default image

Portfolio là gi? Cách làm Portfolio mẫu Sang - Xịn - Mịn

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, portfolio đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khái niệm portfolio đã quá quen thuộc, nhưng không phải ai cũng biết xây dựng một portfolio hoàn hảo. Vậy hãy cùng VINALINK tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm một portfolio mẫu hoàn hảo nhé!

Portfolio mẫu

Portfolio rất quan trọng với các dự án của cá nhân hoặc doanh nghiệp

Khái niệm portfolio

Portfolio là một từ bắt nguồn từ tiếng Pháp. Trong đó port có nghĩa là cầm hoặc mang. Còn folio là trang báo, sách. Nên từ portfolio mẫu được hiểu là một trang tin nói về một cá nhân hay tập thể. Chức các mục như thành tích của họ, sản phẩm, thành tựu,... Nhằm mục đích thể hiện năng lực của họ.

Có thể là ứng viên sử dụng portfolio để xin việc với nhà tuyển dụng. Hoặc một công ty dùng portfolio để trình bày với đối tác,... Nhưng để một portfolio thì ngoài các thông tin bạn muốn trình bày. Thì bạn cần tổ chức, sắp xếp các điều đó một cách hấp dẫn, thu hút với người khác.

Những thông tin cần có trong portfolio

Một portfolio mẫu cần có các thông tin cơ bản sau:.

  • Các thông tin bảo hộ quyền sở hữu: Sử dụng một câu với nội dung tương tự như đây là tác phẩm của chính bạn và nó hoàn toàn là bảo mật. Không một ai có quyền được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Triết lý về công việc của bạn: Nó như nói lên cách nhìn của bạn về lĩnh vực muốn đề cập đến.
  • Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong từng giai đoạn.
  • Bắt buộc phải có sơ yếu lý lịch trên portfolio. Hoặc có thể chèn đường dẫn đến hồ sơ trực tuyến.
  • Trình bày những kỹ năng bạn có như quản lý, kế toán, truyền thông,... Lưu ý rằng chỉ dùng 3-5 dòng để trình bày các kỹ năng nổi bật.
  • Bên cạnh các thông tin cơ bản đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm các xác nhận của đối tác cũ, các chứng chỉ hoặc bằng cấp.

Phân loại portfolio mẫu cơ bản

Dựa vào nhóm đối tượng, chúng ta chia portfolio mẫu thành hai loại:

  • Portfolio cá nhân hay còn gọi là hồ sơ năng lực của cá nhân. Trong đó thường trình bày các kinh nghiệm đã tích lũy, thành tích đạt được. Nó như xây dựng thương hiệu của mình gồm các bằng chứng và cam kết về độ uy tín của bản thân.
  • Portfolio doanh nghiệp chính là hồ sơ năng lực doanh nghiệp. Nó sẽ thể hiện các sản phẩm, dịch vụ, những điều nổi bật mà công ty có thể mang đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, một portfolio doanh nghiệp còn có thể kèm theo hợp đồng, dự án, các đối tác đã hợp tác thành công.

Portfolio mẫu

Portfolio của cá nhân để thể hiện sự uy tín của họ

Cách làm một portfolio mẫu hoàn hảo

Hiểu được tầm quan trọng của portfolio, vậy bạn đã biết cách làm một portfolio mẫu hoàn hảo chưa nhỉ. Hãy cùng VINALINK tham khảo ngay dưới đây nhé!

Bỏ túi mẹo thiết kế portfolio mẫu chuyên nghiệp

Một portfolio có đầy đủ thông tin thôi là chưa đủ. Bạn cần bỏ túi ngay các mẹo dưới đây, để biết cách thiết kế portfolio mẫu một cách chuyên nghiệp nhất.

  • Đừng để tất cả các kỹ năng lên portfolio. Mà chỉ chọn những điều nổi bật nhất, phù hợp với vấn đề mà bạn đang muốn làm nổi bật.
  • Hãy lựa chọn những hình ảnh đặt giá nhất để đặt trong portfolio. Nó sẽ kích thích sự tò mò của người xem, quyết định hành vi họ có click vào xem tiếp dự án đó hay không.
  • Thiết kế portfolio một cách đa dạng. Phối hợp hài hòa nhiều kiểu thiết kế trên portfolio của mình. Vừa bắt mắt lại thể hiện được sức sáng tạo của bạn. 
  • Số lượng portfolio thích hợp là khoảng 10 - 20 dự án khác nhau. Không nên quá ít, cũng không nên để quá nhiều sẽ làm loãng thong tin. Không tập trung được vấn đề quan trọng.
  • Bên bạn portfolio trên online, bạn cũng nên chuẩn bị thêm portfolio in ấn để phục vụ cho các buổi phỏng vấn trực tiếp.

Mẫu Portfolio in ấn

Cần chuẩn bị thêm portfolio mẫu in ấn

  • Nên chụp ảnh các sản phẩm thực tế nếu có. Để tăng thêm sự thuyết phục cho dự án của bạn.
  • Cần trình bày đầy đủ các thông tin quan trọng của dự án. Điều này sẽ giúp người xem hiểu hơn về quy trình thiết kế, mục tiêu, đề bài cũng như những người đã cùng bạn thực hiện dự án. Bên cạnh đó, cũng nên để đánh giá về mức độ thành công của dự án.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều hiệu ứng trên portfolio online. Nếu dùng nhiều sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem, làm tải portfolio chậm hơn, rối mắt và mất tập trung.
  • Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để có đánh giá khách quan về portfolio của mình. Hoặc nhờ đến các đơn vị chuyên nghiệp thiết kế portfolio.

Mẫu portfolio độc đáo

Dưới đây là một số portfolio mẫu chuyên nghiệp bạn nên tham khảo:

Mẫu portfolio cá nhân

Mẫu portfolio cá nhân đẹp

Mẫu portfolio cá nhân đẹp

Mẫu Portfolio xin việc

Mẫu portfolio xin việc

Mẫu portfolio design

Portfolio mẫu

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn thiết kế được một portfolio mẫu hoàn hảo nhất. Hiện nay cũng rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhờ đến sự hỗ trợ của công ty thiết kế portfolio chất lượng. CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT NỐI TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM (VINALINK) là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực desight, thiết kế web, hỗ trợ marketing chuyên nghiệp. Liên hệ hotline 0989.46.25.28 - 0934.54.28.36 để được tư vấn nhanh nhất!


 

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)