
Bạn đang thắc mắc Google Merchant Center là gì? Cách thức hoạt động cũng như cách tạo tài khoản của nó như thế nào? Tất cả các vấn đề liên quan đến Google Merchant Center sẽ được VINALINK giải đáp ở trong bài viết dưới đây.
Google Merchant Center viết tắt là GMC, đây chính là một công cụ đã được cung cấp và phát triển bởi Google. Nhờ công cụ này mà người dùng có thể tải và lưu trữ dữ liệu liên quan đến sản phẩm. Sau đó thì cung cấp những thông tin này cho quảng cáo mua sắm (Google Shopping). Cùng với các dịch vụ khác của Google để có thể đảm bảo chiến dịch có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Google Merchant Center chính là công cụ được ứng dụng nhiều nhất để giúp Chiến dịch quảng cáo mua sắm Google Shopping hiệu quả.
Google Merchant Center giúp người dùng có thể tải và lưu trữ dữ liệu liên quan đến sản phẩm
Mọi thông tin hiển thị cho sản phẩm của bạn đều phải được thông qua công cụ Google Merchant Center. Sau khi bạn đã nhập dữ liệu sản phẩm lên, thì Google sẽ cho phép nội dung về sản phẩm đó được hiển thị trên kết quả tìm kiếm đối với những truy vấn có liên quan.
Dữ liệu sản phẩm bạn cung cấp trên Google Merchant Center bao gồm có giá bán, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu, link liên kết sản phẩm,... Tại đây thì bạn cũng có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát số lượng sản phẩm. Hoặc cũng có thể thêm mới để làm đa dạng sản phẩm, cũng như là xóa đi những sản phẩm đã cũ không thể tạo ra đơn hàng nữa.
Sau khi biết được Google Merchant Center là gì? Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Google Merchant Center, yên tâm rằng nó tương đối đơn giản.
Dĩ nhiên là bạn cần phải có một tài khoản Google. Sau đó thì hãy đăng nhập và liên kết tài khoản của bạn với merchants.google.com. Nếu bạn chưa có tài khoản Google, có thể tạo nhanh bằng cách truy cập vào accounts.google.com và làm theo hướng dẫn. Sau khi mà đã liên kết merchants.google.com thành công bạn tiếp tục làm theo các bước sau đây.
Cung cấp các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn
Ở bước này, bạn cần phải nhập và xác minh URL trang web. Bạn có bốn phương pháp để xác minh trang website của mình, nhưng thông dụng nhất là tải tệp HTML lên.
Lưu ý: Để duy trì được trạng thái đã xác minh, bạn không được phép xóa tệp HTML này, ngay cả sau khi Google đã xác minh URL của bạn.
Bạn cũng cần phải xác minh URL của mình trước khi có thể xác nhận được quyền sở hữu URL đó. Sau khi đã xác minh được URL rồi, sẽ tùy thuộc vào phương pháp xác minh mà bạn đã sử dụng. Thì hãy mở rộng hộp tải tệp HTML hoặc là hộp Phương pháp thay thế. Tiếp đến, nhấp vào nút XÁC MINH URL.
Nguồn cấp dữ liệu data feed hiểu đơn giản là những tệp thông tin chưa được các thuộc tính sản phẩm quảng cáo, gồm có: ID, link sản phẩm, tiêu đề, mô tả, link hình ảnh, giá sản phẩm,...
Cách tạo nguồn cấp mới
Điền thông tin cơ bản để thiết lập nguồn cấp dữ liệu trên Google Merchant:
Google sẽ hỗ trợ việc thiết lập nguồn cấp lên Google Merchant các cách khác nhau bao gồm có:
Trong các cách trên, bạn hãy chọn một và nhập tên nguồn cấp và bấm Tiếp tục.
Qua bài viết trên, bạn đã nắm được Google Merchant Center là gì chưa nhỉ? Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp về Google Merchant Center và cách thiết lập tài khoản của nó, sẽ giúp ích cho công việc của bạn.
>>> Có thể bạn quan tâm:
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)