default image

Bounce Rate Google Analytics là gì? 5 Cách tối ưu Bounce Rate cho website

Bounce Rate Google Analytics là một thước đo vô cùng quan trọng để đánh giá hiệu quả của trang web. Vậy Bounce Rate Google Analytics là gì? Hãy cùng Vinalink Web tìm hiểu về Bounce Rate Google Analytics, cũng như cách tối ưu nó để tốt cho website nhé.

Bounce Rate Google Analytics là gì?

Bounce Rate Google Analytics là gì 

Bounce Rate Google Analytics để tính hiệu quả lượng truy cập website

Bounce Rate Google Analytics chính là một thuật ngữ được dùng để phân tích hiệu quả của lượng truy cập vào website. Bounce Rate Google Analytics để nói lên tỉ lệ khách truy cập vào trang web nhưng sau đó rời đi, không khám phá tiếp website đó. Bounce Rate được coi như là một thước đo để đánh giá hiệu quả của website, có giữ được chân người dùng hay là không.

Công thức tính Bounce Rate

Sau khi đã biết Bounce Rate Google Analytics là gì, hãy cùng xem công thức tính nhé.

Bounce Rate của trang web= tổng lượng thoát (Bounce) ở trong một khoảng thời gian/ Tổng số lần truy cập (entrance) cũng trong khoảng thời gian đó.

Trong đó:

  • Bounce Rate chính là số lượng truy cập trang chỉ duy nhất và cùng với một truy cập chỉ có duy nhất một Gif request đã được gửi về cho Google Analytics.
  • Entrance chính là tổng số lần truy cập của người dùng đến với website của bạn.

Ví dụ: Bounce rate của một website là 50%. Nghĩa là trong 100 lượt truy cập vào website, có đến 50% là rời đi, chỉ có 50 lượt xem thêm nội dung khác.

>>> Có thể bạn quan tâm: Công ty nào thiết kế web tốt nhất?

10 yếu tố ảnh hưởng đến Bounce Rate của website

Những yếu tố ảnh hưởng đến Bounce Rate Google Analytics

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến Bounce Rate

Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến Bounce Rate của website.

1. Mục đích, hành vi của khách hàng

Nếu như trang web của bạn không cung cấp được những nội dung mà khách hàng mong muốn, họ sẽ nhanh chóng thoát ra để tìm kiếm ở nơi khác. Do đó, mục đích và hành vi của khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ Bounce Rate của website.

2. Loại hình website

Với các website thuộc loại hình khác nhau thì tỷ lệ Bounce Rate cũng khác nhau. Ví dụ như một trang blog thì tỷ lệ người vào, sau đó thoát là là bình thường. Vì mỗi blog hầu như chỉ hướng tới một đối tượng người xem nhất định, khi đó thì tỉ lệ Bounce Rate cao hơn.

3. Loại hình landing page

Loại hình landing page cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ Bounce Rate của website. Ví dụ như người dùng đến trang liên hệ để tìm kiếm thông tin thì thường thời gian truy cập nhanh chóng, khi đó Bounce Rate của trang cũng cao.

4. Chất lượng landing page

Nếu như trang web của bạn sắp xếp quá lộn xộn, không hấp dẫn người dùng thì Bounce Rate cao là điều dĩ nhiên.

5. Loại hình content

Với những trang web có nội dung dài, thường người dùng sẽ dùng bookmark lại và đọc khi có thời gian. Do đó, tỷ lệ Bounce Rate cũng nhưng trang có content như vậy cũng cao hơn.

6. Loại hình kinh doanh

Ở mỗi lĩnh vực kinh doanh khác nhau thì Bounce Rate khác nhau là chuyện bình thường. Ví dụ như một trang mua sắm không thể so sánh Bounce Rate với trang tin tức, cung cấp kiến thức,...

7. Chất lượng traffic

Nếu như bạn đang kéo nguồn khách hàng về website không tiềm năng, họ không có hứng thú thì tỷ lệ Bounce Rate cũng cao.

8. Loại hình kênh truyền thông

Với các kênh truyền thông khác nhau có lượng traffic khác thì tỷ lệ Bounce Rate cũng bị ảnh hưởng. Thường thì Bounce Rate của traffic từ mạng xã hội sẽ vẫn cao hơn từ organic search.

9. Đối tượng người dùng

Thường thì những người vừa mới tiếp cận, sẽ bỏ thời gian khám phá web hơn người dùng thường xuyên vì họ như đang làm quen với thương hiệu của bạn.

10. Loại hình thiết bị

Tùy thuộc vào loại hình thiết bị, cũng là yếu tố quyết định đến tỷ lệ Bounce Rate của trang web.

5 cách để tối ưu Bounce Rate cho website

Các cách tối ưu Bounce Rate cho website

Cần xây dựng website chỉn chu để tối ưu Bounce Rate

Để tối ưu được Bounce Rate cho website, hãy còn gọi là giảm tỷ lệ Bounce Rate thì bạn cần lưu ý một số điều sau.

1. Tốc độ tải trang

Nếu tốc độ tải trang web của bạn quá chậm cũng chính là nguyên nhân khiến cho người truy cập thoát ra. Do đó, bạn cần phải xử lý các yếu tố để giúp việc truy cập vào website được mềm mượt hơn. Như là sử dụng dung lượng hình ảnh phù hợp, hosting chất lượng,...

2. Nội dung chất lượng

Nội dung của bài viết phải cung cấp đúng vấn đề phần mô tả, tiêu đề nói đến. Tránh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó”, sẽ khiến người truy cập thoát ra nhanh chóng. Hơn nữa, nội dung của bài viết cũng cần hấp dẫn, kích thích người đọc muốn tìm hiểu thêm.

3. Sử dụng liên kết nội bộ

Bạn cần chèn các link liên kết nội bộ đúng chỗ, sẽ kích thích được sự tò mò của người xem. Hơn nữa dùng đúng liên kết nội bộ cùng giảm tỷ lệ thoát trang, nhờ đó mà tối ưu được Bounce Rate.

4. Áp tính năng hiển thị các bài viết liên quan

Hầu hết người đọc khi đang tìm hiểu về vấn đề gì sẽ muốn biết thêm nhiều kiến thức hơn nữa. Do đó, bạn nên sử dụng tính năng hiển thị các bài viết liên quan, là cách giữ chân người đọc ở lại website lâu hơn.

5. Dùng Pop-up, quảng cáo hơp lý

Pop-up chính là mẫu quảng cáo ăn theo, thường xuất hiện ngay khi vừa truy cập website. Thường thì Pop-up xuất hiện sẽ khiến người xem cảm thấy phiền hà, do đó bạn cần biết cách sử dụng Pop-up, cũng như các quảng cáo một cách hợp lý nhất.

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết Bounce Rate Google Analytics là gì chưa nhỉ. Rất mong với các kiến thức này, sẽ giúp cho bạn biết cách xây dựng website để có tỷ lệ Bounce Rate Google Analytics tối ưu nhất.

>>> Xem thêm: Thiết kế web tối ưu chuẩn SEO

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)