default image

Đổi đuôi JPG sang PNG | Tổng hợp 5 cách chuyển file ảnh nhanh nhất

Cách đổi đuôi JPG sang PNG luôn được mọi người rất quan tâm, vì nó ứng dụng rất nhiều trong công việc và học tập. Nhưng không phải ai cũng biết cách để đổi đuôi từ JPG sang PNG dễ dàng. Vậy hãy cùng VINALINK tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những mẹo hay về vấn đề này nhé.

Đuôi JPG và đuôi PNG là gì?

Để có thể biết cách đổi đuôi JPG sang PNG, đầu tiên bạn cần phải nắm được các kiến thức cơ bản về hai loại đuôi ảnh này.

Đổi đuôi JPG sang PNG

Đuôi ảnh JPG và PNG rất thông dụng

Đuôi định dạng PNG nghĩa là gì?

Đuôi định dạng PNG là viết tắt của cụm từ Portable Network Graphics, nó chính là dạng hình ảnh sử dụng bằng phương pháp nén dữ liệu mới mà bị mất đi dữ liệu gốc. PNG được cho ra đời nhằm giúp cải thiện và thay thế định dạng ảnh GIF. PNG hỗ trợ làm màu trong suốt ở tất cả các trình duyệt web với các tính năng mà GIF không có, nên nó chính là là định dạng tập tin tuyệt vời dành cho các ảnh số trên mạng Internet.

Cũng giống như tập GIF, định dạng PNG hỗ trợ màu 8-bit và 24-bit RGB như JPG. Nhờ vậy nên nó không làm ảnh hưởng đến chất lượng ngay cả khi bạn nén ảnh. Cho nên ở trong cùng một điều kiện hiển thị thì dung lượng của PNG sẽ lớn hơn các file JPG.

Nếu gạt dung lượng qua một bên thì tập PNG chính là sự lựa chọn hoàn hảo để sở hữu một bức ảnh sắc nét. Định dạng PNG được sử dụng tốt nhất cho những hình ảnh trên web với mảng màu phẳng, hình ảnh trong suốt hoặc bán trong suốt, logo, ảnh đang trong quá trình sửa chữa hoặc cũng có thể là các hình ảnh phức tạp.

Đuôi định dạng JPG nghĩa là gì?

JPG chính là viết tắt của cụm từ tiếng anh Joint Photographic Experts Group, đây chính là một định dạng ảnh được phát triển bởi JPEG. Cùng với mục tiêu là trở thành định dạng chuẩn dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Gần giống như phương thức nén file ZIP là tìm đến các phần thừa của dữ liệu để nén, JPG cũng chia nhỏ bức ảnh thành những vùng nhỏ hơn. Và một khi đã dùng phương thức JPG để thực hiện nén ảnh, bạn sẽ không thể nào khôi phục nó trở lại trạng thái ban đầu.

Hiện nay, JPG được sử dụng rất phổ biến, bạn hoàn toàn có thể biến một bức ảnh với kích thước 1MB xuống còn 500KB, 100KB. Thường thì đuôi JPG chỉ dùng để lưu trữ nhiều bức ảnh trong 1 khoảng nhỏ, chứ nó không dành để chỉnh sửa ảnh. Cho nên định dạng JPG chỉ nên dành cho những ai quan tâm dung lượng nhiều hơn chất lượng, phù hợp cho: Ảnh với màu sắc phức tạp, ảnh tĩnh vật, ảnh đen trắng, ảnh đời thường, chân dung.

Tổng hợp các cách đổi đuôi JPG sang PNG đơn giản nhất

Sau khi đã hiểu được các thông tin cơ bản về đuôi JPG và PNG. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn những cách đổi đuôi JPG sang PNG đơn giản nhất hiện nay.

Các phần mềm đổi đuôi JPG sang PNG offline

Sử dụng cách đổi đuôi JPG sang PNG offline cũng khá tiện lợi, bạn không cần phải có kết nối mạng internet vẫn đáp ứng được mục đích của mình.

1. Sử dụng phần mềm Paint để chuyển đổi đuôi JPG sang PNG

Paint chính là một ông cụ vẽ hình của Microsoft, nó đã có sẵn trên các phiên bản của Windows. Ở trên Paint bạn có thể thực hiện đổi từ đuôi JPG sang PNG một cách đơn giản.

  • Bước 1: Hãy nhấn mở ứng dụng Paint bên như bình thường, sau khi bạn có hình ảnh ở trên Paint và muốn lưu nó từ dạng JPG sang PNG. Hãy nhấn vào nút File chọn Save As. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy màn hình hiển thị các định dạng file mà Paint hỗ trợ, trong đó có cả PNG.
  • Bước 2: Bạn chọn loại định dạng lưu (Save as type) là PNG rồi nhấn Save để lưu lại.

2. Hướng dẫn cách chuyển file JPG sang PNG bằng Photoshop

Như chúng ta cũng biết, Photoshop chính là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và rất phổ biến hiện nay. Dùng Photoshop bạn có thể dễ dàng chỉnh ảnh từ cơ bản đến nâng cao, trong đó có cả chuyển đuôi ảnh từ JPG sang PNG.

  • Bước 1: Chúng ta hãy mở ảnh định dạng JPG ở trong Photoshop. Sau đó nhấn vào mục File, hãy chọn tiếp vào Save for Web hoặc nhấn Ctrl + Alt + Shift + S.
  • Bước 2: Khi đó nó sẽ hiển thị giao diện để lưu hình ảnh. Tại đây bạn chọn định dạng ảnh PNG-24, sau đó nhấn Save để lưu lại.

Đổi đuôi JPG sang PNG

Sử dụng Photoshop để đổi đuôi JPG sang PNG

Các cách đổi đuôi JPG sang PNG online thông dụng

Bên cạnh cách đổi từ đuôi JPG sang PNG bằng ứng dụng offline, bạn cũng có thể sử dụng các trang web online để hỗ trợ, cũng rất nhanh chóng và đơn giản.

3. Sử dụng website jpg2png để đổi đuôi JPG sang PNG

  • Bước 1: Chúng ta hãy truy cập vào link https://jpg2png.com. Sau đó nhấn vào nút Upload Files để tải ảnh JPG lên. Ở đây chúng ta cũng có thể tải nhiều ảnh JPG cùng lúc để tiến hành chuyển đổi.
  • Bước 2: Bạn chờ đợi để quá trình chuyển JPG sang PNG được diễn ra.
  • Bước 3: Sau khi nó đã thực hiện xong, nếu bạn muốn tải từng hình ảnh đã chuyển đổi thì nhấn vào Download. Còn nếu muốn tải toàn bộ thì nhấn chọn vào Download All ở bên dưới. Các file tải về sẽ được nén vào tập tin zip.

4. Hướng dẫn chuyển JPG sang PNG trên iloveimg

Phần mềm đổi đuôi JPG sang PNG

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào link https://www.iloveimg.com/jpg-to-image, rồi nhấn vào Select JPG images để chọn file từ máy tính. Hoặc cũng có thể nhấn vào biểu tượng Dropbox, Google Drive để lấy hình ảnh từ dịch vụ lưu trữ ở đám mây.
  • Bước 2: Nó sẽ chuyển sang giao diện mới, nếu bạn muốn lấy thêm ảnh thì nhấn biểu tượng dấu cộng màu xanh. Sau đó, nhấn vào tích chọn Convert to PNG để chuyển định dạng ảnh. Và nhấn vào nút Convert Image ở bên dưới để có thể tiến hành chuyển đổi.
  • Bước 3: Sau khi nó đã thực hiện chuyển đổi xong, bạn nhấn vào Download converted images để tải file ảnh PNG với định dạng đuôi zip.

5. Cách chuyển JPG sang PNG bằng Convertio

  • Bước 1: Chúng ta hãy truy cập vào https://convertio.co/vn/jpg-png, nhấp vào biểu tượng phù hợp để có thể tải ảnh từ máy tính hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây. Nhớ là file tải lên tối đa 100MB, nếu bạn đăng ký tài khoản Convertio.
  • Bước 2: Sau khi tải ảnh lên nó sẽ chuyển sang giao diện mới, nếu bạn còn muốn thêm hình ảnh thì nhấn vào Add more files. Và tiếp đến là nhấn vào Convert để chuyển đổi hình ảnh.
  • Bước 3: Bạn chờ đợi hình ảnh được chuyển đổi, sau khi thành công thì ấn vào Download để tải về.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách đổi đuôi JPG sang PNG đơn giản nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện thao tác này bằng nhiều cách khác nhau như macOS, thực hiện trực tiếp trên điện thoại di động,... Nếu bạn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chỉnh sửa, thiết kế ảnh, logo hãy liên hệ ngay với VINALINK để được hỗ trợ nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm thiết kế web du lịch 

Thiết kế app chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)