default image

Địa chỉ của website là gì? Đâu là địa chỉ của website?

Tất cả các website trên internet đều sẽ có địa chỉ trang web của riêng mình. Vậy địa chỉ của website là gì? Đâu là địa chỉ của website? Hãy cùng thietkeweb.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Tất cả các website trên internet đều phải có địa chỉ website riêng, địa chỉ của website giống với địa chỉ nhà. Địa chỉ của website hoạt động trên internet với chức năng làm một địa chỉ vật lý, giúp cho các thiết bị định tuyến vệ tinh dẫn đường, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy trang web của doanh nghiệp.

Khái niệm địa chỉ của website

Domain - Địa chỉ của website là dòng chữ mà người dùng sẽ nhập vào các trình duyệt trên Internet từ đó truy cập đến website của doanh nghiệp. Địa chỉ của website còn gọi là tên miền. Mỗi website đều cần phải có địa chỉ website riêng. Địa chỉ này được xem như là địa chỉ nhà, nó có đặc điểm: dễ nhớ và độc nhất, không được trùng lặp với các địa chỉ website khác.

 

Domain - Địa chỉ của website là dòng chữ mà người dùng sẽ nhập vào các trình duyệt trên Internet

Lợi ích của việc sử dụng địa chỉ của website

Địa chỉ của website là công cụ cần thiết để khách hàng có thể truy cập vào bên trong trang web của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

 

Khi có địa chỉ của website thì doanh nghiệp cũng có thể tạo ra một hệ thống email theo tên miền cho doanh nghiệp. Ví dụ: abc@tencongty.com, xyz@tencongty.com,.. Vì vậy, các hoạt động của công ty trở nên chuyên nghiệp hơn. Công ty cũng sẽ xây dựng được uy tín và củng cố niềm tin cho khách hàng khi ghé thăm web của bạn.

 

Địa chỉ của website sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được những nhóm khách hàng mục tiêu và mở rộng thị trường thông qua các hình thức chạy quảng cáo trên social. Đây là một trong những trang giao diện được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt, địa chỉ của website còn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng trên toàn cầu với tốc độ mạnh mẽ, nhanh chóng chỉ bằng một cái click chuột.

 

Địa chỉ của website mang đến cho doanh nghiệp khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi bởi nó không giới hạn về thời gian hoạt động.

Các thành phần của một địa chỉ của website

Một địa chỉ của website bao gồm: Giao thức, đường dẫn và tên tệp.

Các thành phần của địa chỉ của website

Giao thức mạng được gọi là địa chỉ IP gồm:

  • HTTP - Giao thức truyền siêu văn bản hỗ trợ người dùng truy cập vào HTTPS - các trang web bảo mật chuyên dùng cho các trang web thương mại điện tử hoặc cổng thông tin yêu cầu mọi người phải đăng nhập.

  • FTP - Giao thức truyền tệp được sử dụng để gửi email và truyền tệp.

Lưu ý, một số trình duyệt như: Firefox, Chrome sẽ không hiển thị giao thức trong thanh địa chỉ. Ngoài ra, trình duyệt Opera chỉ xuất hiện khi bạn nhấn vào thanh địa chỉ. 

Đường dẫn và tên tệp

Đường dẫn sẽ cho biết trình duyệt sẽ mở tệp hay thư mục nào và có thể được phân biệt chữ hoa, chữ thường. Nếu không có đường dẫn nào được chỉ định, thì “Trang chủ” hoặc tệp “index.html” sẽ được hiển thị.

Cách đặt địa chỉ của website hiệu quả

Sự thành công của một trang web bán hàng không những nằm ở mảng thiết kế website chuyên nghiệp mà việc đầu tư vào địa chỉ của website cũng là việc mà các doanh nghiệp, chủ cửa hàng, các cá nhân hay đoàn thể phải chú trọng đến để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho hình thức kinh doanh trực tuyến hiện nay.

 

Cách đặt địa chỉ của website

 

Nếu doanh nghiệp của bạn bắt đầu kinh doanh hãy đang trong quá trình kinh doanh, bất kì ở lĩnh vực nào thì vẫn phải áp dụng các phương pháp cơ bản để chọn ra địa chỉ của website hoạt động hiệu quả, như:

  • Cần chọn tên miền gắn liền với tên công ty. Như vậy nó sẽ dễ dàng giúp trang web của doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, tăng độ nhận diện và sự uy tín. Đặc biệt, chọn tên miền gắn liền với tên công ty sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm ra doanh nghiệp của bạn giữa hàng loạt đối thủ trên thị trường và chắc chắn sẽ ghi nhớ trong tâm trí các nhóm khách hàng tiềm năng.

  • Cần chọn tên miền thể hiện lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động, các sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đang cung cấp. 

  • Không nên sử dụng các kí tự đặc biệt khó nhớ, khó ghi. Hơn nữa, những kí tự đặc biệt như dấu gạch ngang, gạch dưới, dấu chấm, các con số… có trong địa chỉ website có khả năng sẽ làm giảm tỉ lệ truy cập và xem trang của website của doanh nghiệp. Theo thuật toán của những công cụ tìm kiếm hiện nay, các trang web có địa chỉ phức tạp, nhiều ký tự sẽ bị đánh giá thấp hơn các trang web có địa chỉ theo cấu trúc thông thường bao gồm chữ cái và số. Lưu ý, bạn có thể đặt số trong địa chỉ của website như: Kenh14, Yeah1… nhưng không nên đặt quá 3 chữ số vì như vậy sẽ tạo cảm giác không chuyên nghiệp.

  • Tránh đặt tên miền dài và khó nhớ: Trên thực tế, địa chỉ của website quá dài tuy không làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập nhưng chắc chắn sẽ khiến khách hàng không hài lòng khi phải gõ dòng địa chỉ quá dài, quá khó nhớ lên thanh truy cập. Điều này cũng gây lãng phí thời gian.

 

Qua những chia sẻ trên của chúng tôi về chủ đề: Đâu là địa chỉ của website? Hy vọng bạn đã có được cho mình câu trả lời mong muốn và chúc bạn thành công.


 

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)