
Bạn biết gì về domain rating? Và liệu bạn đã thực sự hiểu đúng về domain rating? Ý nghĩa thực sự của nó bao gồm những gì? Cách để tính nó như thế nào? Hãy cùng giải đáp tất cả các vấn đề trên qua bài viết dưới đây của thietkeweb.vn nhé!
Theo cách hiểu thông thường, domain rating đơn thuần chỉ là chỉ số đo lường độ uy tín của website. Domain Rating nếu hiểu theo đúng thì là chỉ số thể hiện sức mạnh của backlink so với tất cả những website khác trên thang điểm 100 theo xếp hạng của Ahrefs. Domain Rating là phiên bản khác của chỉ số Ahrefs Rank nhưng đơn giản hơn.
( Domain rating đơn thuần chỉ là chỉ số đo lường độ uy tín của website )
Một backlink sẽ có một website cho link và website nhận liên kết. Website cho được gọi là source domain (miền gốc). Và Miền gốc này phân chia sức mạnh link juice đồng đều cho các website nhận. Do đó, một website DR-20 liên kết với 3 tên miền khác có link juice mạnh hơn miền gốc DR-70 liên kết với hàng triệu website.
Ahrefs thu thập dữ liệu của tất cả tên miền trên thế giới. Sau đó thực hiện phép tính này với toàn bộ chúng và tính ra xếp hạng AR cũng như DR trên thang điểm 100.
Để tính toán Domain Rating, cần xem xét các yếu tố:
Khi DR của một miền cao hơn, nhiều “nước liên kết” được chuyển đến các miền được liên kết.
Miền nguồn phân chia xếp hạng của nó một cách đồng đều giữa các miền mà nó liên kết đến. Vì vậy: một miền DR-10 liên kết với ba miền khác có thể ảnh hưởng đến DR của bạn nhiều hơn miền DR-80 liên kết với một triệu miền khác.
Sau khi lặp lại các phép tính này sẽ nhận được xếp hạng cho từng miền. Giá trị DR cuối cùng thu được bằng cách chia tỷ lệ giá trị tuyệt đối được tính toán thành phạm vi 0-100.
Hãy coi Domain Rate như một thuật ngữ là nó phụ thuộc không chỉ vào tổng số trang web có Domain Rate cao liên kết đến bạn, bên cạnh đó nó còn phục thuộc vào số lượng trang web khác mà các trang web có chỉ số Domain cao này liên kết đến.
Tuy Domain rating tương quan khá tốt với thứ hạng của Google, nhưng nó không làm được điều này cũng như Xếp hạng URL (UR) quá cao.
( Cách đo domain rating )
Các bước đo Domain Rating:
Bước 1: Tìm kiếm số lượng các miền nhất định mà nó có ít nhất 1 link dofollow đến target website.
Bước 2: Phân tích và đánh giá các giá trị domain rating của các linking domain
Bước 3: Đánh giá số lượng các miền nhất định mà những trang web này liên kết đến.
Bước 4: Sử dụng các kiến thức trong lĩnh vực toán học và code để tính toán điểm domain rating thô.
Bước 5: So sánh với thang điểm 0 đến 100 (điểm số này sẽ biến động tự nhiên và kéo dài theo thời gian).
Dưới đây là một số phương pháp hay nhất mà bạn nên ghi nhớ để tăng xếp hạng tên miền trang web.
Xây dựng chiến lược backlink chất lượng cao: Nếu bạn muốn một trang web có thẩm quyền cao, bạn muốn xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cũng như chiến lược xây dựng liên kết. Bạn muốn có các liên kết dofollow, chất lượng cao trên các trang web của cơ quan quản lý miền cao. Bạn cần, tiến hành nghiên cứu từ khóa, tạo nội dung chất lượng cao, viết bài đăng của khách và biết cách tận dụng cơ hội liên kết với các trang web có hiệu quả kinh doanh cao.
Tập trung vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Vì trải nghiệm người dùng càng tốt thì nó càng trở nên phổ biến và càng có nhiều liên kết đến hơn. Bạn nên chú ý đến seo on-page của mình, đảm bảo rằng nó thân thiện với thiết bị di động và thêm các liên kết nội bộ vì chúng giúp xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn ( google search ).
Để mắt đến đối thủ cạnh tranh của bạn: Đối thủ cạnh tranh là chỉ số thể hiện tốt nhất về tiến độ xếp hạng tên miền của bạn. Thường xuyên kiểm tra các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn thông qua trình khám phá liên kết của công cụ SEO yêu thích của bạn. Điều này có thể giúp xác định các trang web đã liên kết lại với nội dung tương tự với nội dung của bạn. Tránh xa được các liên kết không theo dõi, vì chúng có ít tác động hơn và tất nhiên là các liên kết mờ ám hoặc xấu.
Domain Rating giúp so sánh mức độ uy tín giữa các website. Mặc dù mang tính tương đối, Ahrefs vẫn đang cập nhật thuật toán liên tục nhằm mô phỏng lại bảng xếp hạng site uy tín của Google.
Chỉ số DR hỗ trợ chúng ta tìm được những đối thủ đang triển khai backlink tốt hơn. Từ đó lập ra kế hoạch để cải thiện và vượt mặt họ.
Đánh giá tổng quan được chất lượng tên miền gốc. Cùng với một vài yếu tố cần đánh giá khác thì DR giúp chúng ta lựa chọn backlink chất lượng.
( Ứng dụng của domain rating trong SEO )
Hy vọng đến đây bạn đã nắm được Domain Rating là gì cũng như các vấn đề liên quan đến chỉ số Domain Rating.
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)