default image

Thẻ meta title, meta description là gì? Cách tối ưu chuẩn SEO

Khái niệm thẻ meta title, meta description, cách tối ưu chuẩn SEO còn khá xa lạ với nhiều người, nhưng đối với những người làm website thì không nên bỏ qua yếu tố quan trọng này. Để một bài SEO phát huy hiệu quả, giá trị của mình thì Meta Title và Meta Description chính là 2 phần quan trọng cần được tối ưu tốt, cần được trau chuốt kỹ càng.

1. Tìm hiểu về meta title

Khái niệm Meta Title

Meta Title chính là tiêu đề hiển thị các kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến hiện nay như Google, Bing, Yahoo,… Meta Title là một dòng mô tả ngắn gọn, xúc tích về một nội dung cụ thể nào đó trên trang web có liên quan đến thông tin về sản phẩm, dịch vụ, nội dung nào đó.

Meta Title là gì

 Meta Title chính là tiêu đề hiển thị các kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến hiện nay như Google, Bing, Yahoo,…

Meta Title có độ dài tùy theo từng yêu cầu khác nhau của mỗi người làm SEO tuy nhiên Google sẽ hiển thị từ 50 – 60 lý tự đầu tiên trong đoạn Meta Title nên cần có sự chú ý khi đặt thẻ Meta Title về số lượng ký tự.

Vai trò của Meta Title

Đối với SEO thì Meta Title có vai trò đặc biệt quan trọng bởi nó cho các công cụ tìm kiếm biết được bài viết của bạn có nội dung gì như một hình thức khai báo nhanh, ngắn gọn. Thông qua thẻ Meta Title, công cụ tìm kiếm sẽ giúp xác định được yếu tố liên quan đến SEO tạo thành sự tối ưu, lên “Top” cho nội dung của bài SEO cũng như cho website nếu đoạn tiêu đề hay, hấp dẫn, không bị trùng lặp và có nhiều người tương tác,...

Meta Title được xem là một trong yếu tố quan trọng nhất để giúp tạo ấn tượng về website của bạn từ người dùng ở:

- Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm: Sự hấp dẫn của tiêu đề bài viết chính là điểm thu hút đầu tiên của trang web đối với người dùng. Ở thứ hạng cao, một Meta Title hay ho sẽ tạo điểm nhấn và giúp vị trí của bài viết không bị thay đổi và kích thích người click vào liên kết ở thứ hạng cao.

- Mạng xã hội: Meta Title được sử dụng để xác định nội dung được đăng trên mạng xã hội khi bạn chia sẻ nội dung có liên quan. Khi chia sẻ bài đăng có Meta Title hay lên mạng xã hội thì đoạn tiêu đề sẽ được thể hiện nguyên văn và bạn cần tạo ra một Meta Title khác để tạo sự hấp dẫn, kích thích người đọc bài chia sẻ.

2. Tìm hiểu Meta Description

Khái niệm meta Description

Meta Description là thuật ngữ chỉ một đoạn văn bản có tác dụng mô tả chung, tổng quát nhất về một nội dụng cụ thể trong trang web mang đến tác dụng giúp người đọc hình dung được sơ bộ ý nghĩa, điều được nói đến bên trong bài viết có trên trang web.

Vai trò của meta Description

Meta Description mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người sử dụng

Meta Description thể hiện nội dung phần được rút ngắn, mang ý nghĩa chi tiết với ý miêu tả giúp tạo sự tò mò, kích thích người đọc. Độ dài của Meta Description được mặc định trong những năm đầu ra mắt là 320 ký tự tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại độ dài của đoạn mô ta này chỉ còn từ 130 - 160 ký tự.

Vai trò của Meta Description

Meta Description mang lại rất nhiều  lợi ích cho người dùng, cụ thể là:

- Quảng cáo: Tính năng này của Meta Description đến từ thuộc tính mô tả ngắn, chính xác, tổng quan nhất về nội dung của bài SEO được đăng lên web. Meta Description tạo được sự thu hút, câu dẫn người xem đến với bài SEO thông qua những lời hay ý đẹp, thông qua ngôn từ dễ hiểu,…

-Tạo sự cạnh tranh: Với những từ khóa khó tiến hành SEO, từ khóa có tính cạnh tranh cao thì mô tả (Meta Description) xuất hiện được xem như một tác động tích cực đến kết quả tìm kiếm, hiển thị nội dung cho người dùng. Sự độc đáo của đoạn Meta Description mang đến vai trò chính trong giữ chân người đọc, lôi cuốn người đọc click vào bài đăng đồng thời tạo được vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm cho bài SEO.

- Khẳng định chất lượng bài SEO: Bài SEO có phần Meta Description được trau chuốt, chú trọng về nội dung và hình thức trình bày chắc chắn có tỷ lệ click cao, thứ hạng bài SEO trên web cao trên trang web và giúp đẩy Top web, bài SEO một cách mạnh mẽ. Nội dung bên trong bài viết cũng sẽ được đánh giá một cách tích cực nếu nội dung của Meta Description trọn vẹn, chuẩn SEO.

3. Cách tối ưu SEO

Cách tối ưu SEO thẻ meta Title và meta Descripion

Cần tối ưu SEO hiệu quả người dùng hoặc các công cụ tìm kiếm dễ dàng biết được nội dung chính.

Dựa vào thẻ tiêu đề, người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm dễ dàng biết được nội dung chính của website hay bài viết muốn hướng đến là gì mà không nhất thiết phải đọc nội dung bên trong. Chính vì điều này mà thẻ tiêu đề là một trong các yếu tố Onpage rất quan trọng cho mục đích SEO. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách tối ưu SEO hiệu quả:

- Trong tiêu đề có chứa từ khóa:

- Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu thẻ tiêu đề

- Độ dài của tiêu đề không quá 60 ký tự.

- Tiêu đề nằm trong thẻ H1.

- Nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trong tiêu đề.

- Mỗi trang có một tiêu đề khác nhau.(Không trùng lặp tiêu đề)

- Đừng quá chú ý tới google, hãy chú ý tới người dùng, khách hàng.

- Những lưu ý khi viết thẻ tiêu đề

 >>> Xem ngay: Cách viết bài chuẩn SEO 

Trên đây chúng tôi đã cung cấp toàn bộ thông tin về  meta title, meta description, cách tối ưu chuẩn SEO. Mong rằng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng xin vui lòng truy cập  website https://thietkeweb.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 024.3972.6746 - 024.3972.6747 để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

>>> Xem thêm: Thiết kế web chuẩn SEO là gì

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)