Tất nhiên khi có sản phẩm mới thì việc quảng bá để khách hàng biết đến là cần thiết. Vậy lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm như nào để đạt hiệu quả? Hãy cùng Vinalink tìm hiểu trong bài viết dưới đây, chắc chắn sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều người.
Lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm là rất cần thiết
Trước khi tìm hiểu về cách lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm, bạn cần hiểu đúng nội dung của nó.
Kế hoạch marketing được hiểu một cách đơn giản là truyền tải các thông tin về sản phẩm, lợi ích, giá cả,... của sản phẩm đó đến cho người tiêu dùng biết. Thông qua các phương tiện như là mạng xã hội, báo đài, các công cụ quảng cáo khác.
Một chiến lược marketing cho sản phẩm thì cần có nhiều yếu tố. Ví dụ như là nhiệm vụ, mục tiêu, phân tích tình huống, ngân sách, thời gian thực hiện,... Tất cả các bước trong chiến lược marketing cho sản phẩm cần được lên kế hoạch rõ ràng.
Việc lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm là vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến sự thành công của sản phẩm đó mang lại doanh thu như thế nào.
Chiến lược marketing tốt giúp tiếp cận nhiều khách hàng
Tất nhiên doanh nghiệp luôn muốn sản phẩm của mình được nhiều khách hàng biết đến. Cho nên khi lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm sẽ giúp nó tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn.
Khi khách hàng biết được thông tin về sản phẩm đang quảng cáo. Tất nhiên vị thế thương hiệu cũng được nâng lên cùng. Sự chuyên nghiệp trong marketing cũng phần nào nói về đăng cấp của doanh nghiệp.
Khi thực hiện chiến lược truyền thông sản phẩm thì khách hàng biết đến nhiều hơn. Và tất nhiên doanh số của công ty nhận về được cũng nhiều hơn.
Cần có cách lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm rõ ràng
Để triển khai một chiến lược Marketing cho sản phẩm mới đạt hiệu quả tối ưu, mọi người hãy tham khảo quy trình thực hiện với 5 bước sau đây.
Xác định thị trường mục tiêu là một bước vô cùng quan trọng trong lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm. Công việc này là vô cùng quan trọng, bởi không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được hết nhu cầu của mọi khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần phân tích được nhân khẩu học, tính cách, tâm lý cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Nhờ đó mới biết được thị trường mục tiêu của shop mình là gì.
Với cách phân tích SWOT, doanh nghiệp sẽ nhận định được mình đang ở vị trí nào trên thị trường. Sau đó tìm hiểu được đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh và điểm yếu của họ.
Từ đó học hỏi những điểm mạnh của đối thủ, rút kinh nghiệm từ điểm yếu của họ. Đây là bước quan trọng và nhất định phải làm khi lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm.
Khi sản phẩm đã được tiếp thị ra ngoài thị trường, doạn nghiệp cần đưa ra những mục tiêu về thị phần. Cũng như là các cột mốc doanh thu trong những khoảng thời gian nhất định. Nên đặt các mục tiêu có phần khả thi, tỷ lệ thực hiện tốt. Khi đó thì quá trình xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm cũng được triển khai dễ và hiệu quả nhất.
Bước tiếp theo trong lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm là lựa chọn kênh truyền thông. Dưới đây là một vài kênh truyền thông mang lại hiệu quả marketing cao:
Dựa vào phân tích thị trường, doanh nghiệp có thể biết được những khách hàng tiềm năng của mình đến từ đâu. Khi đó họ sẽ chọn được kênh phù hợp cho chiến lược Marketing của mình.
Mỗi với một chiến lược Marketing, doanh nghiệp cần đưa ra một số ngân sạch phù hợp. Đẩm bảo yếu tố hiệu quả, mà vẫn tiết kiệm được tối đa ngân sách.
Trong quá trình triển khai chiến lược marketing cho 1 sản phẩm, bạn cần đưa ra các chỉ tiêu để biết được kết quả trong mỗi giai đoạn. Xem là phương hướng thực hiện đã mang lại giá trị cho doanh nghiệp hay chưa. Dưới đây là một số công việc cần thực hiện để theo dõi chiến lược marketing:
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm. Hy vọng với các thông tin này, sẽ giúp kế hoạch marketing sản phẩm của bạn diễn ra đạt hiệu quả nhất.
>>> Xem ngay: Thiết kế app - ứng dụng mobile siêu đẹp - tăng tỷ lệ chuyển đổi
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)