default image

Sơ đồ website bán hàng là gì? Cách thiết lập sơ đồ trang web chuẩn

Hiện nay, có rất nhiều bạn thắc mắc về sơ đồ website bán hàng là gì, chúng có công dụng như thế nào. Để giải đáp câu hỏi trên, bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Thiết kế web tìm hiểu về sơ đồ website bán hàng nhé.

 

>>> Xem thêm:

 

Sơ đồ website bán hàng là gì?

Sơ đồ trang website bán hàng là một sơ đồ web, biểu thị một mô hình nội dung mà trang web có và được thiết kế nhằm cho phép người dùng cũng như công vụ tìm kiếm điều hướng trang web một cách hiệu quả.

Sơ đồ trang web thường là các danh sách trang được sắp xếp theo các thứ bậc, thườn sẽ là sắp xếp theo chủ đề, theo cấu trúc của tổ chức. Trong nhiều trường hợp, trang web còn được thiết kế chỉ để cung cấp các thông tin về tổ chức thay vì các giao dịch kinh doanh.

Một sơ đồ trang web chứa các tài liệu ở định dạng XML, cung cấp các hướng dẫn cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Sơ đồ trang web cũng có thể cung cấp cho người dùng các dữ liệu có giá trị cao.

Sơ đồ website bán hàng là gì

Khi nào cần có một sơ đồ trang web bán hàng?

Sơ đồ trang web bán hàng được thiết lập khi chỉ mục trên các kết quả tìm kiếm trang web. Tuy nhiên, mọi trang web đều được ưu tiên dùng sơ đồ trang web, với 4 tiêu chí sau:

1. Là một trang web lớn

Trong trường hợp trang web được chỉ lập mục hay chủ sở hữu trang web luôn lập chỉ mục với các công cụ tìm kiếm có uy tín, kích thước của trang web có một vai trò quan trọng.

2. Có nội dung lưu trữ lớn

Ngoài kích thước tuyệt đối, khối lượng nội dung cũng như tổ chức của một trang web cũng sẽ phản ánh trên trang web. Người ta thấy rằng một trang web có tầm quan trọng  khác đã bị xếp hạng kém trong kết quả của công cụ tìm kiếm đó lại chỉ lập  mục xấu của trang có thể bắt nguồn từ thiết bị bị lỗi của chính trang đó. Trong các trường hợp như vậy, trình thu thập thông tin có thể bỏ lỡ các trang và nội dung trên đó , điều này có thể phán ảnh kém trong quá trình tìm kiếm, xếp hạng trang thấp hơn cả đối thủ cạnh tranh có khả năng và không có khả năng.

Khi nào cần có một sơ đồ trang web bán hàng

3. Không có hoặc ít có liên kết ngoài trên trang web

Liên kết ngoài là công cụ quan trọng không chỉ để tăng khả năng hiển thị của các trang web, mà còn là thước đo gián tiếp cho sự tin tưởng, tôn trọng giữa các đồng nghiệp , mức độ phổ biến. Các liên kết ngược là các liên kết mà các trang web khác làm cho các web của bạn. 

4. Nội dung cần đa phương tiện

Khi chúng ta nghĩ về các trang web, thì thường nghĩ ngay đến các nội dung văn bản, trong thực tế, các trang web là đa phương tiện. Do đó, nội dung giàu phương tiện cũng có thể chỉ được lập chỉ mục, thông tin bổ sung được lấy từ chúng nhằm cải thiện hiệu suất của trang web đó. Hơn nữa, các tính năng đa phương tiện cho phép google thu thập thêm các thông tin hữu ích để giúp trang web nói trên có lợi thế trong bảng xếp hạng tìm kiếm kết quả.

Lợi ích của việc sử dụng sơ đồ website bán hàng

Lợi ích của sử dụng sơ đồ website bán hàng được thống kê ngay dưới đây:

1. Google có thể tìm thấy bạn dễ dàng

Backlink là các liên kết bên ngoài mà google và các công cụ tìm kiếm khác như Bung và Yahoo sử dụng để tìm một trang web và nội dung mà nó hiển thị. Nhược điểm của quá trình này chính là rất tốn thời gian. 

Nếu có một sơ đồ về trang web, chủ sở hữu hay quản trị viên của trang web có thể gửi sơ đồ trang web cho google hay công cụ tìm kiếm khách thông qua các công cụ cụ thể để phát hành cho các mục đích này. 

2. Thu thập dữ liệu nhanh hơn

Trong thế giới chuyển động thứ bắt buộc phải có là kết quả tìm kiếm, trang web bạn sở hữu thường xuyên cập  nhật nội dung của chúng. Điều này có thể giữ cho các trang web liên quan và mới mẻ so với các đối thủ cạnh tranh.

Lợi ích của việc sử dụng sơ đồ website bán hàng

3. Báo cáo được tốt hơn

Việc sử dụng sơ đồ trang web trên trang web  nữa giúp thu thập dữ liệu và lập chỉ mục được  tốt hơn. Những báo cáo này liên quan đến các khía cạnh khác nhau của trang web, cung cấp những hiểu biết sâu sắc và hiệu quả về chúng.

4. Sự khám phá

Một trang web mới thường không được biết đến bởi chúng chưa lập chỉ mục dưới cho bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào. Trong trường hợp, việc sử dụng sơ đồ trang web giúp cho công cụ tìm kiếm và phát hành trên internet, để ghi chú trang của bạn và thu thập thông tin từ đó tìm kiếm có liên quan.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sơ đồ website bán hàng mà bạn cần biết. Ngoài ra, nếu bạn cần lập sơ đồ website bán hàng thì có thể liên hệ ngay đến thiết kế web chuẩn SEO Vinalink để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

>>> Liên hệ ngay: Dịch vụ thiết kế trang website bán hàng online Chuẩn SEO - Chuyên nghiệp của Vinalink ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)