default image

Google Merchant Center là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Google Merchant Center

Bạn đang thắc mắc Google Merchant Center là gì? Cách thức hoạt động cũng như cách tạo tài khoản của nó như thế nào? Tất cả các vấn đề liên quan đến Google Merchant Center sẽ được VINALINK giải đáp ở trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về Google Merchant Center là gì?

Google Merchant Center viết tắt là GMC, đây chính là một công cụ đã được cung cấp và phát triển bởi Google. Nhờ công cụ này mà người dùng có thể tải và lưu trữ dữ liệu liên quan đến sản phẩm. Sau đó thì cung cấp những thông tin này cho quảng cáo mua sắm (Google Shopping). Cùng với các dịch vụ khác của Google để có thể đảm bảo chiến dịch có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Google Merchant Center chính là công cụ được ứng dụng nhiều nhất để giúp Chiến dịch quảng cáo mua sắm Google Shopping hiệu quả.

Google merchant center là gì

Google Merchant Center giúp người dùng có thể tải và lưu trữ dữ liệu liên quan đến sản phẩm

Mọi thông tin hiển thị cho sản phẩm của bạn đều phải được thông qua công cụ Google Merchant Center. Sau khi bạn đã nhập dữ liệu sản phẩm lên, thì Google sẽ cho phép nội dung về sản phẩm đó được hiển thị trên kết quả tìm kiếm đối với những truy vấn có liên quan.

Dữ liệu sản phẩm bạn cung cấp trên Google Merchant Center bao gồm có giá bán, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu, link liên kết sản phẩm,... Tại đây thì bạn cũng có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát số lượng sản phẩm. Hoặc cũng có thể thêm mới để làm đa dạng sản phẩm, cũng như là xóa đi những sản phẩm đã cũ không thể tạo ra đơn hàng nữa.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo được tài khoản Google Merchant Center

Sau khi biết được Google Merchant Center là gì? Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Google Merchant Center, yên tâm rằng nó tương đối đơn giản. 

Cách tạo và thiết lập tài khoản Merchant Center

Dĩ nhiên là bạn cần phải có một tài khoản Google. Sau đó thì hãy đăng nhập và liên kết tài khoản của bạn với merchants.google.com. Nếu bạn chưa có tài khoản Google, có thể tạo nhanh bằng cách truy cập vào accounts.google.com và làm theo hướng dẫn. Sau khi mà đã liên kết merchants.google.com thành công bạn tiếp tục làm theo các bước sau đây.

  • Bước 1: Hãy truy cập vào Trang chủ Merchant Google và nhấp vào Bắt đầu.
  • Bước 2: Trong mục Thông tin doanh nghiệp, hãy cung cấp các thông tin cơ bản về công ty của bạn như quốc gia, tên doanh nghiệp, múi giờ.
  • Bước 3: Khi đã điền các thông tin xong, bạn nhấn vào Tạo tài khoản để tạo tài khoản Merchant Center. Hãy chọn TIẾP TỤC VỚI MERCHANT CENTER để chuyển bước.

Hướng dẫn cài đặt google merchant center

Cung cấp các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn

Hướng dẫn xác minh và xác nhận quyền sở hữu trang web của bạn

Ở bước này, bạn cần phải nhập và xác minh URL trang web. Bạn có bốn phương pháp để xác minh trang website của mình, nhưng thông dụng nhất là tải tệp HTML lên.

Lưu ý: Để duy trì được trạng thái đã xác minh, bạn không được phép xóa tệp HTML này, ngay cả sau khi Google đã xác minh URL của bạn.

Bạn cũng cần phải xác minh URL của mình trước khi có thể xác nhận được quyền sở hữu URL đó. Sau khi đã xác minh được URL rồi, sẽ tùy thuộc vào phương pháp xác minh mà bạn đã sử dụng. Thì hãy mở rộng hộp tải tệp HTML hoặc là hộp Phương pháp thay thế. Tiếp đến, nhấp vào nút XÁC MINH URL.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo nguồn cấp dữ liệu trong Google Merchant

Nguồn cấp dữ liệu data feed hiểu đơn giản là những tệp thông tin chưa được các thuộc tính sản phẩm quảng cáo, gồm có: ID, link sản phẩm, tiêu đề, mô tả, link hình ảnh, giá sản phẩm,...

Cách tạo nguồn cấp mới

  • Bước 1: Chọn lấy Sản phẩm (Product)
  • Bước 2: Chọn thêm Nguồn cấp dữ liệu (Feeds)
  • Bước 3: Hãy chọn dấu “+”

Hướng dẫn tạo nguồn cấp dữ liệu trong google merchant center

Cách tạo nguồn cấp mới

Thực hiện điền thông tin nguồn cấp

Điền thông tin cơ bản để thiết lập nguồn cấp dữ liệu trên Google Merchant:

  • Quốc gia nhắm mục tiêu: Bạn hãy chọn tên quốc gia theo quốc gia bạn định quảng cáo.
  • Ngôn ngữ: Phải chọn ngôn ngữ theo ngôn ngữ quốc gia bạn quảng cáo.
  • Điểm đến: Từ nguồn cấp dữ liệu Google Merchant, bạn hãy chọn Google Shopping.

Hướng dẫn cách chọn cách thiết lập nguồn cấp

Google sẽ hỗ trợ việc thiết lập nguồn cấp lên Google Merchant các cách khác nhau bao gồm có:

  • Bước 1: Dữ liệu từ chính Google trang tính: Bằng cách này, bạn cũng có thể chọn hoặc tạo trang tính Google mới. Hoặc cũng chọn trang tính Google có sẵn để thêm sản phẩm vào danh mục feeds.
  • Bước 2: Tìm nạp lịch biểu: Bạn tự tạo lấy một tệp chứa các thông tin sản phẩm trên website của mình, ở tệp này có chức năng tự động cập nhật dữ liệu.
  • Bước 3: Tải lên: Với cách này, Google sẽ cung cấp đến bạn 1 tài khoản Google Cloud Store, FPT hoặc SFTP.
  • Bước 4: Content API: Content API sẽ cho phép các ứng dụng tương tác được trực tiếp với nền tảng Google Merchant Center. Nó giúp nâng cao hiệu quả quản lý của các mô hình tài khoản Merchant Center lớn hoặc phức tạp.

Trong các cách trên, bạn hãy chọn một và nhập tên nguồn cấp và bấm Tiếp tục.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm được Google Merchant Center là gì chưa nhỉ? Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp về Google Merchant Center và cách thiết lập tài khoản của nó, sẽ giúp ích cho công việc của bạn.


>>> Có thể bạn quan tâm:

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)