Bounce Rate Google Analytics là một thước đo vô cùng quan trọng để đánh giá hiệu quả của trang web. Vậy Bounce Rate Google Analytics là gì? Hãy cùng Vinalink Web tìm hiểu về Bounce Rate Google Analytics, cũng như cách tối ưu nó để tốt cho website nhé.
Bounce Rate Google Analytics để tính hiệu quả lượng truy cập website
Bounce Rate Google Analytics chính là một thuật ngữ được dùng để phân tích hiệu quả của lượng truy cập vào website. Bounce Rate Google Analytics để nói lên tỉ lệ khách truy cập vào trang web nhưng sau đó rời đi, không khám phá tiếp website đó. Bounce Rate được coi như là một thước đo để đánh giá hiệu quả của website, có giữ được chân người dùng hay là không.
Sau khi đã biết Bounce Rate Google Analytics là gì, hãy cùng xem công thức tính nhé.
Bounce Rate của trang web= tổng lượng thoát (Bounce) ở trong một khoảng thời gian/ Tổng số lần truy cập (entrance) cũng trong khoảng thời gian đó.
Trong đó:
Ví dụ: Bounce rate của một website là 50%. Nghĩa là trong 100 lượt truy cập vào website, có đến 50% là rời đi, chỉ có 50 lượt xem thêm nội dung khác.
>>> Có thể bạn quan tâm: Công ty nào thiết kế web tốt nhất?
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến Bounce Rate
Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến Bounce Rate của website.
Nếu như trang web của bạn không cung cấp được những nội dung mà khách hàng mong muốn, họ sẽ nhanh chóng thoát ra để tìm kiếm ở nơi khác. Do đó, mục đích và hành vi của khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ Bounce Rate của website.
Với các website thuộc loại hình khác nhau thì tỷ lệ Bounce Rate cũng khác nhau. Ví dụ như một trang blog thì tỷ lệ người vào, sau đó thoát là là bình thường. Vì mỗi blog hầu như chỉ hướng tới một đối tượng người xem nhất định, khi đó thì tỉ lệ Bounce Rate cao hơn.
Loại hình landing page cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ Bounce Rate của website. Ví dụ như người dùng đến trang liên hệ để tìm kiếm thông tin thì thường thời gian truy cập nhanh chóng, khi đó Bounce Rate của trang cũng cao.
Nếu như trang web của bạn sắp xếp quá lộn xộn, không hấp dẫn người dùng thì Bounce Rate cao là điều dĩ nhiên.
Với những trang web có nội dung dài, thường người dùng sẽ dùng bookmark lại và đọc khi có thời gian. Do đó, tỷ lệ Bounce Rate cũng nhưng trang có content như vậy cũng cao hơn.
Ở mỗi lĩnh vực kinh doanh khác nhau thì Bounce Rate khác nhau là chuyện bình thường. Ví dụ như một trang mua sắm không thể so sánh Bounce Rate với trang tin tức, cung cấp kiến thức,...
Nếu như bạn đang kéo nguồn khách hàng về website không tiềm năng, họ không có hứng thú thì tỷ lệ Bounce Rate cũng cao.
Với các kênh truyền thông khác nhau có lượng traffic khác thì tỷ lệ Bounce Rate cũng bị ảnh hưởng. Thường thì Bounce Rate của traffic từ mạng xã hội sẽ vẫn cao hơn từ organic search.
Thường thì những người vừa mới tiếp cận, sẽ bỏ thời gian khám phá web hơn người dùng thường xuyên vì họ như đang làm quen với thương hiệu của bạn.
Tùy thuộc vào loại hình thiết bị, cũng là yếu tố quyết định đến tỷ lệ Bounce Rate của trang web.
Cần xây dựng website chỉn chu để tối ưu Bounce Rate
Để tối ưu được Bounce Rate cho website, hãy còn gọi là giảm tỷ lệ Bounce Rate thì bạn cần lưu ý một số điều sau.
Nếu tốc độ tải trang web của bạn quá chậm cũng chính là nguyên nhân khiến cho người truy cập thoát ra. Do đó, bạn cần phải xử lý các yếu tố để giúp việc truy cập vào website được mềm mượt hơn. Như là sử dụng dung lượng hình ảnh phù hợp, hosting chất lượng,...
Nội dung của bài viết phải cung cấp đúng vấn đề phần mô tả, tiêu đề nói đến. Tránh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó”, sẽ khiến người truy cập thoát ra nhanh chóng. Hơn nữa, nội dung của bài viết cũng cần hấp dẫn, kích thích người đọc muốn tìm hiểu thêm.
Bạn cần chèn các link liên kết nội bộ đúng chỗ, sẽ kích thích được sự tò mò của người xem. Hơn nữa dùng đúng liên kết nội bộ cùng giảm tỷ lệ thoát trang, nhờ đó mà tối ưu được Bounce Rate.
Hầu hết người đọc khi đang tìm hiểu về vấn đề gì sẽ muốn biết thêm nhiều kiến thức hơn nữa. Do đó, bạn nên sử dụng tính năng hiển thị các bài viết liên quan, là cách giữ chân người đọc ở lại website lâu hơn.
Pop-up chính là mẫu quảng cáo ăn theo, thường xuất hiện ngay khi vừa truy cập website. Thường thì Pop-up xuất hiện sẽ khiến người xem cảm thấy phiền hà, do đó bạn cần biết cách sử dụng Pop-up, cũng như các quảng cáo một cách hợp lý nhất.
Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết Bounce Rate Google Analytics là gì chưa nhỉ. Rất mong với các kiến thức này, sẽ giúp cho bạn biết cách xây dựng website để có tỷ lệ Bounce Rate Google Analytics tối ưu nhất.
>>> Xem thêm: Thiết kế web tối ưu chuẩn SEO
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)