default image

Customer Engagement là gì? Những lưu ý quan trọng trong Engagement Marketing

Hoạt động marketing hiện đại ngày nay đã dần dần dịch chuyển sang xu hướng xây dựng mối quan hệ lâu dài, dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, giao tiếp hai chiều và trao đổi giá trị với khách hàng. Đó là lý do thuật ngữ Customer Engagement và Engagement Marketing ra đời, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Vậy Customer Engagement là gì? Doanh nghiệp cần phải lưu ý gì trong Engagement Marketing? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1.     Customer Engagement là gì?

Customer Engagement là việc khách hàng sẽ được tương tác, chia sẻ trải nghiệm thực tế của mình về doanh nghiệp hay một thương hiệu nào đó. Khi sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng tốt, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có sự tương tác mạnh mẽ của khách hàng. Điều này vô hình thúc đẩy sự phát triển tự nhiên và gia tăng số lượng khách hàng thân thiết trong mỗi doanh nghiệp.

Customer Engagement là gì?

Tương tác, chia sẻ trải nghiệm thực tế của khách hàng về doanh nghiệp

Đặc điểm của Customer Engagement đó là doanh nghiệp sẽ tập trung tạo ra giá trị và nâng cao giá trị chứ không tập trung vào doanh thu. Họ mang tới cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời từ khâu tư vấn mua hàng cho đến khâu hỗ trợ khách hàng trong thời gian sử dụng sản phẩm.

2.     Engagement Marketing là gì?

Nếu như Customer Engagement chỉ là trạng thái tương tác một chiều từ phía khách hàng thì Engagement Marketing lại được mở rộng hơn rất nhiều. Đó là sự tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài, góp phần giúp cho hoạt động marketing trở nên cá nhân hóa đơn giản hơn. Một số nguyên tắc mà bạn cần phải tuân thủ khi sử dụng Engagement Marketing:

  • Tập trung không ngừng vào việc xây dựng niềm tin với khách hàng
  • Duy trì sự tương tác thường xuyên 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Trao đổi giá trị
  • Thúc đẩy mối quan hệ lâu dài
  • Xây dựng chiến lượng Engagement Marketing có tầm nhìn dài hạn trong tương lai.

3.     Tầm quan trọng của Engagement Marketing đối với mỗi doanh nghiệp

Không ít người từng hoài nghi về mức độ hiệu quả của chiến lược Engagement Marketing. Nhưng thực tế đã chứng minh, trong một vài năm trở lại đây, số lượng doanh nghiệp chuyển hướng sang Engagement Marketing rất cao và đã mang đến giá trị to lớn không thể phủ nhận được.

Engagement Marketing giúp cải thiện doanh thu bán hàng

Engagement Marketing giúp cải thiện doanh thu bán hàng

Những công ty áp dụng Engagement Marketing đã cải thiện mức độ tương tác bán chéo lên đến 22%. Doanh thu thống kê cho thấy tăng từ 13% lên 51%, số lượng đơn hàng tăng từ 5% lên 85%. Những con số biết nói này chắc hẳn đã khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ về chiến lược marketing tưởng chừng như không có gì nổi bật.

4.     Những lưu ý quan trọng trong Engagement Marketing

Nội dung – Content chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong Engagement Marketing. Tuy nhiên, chúng lại giữ vai trò rất quan trọng, giúp truyền tải nội dung thông điệp marketing cho khách hàng. Vậy làm sao thể hiện được content trong Engagement Marketing thật tốt?

4.1  Tập trung bối cảnh

Trải nghiệm nội dung theo hướng ngữ cảnh, đơn giản, đồng bộ chuyển đổi sẽ giúp tương tác tốt hơn. Ngữ cảnh là một trong những yếu tố quan trọng của Engagement Marketing. Yếu tố này đòi hỏi những trải nghiệm mà nhà tiếp thị tạp ra phải được cá nhân hóa và có tính xác thực.

4.2  Tập trung tạo nên điều khác biệt

Engagement Marketing tập trung nhấn mạnh vào mối quan hệ lâu dài dựa trên các mục tiêu và giá trị được chia sẻ. Bởi vậy, chú trọng vào các mục tiêu và giá trị đó trong content chưa bao giờ là một ý tưởng tồi cả.

Engagement Marketing giúp cải thiện doanh thu bán hàng

Tập trung tạo nên những giá trị và mục tiêu khác biệt cho khách hàng

Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều doanh nghiệp chạy theo ý tưởng này. Vậy điều bạn cần phải tập trung lúc này đó là làm thế nào để tạo ra sự khác biệt. Hãy cố gắng đảm bảo, mục tiêu và giá trị mà bạn chia sẻ có thể xác định mối quan hệ của bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.

4.3  Tạo trải nghiệm thuận lợi cho khách hàng

Bạn cần phải đảm bảo rằng, nội dung mà mình mang tới sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng trò chuyện với nhau. Từ đó, xây dựng được một cộng đồng và doanh nghiệp bạn sẽ được hưởng lợi từ hiểu tương tác này.

Một trải nghiệm nội dung hấp dẫn thực sự không chỉ mời khách hàng và khách hàng tiềm năng tham gia. Mà còn thúc đẩy quá trình giao tiếp và cộng tác giữa những người dùng với nhau, đặc biệt là những người có chung mục tiêu và giá trị.

4.4  Tối ưu các nền tảng

Trải nghiệm nội dung tuyệt vời cần phải dựa trên nền tảng bất khả tri. Bạn không nên quan tâm cách người dùng tiếp cận với nội dung của bạn như thế nào. Điều quan trọng lúc này đó là tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn cho mọi khách hàng. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn hướng đi phát triển trên nền tảng di động.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn customer engagement là gì? Và những lưu ý khi làm content trong Engagement Marketing. Hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Cảm ơn bạn đọc quan tâm theo dõi bài viết!
 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm xây dựng website du lịch

>>> Xem thêm: Những yêu cầu cần có khi Thiết kế web xây dựng 

 

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)