default image

Hướng dẫn chi tiết cách tạo banner cho web đẹp, chuyên nghiệp

Thiết kế banner là một phần không thể thiếu khi thiết kế website. Một website có banner đẹp sẽ giúp tạo hứng thú và thiện cảm với người truy cập. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo banner cho web chuyên nghiệp nhất.

Banner website là gì?

Banner cho website là gì?

Banner là yếu tố quan trọng trên một trang web

Banner cho web được hiểu là những hình ảnh, tấm biển quảng cáo mô tả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây được coi như là một thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến những khách hàng tiềm năng của mình. Chúng ta cũng đã gặp rất nhiều các loại banner như là banner quảng cáo trên báo giấy, banner dán trên các đường phố và có cả banner cho website.

Banner cho web được đặt ở trang chủ, chân trang hoặc là thanh bên cạnh. Có rất nhiều kiểu banner website khác nhau, tùy vào cách thiết kế mà doanh nghiệp có thể chọn cho mình mẫu phù hợp.

Hướng dẫn cách tạo banner cho web chuyên nghiệp nhất

Cách tạo banner cho web

Cần thiết kế banner cho web nổi bật

>>> Xem ngay: Thiết kế website theo yêu cầu - Code web chuyên nghiệp chuẩn SEO

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo banner cho website chuyên nghiệp và thu hút nhất.

1. Xác định kích thước

Bước xác định kích thước là vô cùng quan trọng để bắt đầu thiết kế banner. Bạn cần xem xét kích thước của website, rồi mới lựa chọn banner tương thích. Một lưu ý bạn cần biết là dung lượng banner càng nhỏ, cũng đồng nghĩa với việc giúp website tải nhanh hơn.

2. Xác định đối tượng khách hàng

Bạn cần nắm được đối tượng khách hàng của mình là ai, họ có xu hướng hành vi như nào, họ chú ý đến các thông tin nào,... Nếu bạn càng nghiên cứu chi tiết khách hàng, cũng sẽ giúp việc tạo banner website phù hợp và hiệu quả hơn.

3. Xác định nội dung

Nội dung trong banner cần trả lời được các câu hỏi như sau:

  • Who: Đối tượng khách hàng mà website đang muốn hướng đến là ai?
  • What: Banner này muốn nhấn mạnh về điều gì?
  • When: Nội dung banner triển khai và kết thúc khi nào?
  • Where: Ở đâu, địa chỉ mà nội dung banner muốn hướng đến?
  • Why: Điều gì khiến khách hàng tin vào nội dung banner?
  • How: Khách hàng phải làm như nào để được hưởng ưu đãi này?

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo là phần nội dung và hình ảnh ở trên banner cần có sự hài hòa. Chú ý đến các yếu tố như là màu chữ, font chữ, size chữ,... Chú ý là không sử dụng quá nhiều font chữ ở trên banner, hoặc là nhiều màu sắc. Điều này khiến cho người xem phân tán, không tập trung vào nội dung.

4. Lựa chọn màu sắc hợp lý

Mỗi màu sắc trên banner đều tác động đến cảm xúc của khách hàng. Do đó, bạn cần chú ý và lựa chọn màu sắc trên banner cho phù hợp. Nên ưu tiên chọn các màu đồng nhất với logo của doanh nghiệp, để góp phần tăng độ nhận diện.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến phông nền của banner để nó làm nổi bật được nội dung nhất có thể. Có màu sắc chủ đạo, các màu phụ tạo nên sự hài hòa với tổng thể banner. Đừng thamcho nhiều màu sắc trên banner, sẽ làm rối mắt và không đẹp.

5. Các chú ý khác

Các thiết kế banner cho web được hoàn thiện là cần có để đủ thông tin, bố cục và hình ảnh hoàn chỉnh. Bạn có thể kiểm tra các yếu tố dưới đây để chắc chắn banner đã hoàn hảo:

  • Font chữ: Đảm bảo nó phù hợp với tổng thể website, rõ ràng, đơn giản và dễ đọc.
  • Màu sắc: Màu sắc banner đồng nhất với thương hiệu và sản phẩm.
  • Hình ảnh: Đảm bảo rõ ràng, không bị nhòe, gãy vỡ chất lượng. Và hình ảnh cần tạo được điểm nhấn và ấn tượng với khách hàng.
  • Cần phải có thêm logo, hoặc là các lời kêu gọi hành động ở trên banner.
  • Chèn thêm logo, thương hiệu của doanh nghiệp ở trên banner.

Các công cụ hỗ trợ tạo banner cho web

App thiết kế banner

Có nhiều công cụ hỗ trợ tạo banner

Để tạo banner cho web dễ dàng, bạn có thể sử dụng các công cụ sau.

1. Canva

Bạn có thể sử dụng canva để thiết kế banner cho web một cách dễ dàng. Trên đây có đầy đủ các chức năng, giúp hoàn thiện ý tưởng banner nhanh chóng. Cách dùng canva cũng rất đơn giản, không cần nhiều kiến thức và kỹ thuật khó.

2. Photoshop

Nhắc đến các công cụ hỗ trợ tạo banner website, chắc chắn không thể bỏ qua Photoshop. Phần mềm Photoshop tích hợp nhiều tính năng, nhờ vậy mà người dùng có thể tạo ra các banner hoàn hảo nhất. Nếu biết cách khai thác Photoshop một cách triệt để, chắc chắn sẽ giúp banner website ấn tượng và thu hút người xem nhất.

3. Fotojet

Với những ai thường xuyên thiết kế banner web chắc chắn không còn xa lạ với phần mềm Fotojet. Tại đây, có hàng nghìn các mẫu banner đẹp, ấn tượng. Người dùng có thể thoải mái tham khảo, cũng như áp dụng vào các thiết kế của mình. Bên cạnh đó, các mẫu bên Fotojet cũng được cập nhật thường xuyên, đúng xu hướng để tạo thành banner chất lượng nhất.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo banner cho web. Hy vọng với các thông tin này, sẽ giúp cho bạn biết cách thiết kế banner website đẹp, ấn tượng nhất.

>>> Xem ngay:

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)