default image

[Mẹo] Mách bạn bí quyết tạo ra cosmetic logo mỹ phẩm đẹp

Để tạo ra cosmetic logo mỹ phẩm đẹp cần nhiều kinh nghiệm và kĩ năng, trong bài viết dưới đây Thietkeweb.vn sẽ cung cấp những kĩ năng và kinh nghiệm cần thiết để các bạn có thể tạo ra các cosmetic logo mỹ phẩm đẹp

Thiết kế logo cho công việc kinh doanh mỹ phẩm là việc cần thiết cho doanh nghiệp. Sự kết hợp thông tin đầu vào với cơ sở dữ liệu khổng lồ về các yếu tố thiết kế đồ họa trong phần mềm sẽ tạo ra một biểu trưng truyền đạt vẻ đẹp của thương hiệu của bạn. 

>>> Xem ngay: TOP các mẫu Thiết kế web mỹ phẩm đẹp

Tại sao bạn cần một logo mỹ phẩm?

Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp làm đẹp của mình, thì việc tạo một logo làm đẹp là việc cần thiết. Cho dù bạn điều hành một công ty chăm sóc da, bán sản phẩm tóc hay thậm chí có một tiệm làm đẹp của riêng mình, một logo đẹp sẽ giúp bán được khách hàng trên công ty của bạn. Với thiết kế phù hợp, bạn sẽ có thể truyền đạt không chỉ những gì doanh nghiệp của bạn làm — mà còn là cách doanh nghiệp của bạn khiến mọi người cảm thấy như thế nào.  

  • Để xây dựng sự công nhận thương hiệu trên nhiều kênh tiếp thị. Một biểu trưng truyền đạt rõ ràng các giá trị của bạn sẽ giúp bạn nhanh chóng xây dựng bản sắc thương hiệu, thương hiệu của bạn sẽ có thể sử dụng được ở bất kỳ định dạng và vị trí nào.

  • Nó mang lại màu sắc riêng để nhận biết thương hiệu. Việc phát triển một thiết kế độc đáo truyền tải đúng cá tính, sự sáng tạo của bạn có thể giúp khách hàng phân biệt dịch vụ của bạn với những dịch vụ khác có sẵn.

  • Trong một ngành có nhiều đối thủ cạnh tranh bán các sản phẩm và dịch vụ tương đương, bộ nhận diện thương hiệu của bạn thể hiện một cơ hội rõ ràng để nổi bật giữa đám đông. Một logo sáng tạo có thể phân biệt bạn với các đối thủ và củng cố vị trí của bạn trong một thị trường bão hòa.

Kiểu chữ thường dùng trong thiết kế logo mỹ phẩm

Các logo mỹ phẩm thường đánh giá cao các phông chữ sạch sẽ và đơn giản, vì vậy họ sẽ sử dụng các phông chữ gần gũi hơn với họ serif và sans serif, trái ngược với các chữ viết chính thức hoặc thậm chí thông thường. Một số phông chữ phổ biến được sử dụng trong logo mỹ phẩm bao gồm:

  • Gotham / Adobe Garamond:  Đây là một trong những phông chữ serif cổ điển hơn, có tính thẩm mỹ rõ ràng và sự khởi sắc nhẹ. 

  • Brandon Texts: Các đường nét mềm mại và hẹp của kiểu chữ sans serif này mang lại một cái nhìn tinh tế nhưng vượt thời gian. 

  • Helvetica Neue:  Helvetica này kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới, với các nét serifs nhẹ trên các chữ cái để tạo ra một điểm nhấn tinh tế và một cái nhìn thẳng gọn gàng. 

  • Optima: Một loại sans serif tinh tế, Optima mang đến cho bạn một cái nhìn bóng bẩy và sang trọng mà không hy sinh tính thực tế.

  • Avant Garde Gothic:  Một phông chữ khác từ gia đình Gothic, phông chữ Avant Garde truyền tải cảm giác sang trọng tinh tế.

  • Univers Narrow:  Không giống như nhiều phông chữ logo mỹ phẩm, Univers Narrow tập trung vào giao diện rất mỏng và có khoảng cách mang lại sự cân bằng tuyệt vời so với không gian âm. Các đường có thể được làm nặng hơn mà không ảnh hưởng đến độ rõ ràng và vẫn mang lại một cái nhìn thanh lịch.

Kiểu chữ thường dùng trong thiết kế logo comestic

( kiểu chữ thường dùng trong cosmetic logo )

Bảng màu

Mặc dù có vẻ như logo của bạn phải đậm và nhiều màu sắc, nhưng hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đều thích các màu sắc nhẹ nhàng như đen và trắng. Mặc dù vậy, việc lựa chọn màu sắc có ý nghĩa truyền đạt các giá trị của công ty bạn. Tùy thuộc vào tính cách thương hiệu của bạn, lựa chọn màu sắc của bạn có thể thay đổi. Khi chọn bảng màu của bạn, có hai khía cạnh bạn nên xem xét:

  • Độ tuổi của khán giả. Mỹ phẩm được sử dụng bởi nhiều người ở mọi lứa tuổi và nguồn gốc nhân khẩu học. Đây là một thành phần quan trọng trong quá trình ra quyết định của bạn vì ngay cả những thương hiệu bao gồm nhất cũng có một mục tiêu cụ thể. Các nhóm tuổi trẻ hơn có thể thích các thương hiệu táo bạo hơn nhấn mạnh vẻ ngoài vui nhộn, vô tư, trong khi nhóm nhân khẩu học lớn tuổi có thể thích các màu trang nhã, nhẹ nhàng.

  • Tính cách thương hiệu của bạn.  Logo là sự thể hiện trực quan các giá trị và tính cách của công ty bạn. Nếu bạn muốn thể hiện một cá tính vui nhộn và mạnh mẽ, chọn các màu sắc nổi và đậm như đỏ, vàng và tím sáng có thể là một bước đi thông minh. Nếu bạn muốn mang đến cảm giác tinh tế và sang trọng, bạn nên chọn những màu lạnh hơn như tím nhạt, xanh lam và đen.

bảng màu trong logo mỹ phẩm

( bảng màu trong logo mỹ phẩm )

Cách trình bày

Xác định bố cục logo của bạn là bước cuối cùng trong việc tạo ra một thiết kế logo mỹ phẩm hoàn hảo. Ở giai đoạn này, bạn nên suy nghĩ về cách thức và vị trí bạn muốn sử dụng logo khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến bố cục logo nào là tốt nhất cho bạn. Nhận ra rằng bất kể bạn chọn bố cục nào, nó phải đủ linh hoạt để phù hợp với nhiều phương tiện. Điều đó nói rằng, bạn cũng sẽ muốn xem xét các tình huống cụ thể sau: 

  • Bao bì sản phẩm : Cho dù ở bên cạnh bảng phấn mắt hay được tô điểm trên lọ kem bôi tay, biểu tượng của bạn cần phải có tỷ lệ tốt trên các sản phẩm và bao bì của bạn. Một biểu tượng lớn, chính giữa ngay trên tên doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động tốt cho loại thương hiệu này và bạn có thể muốn xem xét chỉ sử dụng biểu tượng của mình trên một số sản phẩm nhỏ hơn của mình. 

  • Danh thiếp : Có danh thiếp được thiết kế đẹp trên tay là chìa khóa để lưu lại dấu ấn và thu hút khách hàng mới quay lại. Ở đây, biểu trưng và tên doanh nghiệp của bạn cần phải hiển thị rõ ràng bằng chữ in nhỏ, vì vậy bạn có thể muốn biểu tượng của mình nhỏ hơn tên doanh nghiệp và nằm ở bên cạnh văn bản. 

  • Trang web và phương tiện truyền thông xã hội: Sự hiện diện kỹ thuật số của bạn là rất quan trọng với tư cách là chủ doanh nghiệp mỹ phẩm, đặc biệt nếu bạn muốn khách hàng mới tìm thấy mình trên Google hoặc thông qua các thẻ phương tiện truyền thông xã hội. Do đó, hãy đảm bảo rằng bất kỳ bố cục nào bạn chọn để in đều đẹp như nhau trên các kênh kỹ thuật số và độ phân giải không bị nhiễu hạt hoặc mờ đối với mắt.

Cách trình bày và bố cục trong thiết kế logo cosmetic

(Cách trình bày và bố cục trong thiết kế logo cosmetic)

Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn có thể tự tạo ra cosmetic logo mỹ phẩm đẹp, ấn tượng và phù hợp với dịch vụ kinh doanh của mình.

>>> Xem ngay:

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)