Website thương mại điện tử đang được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là ngành hot trên thị trường. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những điều cần biết khi thiết kế web thương mại điện tử. Chắc chắn những thông tin này sẽ giúp cho bạn sở hữu web thương mại điện tử hoàn hảo nhất.
Web thương mại điện tử được dùng phổ biến
>>> Xem ngay: 11 Mẫu thiết kế website bán hàng online siêu đẹp
Mô hình kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ online ngày càng phổ biến. Do đó, web thương mại điện tử đã ra đời để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh online dễ dàng hơn. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách, giúp bạn hàng hiệu quả. Hơn nữa, người tiêu dùng cũng có thể mua sắm dễ dàng, tiện ích.
Hiểu được tầm quan trọng của nó, nên rất nhiều doanh nghiệp đã tiến hành thiết kế web thương mại điện tử. Tuy nhiên, để có được chỗ đứng trên thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp cần đầu tư web thương mại điện tử chỉnh chu, chất lượng nhất.
Để thiết kế web thương mại điện tử hoản hỏa, bạn cần đảm bảo chúng có các tính năng sau đây.
Việc xây dựng website thân thiện với người dùng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, nhanh chóng mua hàng hơn. Người dùng cũng không gặp nhiều vấn đề khó khăn, làm gián đoạn quy trình trải nghiệm của họ. Bạn có thể tiến hành giúp website thân thiện với người dùng bằng các cách sau:
Khi thiết kế web thương mại điện tử, bạn cần đảm bảo nó thân thiện với các thiết bị. Để nội dung website hiển thị trên thiết bị rõ ràng, đầy đủ. Một website trực quan, thân thiện sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng nhất.
Tính năng lọc và tìm kiếm sản phẩm – dịch vụ
Một web thương mại điện tử chắc chắn không thể thiếu tính năng lọc và tìm kiếm sản phẩm. Nhờ tính năng này mà người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm mình muốn mua. Doanh nghiệp có thể tạo các bộ lọc sản phẩm theo yếu tố như: Giá cả, màu sắc, kích cỡ, hàng mới,...
Hầu hết hành vi mua sắm của khách hàng bị ảnh hưởng nhiều bởi lời đánh giá của người mua trước. Do đó, tính năng hiển thị thị đánh giá của người dùng giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng hiểu được các thiếu sót của mình để tìm cách sửa chữa. Hoặc là nhận được những đời động viên, khen của khách hàng đến doanh nghiệp.
Với tính năng danh sách yêu thích, người dùng có thể lưu lại các sản phẩm, dịch vụ mình muốn sở hữu như chưa thực hiện được. Để những lần truy cập sau, họ có thể tìm được sản phẩm đó và nhanh chóng chốt đơn. Cũng như tính năng danh sách yêu thích trên web thương mại điện tử, mà tỷ lệ mua sắm của người tiêu dùng cao hơn.
Cross-selling có nghĩa là sản phẩm – dịch vụ đi kèm được gợi ý, còn Up-selling chính là sản phẩm – dịch vụ cùng loại có giá trị cao hơn được gợi ý. Tính năng hiển thị các sản phẩm này sẽ tạo ra sự phấn kích, tăng khả năng mua sắm của khách hàng. Nhất là vào thời điểm khách hàng đang chuẩn bị ấn thanh toán. Bạn cần nhân thời cơ để hiển thị các sản phẩm – dịch vụ Cross-sell và Up-sell, đây là cơ hội để họ chốt mua sắm thêm.
Tính năng thanh toán nâng cao
Thanh toán nâng cao cũng là tính năng giúp trải nghiệm của khách hàng tốt hơn. Hầu hết các web thương mại điện tử có nhiều hình thức thanh toán, như là tiền mặt, Mobile Banking, ví điện tử, thẻ ghi nợ quốc tế/ thẻ tín dụng,...
Một tính năng cũng không thể thiếu nữa là thông tin vận chuyển chi tiết. Để khách hàng có thể nắm rõ đơn hàng của mình, như là quá trình di chuyển của đơn hàng, khoảng thời gian hàng được giao đến, thông tin của Shipper,...
Trên web thương mại điện tử cần có tính năng câu hỏi thường gặp (FAQ). Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng giải đáp các thắc mắc của người mùa về đơn v, sản phẩm. Các vấn đề thường gặp như là bảo hành, đổi trả sản phẩm,...
>>> Liên hệ ngay: Thiết kế website theo yêu cầu - code web chuẩn SEO giá rẻ
Các bước thiết kế web thương mại điện tử cần rõ ràng
Dưới đây là các bước thiết kế web thương mại điện tử.
Bước đầu tiên là xác định mục đích của dự án thiết kế web thương mại điện tử. Phân tích các yếu tố về đối thủ cạnh tranh, đối tượng khách hàng, kết quả web mong muốn,...
Sau đó sẽ tiến hành lập kế hoạch trong từng bước thiết kế web thương mại điện tử. Phân công việc cụ thể cho từng bộ phận, đưa ra mục tiêu dự án rõ ràng. Đồng thời xác định các rủi ro có thể gặp phải, để lường trước cũng như có cách ứng biến kịp thời.
Các bộ phận triển khai thiết kế web, để đảm bảo hiệu quả và kịp tiến độ. Chú ý đảm bảo giá trị UX, UI cho người dùng, nhờ vậy mà doanh nghiệp trở nên nổi bật và khác biệt nhất.
Ở bước này thì các ý tưởng phác thảo đã tiến tới thực hiện. Đội ngũ dev, lập trình viên tiến hành xây dựng website.
Tuy mong muốn của mỗi đơn vị, sẽ tiến hành xây dựng nội dung cho website. Đảm bảo nội dung trong bài viết phải dễ hiểu, ấn tượng và gần gũi với người đọc. Khi nội dung chất lượng, sẽ giúp tìm kiếm được khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Ở bước này thì website đã dần hoàn thiện, sẵn sàng để bắt đầu vận hành. Những hạ tầng như là domain, sever, back-up, gói source,... phải được chuẩn bị chu đáo. Và cuối cùng là đưa website vào hoạt động, thường xuyên đo kết quả hoạt động của nó.
>>> Liên hệ ngay: Dịch vụ thiết kế trang website chuẩn SEO chuyên nghiệp tại Vinalink ngay hôm nay để nhận được ưu đãi mới nhất tháng này.
Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết kế web thương mại điện tử chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp cho bạn xây dựng được một web thương mại điện tử chỉn chu, hoạt động hiệu quả nhất.
>>> Xem ngay: Top 15 công ty thiết kế website uy tín
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)