default image

15 Bước cần chuẩn bị khi khởi nghiệp bán hàng online để ra đơn hiệu quả

Bán hàng online cần chuẩn bị những gì là thắc mắc của nhiều người đặt ra. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn những điều cần chuẩn bị nếu muốn bắt đầu bán hàng online thành công.

Bán hàng online cần chuẩn bị những gì?

Khởi nghiệp bán hàng online cần chuẩn bị những gì

Cần chuẩn bị vốn để bán hàng online

Bán hàng online cần chuẩn bị những gì, dưới đây là các yếu tố nên có.

  •  Nguồn vốn: Chi phí vốn bán hàng online không nhiều bằng kinh doanh có mặt bằng. Tuy nhiên vẫn cần phải có số tiền đủ với mặt hàng bạn đang muốn kinh doanh.

  • Sản phẩm: Sản phẩm bán hàng online ngày càng đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với giá hợp lý.

  • Tệp khách hàng: Cần xác định đúng phân khúc khách hàng bạn muốn hướng đến. Tùy vào mỗi sản phẩm sẽ có đối tượng khách hàng khác nhau, như là dân văn phòng, người lao động, sinh viên,...

  • Đơn vị vận chuyển: Cần lựa chọn các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, uy tín đề đồng hành.

  • Công cụ hỗ trợ bán hàng: Để bán hàng online đạt hiệu quả, bạn nên sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ về quản lý về việc tồn kho, đơn hàng,..

  • Kênh bán hàng: Hiện nay có rất nhiều kênh hỗ trợ bán hàng online, bạn nên lựa chọn kênh phù hợp với mặt hàng của mình.

15 Bước cần chuẩn bị để bán hàng online

15 Bước cần chuẩn bị khi bán hàng online

 Đề ra các bước rõ ràng khi muốn bán hàng online

Sau khi đã nắm được bán hàng online cần chuẩn bị những gì, hãy xem các bước để làm được điều này nhé.

1. Nghiên cứu thị trường

Ở bước nghiên cứu thị trường, bạn cần biết được khách hàng đang quan tâm điều gì nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ để tìm kiếm, phân tích thị trường đúng đắn. Bước này vô cùng quan trọng, nó như kim chỉ nam hướng dẫn bạn những điều cần làm sau đó.

2. Tìm kiếm nguồn hàng

Chuẩn bị nguồn hàng bán online là bước tiếp theo. Để kinh doanh online hiệu quả, bạn hãy chọn những nơi cung cấp sản phẩm chất lượng. Hàng hóa tốt và giá cả hợp lý mới giúp duy trì việc bán hàng online lâu dài.

3. Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ cũng là bước rất quan trọng trong quy trình bán hàng online. Cần đặt ra các câu hỏi như đối thủ của bạn là ai? Thế mạnh và thành công của đối thủ là gì? Từ những câu hỏi trên, bạn có thể vừa học hỏi vừa rút kinh nghiệm từ các đối thủ.

4. Chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh được coi là vấn đề nòng cốt của bán hàng online. Bạn nên triển khai một chiến lược kinh doanh tốt và có tính khả thi cao.

5. Nền tảng kinh doanh

Bạn có thể tham khảo các nền tảng kinh doanh như website, sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội,... Thay vì chỉ chọn một, bạn có thể kết hợp bán hàng trên nhiều nền tảng.

6. Viết và đăng bài quảng cáo

Nên xây dựng các nội dung bài viết chân thực, chạm đúng vào nhu cầu của khách hàng. Tùy thuộc vào mỗi chiến lược kinh doanh, sẽ xây dựng content khác nhau. Sự đa dạng về nội dung, sẽ giúp khách hàng hứng thú và mua sắm.

7. Hình ảnh sản phẩm

Một điều cũng không kém phần quan trọng là hình ảnh sản phẩm. Nên bạn đến cho khách hàng những hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, sáng tạo. Điều này không chỉ giúp cho khách hàng dễ hình dung, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

8. Logo thương hiệu

Logo thương hiệu cùng với slogan sẽ giúp khách hàng ấn tượng với bạn. Dùng logo thương hiệu cũng là cách để quảng bá, phương án hiệu quả trong chiến lược marketing.

9. Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu giúp tên tuổi của bạn được quảng bá rộng rãi. Nhận diện thương hiệu thường thông qua các hình thức như bao bì sản phẩm, túi đựng sản phẩm, thẻ quà tặng, card visit, con dấu logo,...

>>> Xem ngay: Thiết kế website theo yêu cầu - Code web chuyên nghiệp, chuẩn SEO

10. Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Hiện nay có rất nhiều đơn vị vận chuyển khách nhau, bạn nên tìm hiểu để lựa chọn đối tác phù hợp. Hãy lựa chọn các bên vận chuyển có cách thức làm việc chuyên nghiệp, chi phí và chăm sóc khách hàng tốt.

11. Chuẩn bị các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi sẽ giúp thu hút khách hàng tốt nhất. Để bán hàng online hiệu quả, bạn cần đưa ra các chương trình hợp lý, tiếp cận được nhiều người. Đặc biệt là vào các dịp quan trọng như ngày lễ, Flash Sale thì các chương trình khuyến mãi càng cần được xây dựng hoàn hảo.

12. Chăm sóc khách hàng

Nếu bạn có cách chăm sóc khách hàng tốt, vừa thu hút được lượng khách mới mà còn giữ chân được khách cũ. Do đó, cần lên kế hoạch chăm sóc khách hàng thường xuyên và bài bản nhé.

13. Các buổi livestream bán hàng

Livestream là hình thức tiếp cận khách hàng dễ nhất hiện nay. Trong các buổi livestream, bạn có thể quảng bá sản phẩm, đưa ra các chương trình để tương tác với khách hàng. Hầu hết trên các nền tảng bán hàng online hiện nay, đều hỗ trợ hình thức livestream.

14. Chia sẻ kiến thức về sản phẩm

Muốn tạo được niềm tin với khách hàng thì bạn cần phải cung cấp kiến thức sản phẩm rõ ràng cho họ. Đây cũng là cách để bạn giúp mình nổi bật hơn các đối thủ khác trong ngành.

15. Chạy quảng cáo

Khi mới bắt đầu bán hàng online, không phải ai cũng biết đến bạn ngay. Do đó, cần đưa ra các chương trình chạy quảng cáo để tiếp cận người dùng. Bạn có thể chạy quảng cáo trên các nền tảng như là Facebook Ads, Google Ads,... Bởi chi phí chạy quảng cáo là không hề nhỏ, do đó bạn cần đưa ra các chiến lược đúng đắn nhất.

>>> Làm ngay 1 trang website bán hàng online để tăng nhận diện thương hiệu 

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết được bán hàng online cần chuẩn bị những gì chưa nhỉ. Rất mong với các kiến thức này, sẽ giúp bạn bắt đầu quy trình bán hàng online được suôn sẻ nhất.

>>> Xem ngay: Thiết kế trang website chuẩn SEO chuyên nghiệp giá rẻ

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)