Content đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong marketing, nhất là lĩnh vực thời trang. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những content hay về thời trang, thu hút người xem và mang lại hiệu quả nhất.
Content rất quan trọng trong ngành thời trang
Content được ví như những “phát ngôn” của doanh nghiệp đến khách hàng. Nhất là trong lĩnh vực thời trang, việc xây dựng nội dung phù hợp là vô cùng quan trọng. Mỗi ngày, bạn cần tạo ra những content hay về thời trang, mới có thể giữ chân và thu hút khách hàng.
Content trong lịch vực thời trang cũng được chia thành nhiều loại. Tùy thuộc vào mục đích, content cũng được xây dựng khác nhau. Ví dụ như content giới thiệu sản phẩm sẽ khác với content khuyến mãi, hoặc content giới thiệu doanh nghiệp,...
Xây dựng content hay cũng là cách để tạo dựng thương hiệu tốt. Nhất là trong thời đại 4.0 hiện nay, content chính là cánh tay đắc lực của các doanh nghiệp thời trang. Việc sản xuất nội dung ngày càng được đề cao, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Hình 2: Content cho ngành thời trang rất đa dạng
Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang, nhưng chưa biết lên ý tưởng content như nào, hãy tham khảo các gợi ý sau. Những content hay về thời trang chính là chìa khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Khi hãng thời trang ra mắt sản phẩm mới thì tất nhiên phải đăng bài để thông báo cho khách hàng biết. Bạn có thể đăng một vài sản phẩm hoặc cả bộ sưu tập. Bài đăng với mục đích là thông báo mẫu mới cho khách hàng, kích thích sự tò mò của họ.
Những content hay về thời trang để ra mắt sản phẩm mới cần có đầy đủ thông tin để khách hàng nắm được. Bên cạnh đó, cần dùng các từ để tạo sự tò mò cho người xem. Ví dụ như là “HOT”, “Bộ sưu tập mới lần đầu xuất hiện”, “Hàng mới nhất”,...
Bên cạnh những content hay về thời trang với nội dung bán hàng. Bạn cũng cần đan xen các content với mục đích sẻ kiến thức thời trang. Ví dụ như là cách phối đồ, các chất liệu vải, bảo quản quần áo,...
Với các thông tin này, sẽ giúp khách hàng hứng thú với trang web, fanpage của bạn hơn. Họ cũng cảm nhận được sự tận tâm của với sản phẩm. Hơn nữa, những content chia sẻ này còn nâng cao độ chuyên nghiệp của thương hiệu thời trang.
Ví dụ:
Bất kể ngành nghề nào cũng cần có dạng content tương tác với khách hàng. Với ngành thời trang, bạn cần đăng các content có tính chất tương tác như là sử dụng câu nói bắt trend, lồng ghép câu nói hay,... Hoặc là ra sự tương tác như tổ chức mini game, đặt câu hỏi cho khách hàng,...
Với các content tương tác này sẽ giúp cho doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Hơn nữa, tỷ lệ tương tác của các content này cũng được đánh giá cao hơn.
Một trong những content hay về thời trang chắc chắn bạn không thể thiếu là thông báo về các chương trình khuyến mãi. Để thu hút được khách hàng, bên cạnh yếu tố sản phẩm, thì các chương trình quảng cáo cũng quan trọng không kém.
Thường thì các hãng thời trang sẽ giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng vào những ngày đặc biệt như mùng 8 tháng 3, mùng 2 tháng 9, black friday,... Hoặc là vào các dịp gần tết, đầu hè, đầu mùa đông,...
Vào những dịp này thì lượng mua sắm của khách hàng rất lớn. Cho nên content phải nhấn mạnh được ưu đãi mà hãng thời trang muốn mang đến cho khách hàng. Ví dụ như là “GIẢM GIÁ SỐC”, “SALE TOÀN BỘ CỬA HÀNG”, “GIẢM GIÁ 50%”,....
Các content về chương trình khuyến mãi phải đảm bảo tiêu chí ngắn gọn, nhưng truyền tải đủ nội dung để khách hàng hiểu. Đừng nên quá dài dòng, điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán, không muốn đọc. Những cũng đừng quá tiết kiếm chữ mà không nêu đủ thông tin chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý là không được nói quá chương trình, hoặc là “treo đầu dê bán thịt chó”. Tuy cách giật gân này thu hút được khách hàng tiếp cận, nhưng họ sẽ không cảm thấy hứng thú sau đó.
Một vài content thời trang đơn giản như là lời chúc buổi sáng, hoặc là vào các ngày đặc biệt như quốc tế phụ nữ, này phụ nữ Việt Nam, ngày lễ tết,... Những content này sẽ cho thấy sự quan tâm của bạn với khách hàng, giúp tương tác với họ dễ dàng hơn.
Như chúng ta cũng biết, thời trang được chia thành nhiều mảng như đồ sơ sinh, quần áo nam, quần áo nữ, quần áo công sở, trang phục dành cho sinh viên,... Do đó, mỗi mảng sẽ có đối tượng khách hàng mục tiêu riêng.
Vậy nên, các content của người bán cũng cần hướng đến tệp khách hàng mục tiêu đó. Như là nếu quần áo dành cho sinh viên, người trẻ thì cần các ngôn từ trẻ trung, bắt trend. Với quần áo công sở thì cần nắm bắt được tâm ký của họ, sẽ tạo nên sự gần gũi hơn.
Stt hay về thời trang 1
Stt hay về thời trang 2
Stt hay về thời trang 3
Bên cạnh những content hay về thời trang chúng tôi kể trên. Còn rất nhiều dạng content khác, bạn hãy tham khảo để tạo được các nội dung hay, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhé.
>>> Xem ngay: Thiết kế web thời trang nam nữ mẫu ĐẸP
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)