Trong kinh doanh thì việc xuất hiện các rủi ro là không thể tránh khỏi, với ngành thời trang cũng vậy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn các rủi ro khi mở shop quần áo. Bên cạnh đó là giúp bạn đưa ra kế hoạch để mở shop quần áo thành công nhất.
Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn một số rủi ro khi mở shop quần áo, để bạn hiểu hơn để bắt đầu kinh doanh.
Tính cạnh tranh của ngành hàng quần áo rất cao
Quần áo là mặt hàng thiết yếu của tất cả mọi người. Với nhu cầu như vậy nên các shop quần áo xuất hiện ngày càng nhiều, tính cạnh tranh cũng tăng cao. Do đó, bạn cần nắm được rõ thị trường và nhu cầu khách hàng mình muốn hướng đến là gì.
Bởi trong thời trang được chia thành nhiều phân khúc nhỏ, như quần áo quần áo nam, quần áo nữ, quần áo trẻ em,... Khi hiểu được thì bạn mới bắt đầu xem xét tính cạnh tranh của ngành hàng đó như nào. Cũng như đưa ra hướng kinh doanh khi mở shop trong tương lai.
Xu hướng thời trang thay đổi theo thời gian, ví dụ như hot trend năm trước sẽ khác với năm nay. Hoặc quần áo mùa đông khác với các loại quần áo mùa hè. Do đó, khi nhập hàng bạn cần tính toán cho thật chính xác, tránh trường hợp để hàng tồn kho nhiều.
Việc hàng tồn kho nhiều sẽ khiến cho số vốn bị đứng lại, dòng tiền không được lưu chuyển. Hơn nữa, hàng tồn kho cũng không thể bán được mức giá tốt so với các hàng mới. Nên một rủi ro khi mở shop quần áo mà nhiều người lo sợ là hàng tồn kho.
Một rủi ro khi mở shop quần áo mà nhiều người cũng gặp phải là chưa có kinh nghiệm quản lý. Điều này khiến mọi quy trình gặp khó khăn và tốn thời gian nhiều hơn. Ví dụ như không có cách quản lý hàng hóa, rủi ro mất hoặc thiếu hàng chắc chắn xảy ra.
Do đó, trước khi mở shop quần áo, rất nhiều người đã học thêm về kiến thức quản lý. Nó sẽ giúp cho bạn triển khai các kế hoạch kinh doanh được suôn sẻ và thành công hơn. Nếu mọi việc không được sắp xếp rõ ràng, chắc chắn không mang về kết quả tốt.
Cần tìm kiếm nguồn hàng ổn định
Nguồn hàng không ổn định sẽ làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của shop quần áo. Không chỉ ảnh hưởng đến doanh số mà còn cả uy tín của shop. Do đó, trước khi kinh doanh, bạn cần tìm hiểu nguồn hàng thật cẩn thận. Đảm bảo mang đến các sản phẩm tốt cho khách hàng, cũng như không bị gián đoạn trong kinh doanh.
Trong bất kỳ ngành nghề nào cũng có sự cạnh tranh, việc đối thủ chơi xấu cũng không hiếm gặp. Họ có thể chơi xấu bằng cách quảng bá các thông tin không chính xác về shop bạn, hoặc hạ giá thấp hơn so với thị trường,... Thay vì “trả đũa” qua lại, việc bạn cần làm là xây dựng thương hiệu của mình ngày càng tốt hơn trong mắt khách hàng. Chất lượng và uy tín chính là cách níu khách hàng tốt nhất.
Khi kinh doanh shop quần áo, cũng có nhiều trường hợp hàng hóa bị thất lạc, mất cắp hoặc là hư hỏng. Để hạn chế được điều này thì shop nên chuẩn bị công cụ hỗ trợ quản lý hàng hóa. Cùng các thiết bị bảo vệ như là camera, bên cạnh đó chất lượng nhân viên cũng rất quan trọng.
Mặt bằng chính là yếu tố quan trọng trong kinh doanh quần áo. Tất nhiên chủ shop nào cũng mong muốn sở hữu một mặt bằng đẹp, tiếp cận được nhiều khách hàng. Nhưng điều ai cũng biết là mặt bằng đẹp đi đôi với việc tiền thuê cao. Đây cũng là một rủi ro cho nhiều shop kinh doanh. Vậy nên, bạn cần cân nhắc để lựa chọn mặt bằng phù hợp. Tránh trường hợp gánh tiền mặt bằng quá nặng, không sinh ra được lời.
Cần lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Sau khi nắm được rủi ro khi mở shop quần áo, việc cần làm của bạn là lên kế hoạch cụ thể cho từng công việc.
Ý tưởng kinh doanh chính là kim chỉ nam cho những kế hoạch sắp tới của shop. Bạn cần đưa ra các ý tưởng phù hợp với nhu cầu thị trường. Đảm bảo yếu tố khác biệt để thu hút khách hàng.
Sau khi đã hoàn thành ý tưởng, bạn cần xác định số vốn mình có thể bỏ ra là bao nhiêu. Mở shop quần áo không nhất thì là nguồn tài chính quá dồi dào. Chỉ cần bạn tính toán hợp lý với ngân sách mà mình hiện có để triển khai kế hoạch phù hợp nhất.
Việc cần làm tiếp theo là tìm hiểu thị trường ngành hàng đang như nào. Ví dụ có những đối thủ lớn nào đang bán mặt hàng? Giá cả hàng hóa trên thị trường hiện nay là bao nhiêu? Đối lượng khách hàng mà shop muốn hướng đến là ai?... Khi đặt ra và trả lời những câu hỏi đó, bạn sẽ biết mình nên làm như nào để có chỗ đứng trong thị trường.
Tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng quyết định lớn đến sự thành công của shop. Bạn có thể tìm nguồn hàng quần áo ở các trang web, bên nước ngoài, các group,... Đảm bảo tiêu chí hợp với nhu cầu thị trường, chất lượng và giá cả hợp lý.
Sau khi đã chuẩn bị các bước hoàn chỉnh, bạn cũng cần đưa ra chiến lược marketing. Quảng bá sản phẩm và thương hiệu sẽ giúp cho shop quần áo tiếp cận khách hàng nhanh nhất.
>>> Thiết kế ngay một trang web thời trang để dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình đến với những khách hàng tiềm năng chi tiết TẠI ĐÂY
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về rủi ro khi mở shop quần áo. Hy vọng các bạn tham khảo thật kỹ, để có thêm kiến thức kinh doanh shop quần áo thành công nhất.
>>> Có thể bạn quan tâm:
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)