo dựng thương hiệu khiến nhiều người biết hơn.
Vậy sau khi đã biết được định nghĩa traffic là gì, hãy cùng tìm hiểu các loại traffic cơ bản
Vậy paid traffic là gì?
Paid traffic là traffic có được khi khách hàng chưa cập truy cập vào website của bạn thông qua quảng cáo có trả phí chẳng hạn khách hàng truy cập vào quảng cáo trên website khác google.
Ưu điểm của traffic này là bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lưu lượng người ấn vào website của bạn. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp mới thì traffic sẽ mất thêm tiền, và khi hết tiền thì lưu lượng người xem cũng sẽ biến mất.
Paid traffic và organic traffic là gì?
Đây traffic lấy được từ lượng người truy cập vào website của doanh nghiệp từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên từ kết quả tìm kiếm của Google.
Ví dụ khi bạn ấn vào Google search và tìm kiếm “traffic là gì” thì bảng kết quả hiện lên, người xem ấn vào trang web của bạn thì lúc đó bạn sẽ có được 1 organic traffic.
Nhưng đối với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp thì khác lượng traffic này còn khá là ít. Để nâng cao khả năng hiển trị của website, bạn cần tối ưu hóa website và cần một kế hoạch với một quy trình dài hơn. Nghiên cứu và lên ý tưởng về các từ khóa cần seo, tối ưu hóa từng trang, xây dựng nội dung chất lượng cao và marketing trên nhiều kênh khác nhau… Đây là quá trình lâu dài và cần thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kỹ hơn.
Organic traffic - lượng truy cập tự nhiên của website
Referral traffic là gì?
Đây là lượng traffic có được khi người dùng truy cập vào website thông qua liên kết từ website khác mà không phải là công cụ tìm kiếm như Google.
Đơn giản như một bài viết ở trên trang tuyển dụng và người dùng ấn vào liên kết website của doanh nghiệp thì được tính là một traffic.
Để tăng lượng traffic này bạn có thể để backlink của trang web mình vào các bài viết facebook, comment, email…. tuy nhiên để không bị phạt bởi công cụ tìm kiếm bạn phải sử dụng tất backlink chất lượng và không lên spam một cách quá nhiều.
Direct traffic có được từ đâu?
Đây là traffic có được khi số lượng người truy cập website một cách trực tiếp mà không qua bất kỳ một liên kết nào.
Ví dụ như ấn vào dấu trang đã lưu trước đó hoặc gõ URL của trang web trên thanh địa chỉ. Traffic này khá ít nhưng nó thể hiện được độ tin cậy của website đối với người dùng.
Direct traffic có được từ đâu?
Hiện nay, đây là traffic có được nhiều nhất hiện nay. Đây là lượng traffic có được khi người xem truy cập vào website của bạn thông qua các mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Zalo…
Khi doanh nghiệp của bạn càng có lượng tương tác trên social nhiều thì lượng traffic ngày càng cao. Và đây đang được coi là lượng traffic tốt nhất và hoàn hảo nhất cho website.
Vậy traffic là gì, được phân loại ra sao và công cụ giúp tìm kiếm lượng traffic website cho doanh nghiệp là gì?
Được coi là công cụ tìm kiếm website miễn phí tốt nhất được Google cung cấp và phát triển.
Bên cạnh việc cung cấp cho bạn chính xác traffic, nó còn phân tích được các yếu tố như khách hàng của bạn truy cập thông qua kênh nào, thời gian bao lâu…
Công cụ đo lường traffic phổ biến nhất cho các doanh nghiệp
3.2 SimilarWeb – công cụ traffic website của mình và đối thủ
Cho phép bạn kiểm tra lưu lượng truy cập trang tất cả các trang web bất kỳ. Tuy nhiên, điểm hạn chế là nó chỉ cho phép đo được những website có lượng truy cập cao, với những website có lượng truy cập thấp rất khó để hiện thị
Cho phép đo lường lượng traffic của đối thủ
Đây là công cụ mà các SEOer đều đã biết và sử dụng, nhược điểm của nó là người dùng phải trả phí và chi phí khá là cao. Vậy đối với những doanh nghiệp mới, thì đây là khoản phí khá khó khăn để đầu tư.
Khung làm việc của Ahrefs
Sau khi biết rõ được định nghĩa traffic là gì, phân loại traffic, các công cụ tìm kiếm traffic. Vậy hãy cùng tìm hiểu 5 bí kíp giúp tăng lượng traffic cho website.
>>> Xem ngay: Hướng dẫn Thiết kế website SEO
Bí kíp đầu tiên giúp tăng lượng traffic là gì? Đó chính là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Đây được gọi là bí ưu tiên hàng đầu trong website doanh nghiệp mới. Dưới đây là 3 yếu tố trọng tâm ảnh hưởng tới thứ hạng của website và cũng như traffic truy cập vào website nhiều hay ít.
Điều cơ bản nhưng vẫn rất quan trọng nhất trong SEO đó là tối ưu từ khóa cho title, meta Description và nội dung bài viết. Những từ khóa này là cách để cho công cụ tìm kiếm biết website đang nói về điều gì và cho họ thấy rằng website sẽ cung cấp những nội dung liên quan tới nhu cầu của người đang tìm kiếm. Cần nghiên cứu kỹ từ khóa và những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp và tìm hiểu kỹ lưỡng hơn nhu cầu của người tìm kiếm để có thể hiển thị tốt nhất.
Từ khóa rất quan trọng với một bài viết
Bên cạnh những từ khoá chính, chủ chốt các doanh nghiệp có thể nghiên cứu kỹ thêm về các từ khoá và cụm từ khóa để triển khai viết thêm bài trên trang web giúp tăng lượng traffic cho website của chính doanh nghiệp
Ví dụ: ở bài viết “traffic là gì” thì có các từ khóa liên quan như traffic là gì, công cụ tăng traffic, các loại traffic, tìm kiếm traffic ở đâu…
Chính vì thế, việc nghiên cứu và đánh mạnh về Longtail Keyword sẽ giúp xếp hạng của website sẽ tốt hơn và cũng như thu hút được một lượng lớn traffic sẽ truy cập vào website.
Ngoài việc sử dụng các từ khóa cụ thể liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ. Điều này nhằm giúp cho các công cụ tìm kiếm biết được trang web của doanh nghiệp thuộc về lĩnh vực. Bên cạnh đó, việc kết hợp Keyword + local sẽ giúp cho website tiếp cận đúng tệp khách hàng hơn.
Từ khoá kết hợp cùng địa điểm sẽ mang lại hiệu quả rõ hơn
Google hay các công cụ tìm kiếm khác có thể mất thời gian để xác định website của doanh nghiệp đang ở đâu vì thường các công cụ tìm kiếm đều có tool để quét, vì thể việc thêm luôn từ đầu Local + keyword , nhằm nhanh chóng hiển thị khu vực cụ thể.
Ví dụ: từ khóa “dịch vụ seo” thì mình có thể thêm là địa điểm như Hà Nội, Đà Nẵng.. thì những người dùng ở nơi này có thể dễ dàng thấy được bài viết của bạn hơn.
Bí kíp tiếp theo giúp tăng traffic là gì? Đó chính là nằm ở nội dung bài viết trên website.
Việc sử dụng từ khóa trong bài viết đã quá đơn giản và là điều bắt buộc khi viết bài chuẩn SEO. Thế nhưng một điều quan trọng nữa là nội dung bài viết phải chất lượng và được tối ưu liên tục để được xếp hạng cao. Mặc dù công cụ tìm kiếm không thể đánh giá được chất lượng nội dung của bài viết của bạn. Thế nhưng, một bài viết hay sẽ giữ chân người đọc từ đó thời lượng dữ chân người xem cao điều đó sẽ khiến cho bài viết của website bạn dễ dàng lên top.
Nội dung bài viết cần chuyên sâu và chất lượng
Khi viết bài cho trang web, việc có cho mình một nội dung chất lượng và độ dài vừa đủ rất quan trọng. Điều này sẽ mang lại cho người đọc sự thỏa mãn và dễ dàng điều hướng họ đến với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Thế nên, nhất là những doanh nghiệp mới nên đến chất lượng của bài viết mang đến cho người đọc hơn số lượng.
Khi thấy một bài viết chất lượng, sẽ giúp tạo lòng tin cho khách hàng mới đến với trang web của doanh nghiệp và có khi sẽ quay trở lại tiếp tục khi bài viết đó thật sự có ích cho họ.
Các website hay ra bài viết mới và thường xuyên được cập nhật sẽ được các công cụ tìm kiếm yêu thích và tăng lượng để xuất lên Top hơn. Nhưng điều này có nghĩa các trang web phải liên tục sản xuất ra những nội dung mới. Thay vào đó hãy xem xét thử phương pháp đó là cải thiện nội dung đã có sẵn trên website, điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá được các website của doanh nghiệp liên tục thay đổi nội dung vì người đọc.
Nội dung cần cập nhập liên tục
Đây là phương pháp giúp tăng lượng traffic website nhờ những đường link nội bộ, liên kết chặt chẽ giữa các bài viết trong website và giúp trang web được tối ưu hơn.
Một tip nhỏ khi dùng internal link là cần tạo ra ngữ cảnh và từ ngữ tự nhiên, có mắc xích với nhau. Bài viết khoảng 500 từ thì chỉ nên có 2-3 internal link.
Bí kíp tăng traffic là gì? Chắc chắn không thể thiếu được mạng xã hội.
Hiện nay, mạng xã hội là một phần không thể thiếu của rất rất nhiều người. Có rất nhiều các fanpage và group có lượng tương tác cao chia sẻ, liên kết những người chung sở thích hoặc mối quan tâm về chủ đề nào đó. Những cộng đồng này có thể lên tới chục nghìn người đây chắc chắn là một nơi có lượng traffic rất cao và khổng lồ.
Mạng xã hội hiện nay là nơi có lượng traffic khổng lồ
Việc tìm cho doanh nghiệp một cộng đồng phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ, từ đó sẽ tìm ra cho mình khách hàng và đối tượng tiềm năng. Nhưng nếu bạn không vận dụng khéo léo việc tương tác trên mạng xã hội thì nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Bởi vì, chắc chắn những người dùng không muốn suốt ngày quảng cáo từ doanh nghiệp của bạn hiện lên liên tục trên timeline của họ.
Hãy biết cách tận dụng các group, fanpage hay các bài đăng tương tác trên mạng xã hội để tham gia trò chuyện, trao đổi về các chủ đề liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của mình một cách tự nhiên nhất. Điều này sẽ giúp độ phủ sóng thương hiệu tốt hơn. Doanh nghiệp sẽ tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng vừa giúp tăng lượng traffic website nhờ những liên kết được chia sẻ.
Tặng quà hoặc đính kèm nhiều chương trình khuyến mãi cũng là một trong những cách để tăng traffic cho website.
Đối với những trang Web kinh doanh, bán online hoặc cung cấp dịch thì thì các voucher hay các phần quà sẽ rất thích hợp để thu hút người đọc, tăng traffic cho chính website của bạn.
Tạo chương trình khuyến mại tăng lượng tương tác
Bí kíp cuối cùng giúp tăng lượng traffic là gì? Đó chính là nằm ở nội dung chia sẻ cần thay đổi đến cho người dùng.
Hiện nay, nền tảng chia sẻ video, youtube đang đứng đầu xu hướng, việc xây dựng một kênh chia sẻ video cho doanh nghiệp của bạn là cần thiết.
Đoạn video luôn hấp dẫn người xem bởi hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động. Việc xem video sẽ mọi người dễ tưởng tượng, hiểu rõ hơn về sản phẩm thay vì đọc chữ.
Tik Tok hiện nay đang là mạng xã hội chia sẻ video hot nhất hiện nay
Khi sản xuất các video liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ hay video tăng tương tác có thể dẫn link vào phần mô tả hoặc bình luận để tăng lượt click, tăng thêm traffic cho Website. Tiktok cũng là một kênh video ngày càng được nhiều công ty, doanh nghiệp với mục đích tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Trên đây là những thắc mắc cho câu hỏi “traffic là gì” và 5 bí kíp giúp tăng tốc lượng traffic của website cho những doanh nghiệp nhỏ mới khởi nghiệp. Để có được lượng traffic lớn ổn định không thể thực hiện trong thời gian ngắn và tìm hiểu có kế hoạch chiến lược rõ ràng. Điều quan trọng là tạo được nội dung tốt, và niềm tin với khách hàng tiềm năng. Từ đó họ có thể, tin tưởng ghé qua website và mua sản phẩm của bạn. Hy vọng bạn sẽ có thể vận dụng và đem lại thành công cho chính doanh nghiệp của mình!
>>> Xem ngay: Công ty thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ - tăng hiệu quả kinh doanh
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)