default image

[Hướng dẫn] Cách bán khóa học online thu về nghìn đô mỗi tháng

Bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó? Bạn muốn đóng gói thành các khóa học online nhằm chia sẻ kiến thức hữu ích đến nhiều người đồng thời gia tăng thu nhập cho bản thân? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bán khóa học online giúp thu về nghìn đô mỗi tháng, tìm hiểu ngay!

Cách bán khóa học online

1. Lý do bạn nên tư vấn và bán khóa học online?

Chúng ta vừa trải qua khoảng thời gian đầy biến động do sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Mọi hoạt động offline gần như đều bị đóng băng và khóa học online “vụt lên” như một xu hướng tất yếu được đông đảo khách hàng sử dụng.

Học trực tuyến đã có cơ hội chứng minh “sức hút” của mình trong bối cảnh học sinh, sinh viên đều bắt buộc phải làm quen với phương pháp dạy học mới này. Đây là tiền đề tuyệt vời để các doanh nghiệp, cá nhân bán các khóa học online hiệu quả.

Nghề bá khóa học online

Học online không chỉ đảm bảo sự an toàn của bạn khỏi các yếu tố bên ngoài như: dịch bệnh, thời tiết, đường xa,...mà xu thế này còn giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức cho cả học viên cũng như người giảng dạy. Chỉ cần thiết bị di động, máy tính có kết nối internet bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.

Khi tạo và bán khóa học online cái bạn nhận được không chỉ là khoản thu nhập tự động mỗi tháng mà hơn cả đó còn là giá trị to lớn mà bạn mang lại cho người học. Là tri thức, là kỹ năng cần thiết giúp nhiều người thành công trên con đường họ đang theo đuổi.

2. Cách bán khóa học online thu về nghìn đô mỗi tháng

Bạn muốn bán khóa học online thu về nghìn đô mỗi tháng không? Nếu câu trả lời của bạn là “YES” hãy cùng Vinalink khám phá chi tiết những việc phải làm nhé!

2.1. Lựa chọn thị trường bán khóa học online phù hợp

Cách kinh doanh khóa học online

Để lựa chọn được thị trường phù hợp, chính xác bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

  • Đối tượng bạn hướng đến là ai?
  • Nỗi đau họ đang gặp phải là gì?
  • Điều họ đang khao khát là gì?
  • Khóa học của bạn có thể giúp họ không?
  • Khả năng chi trả của họ là bao nhiêu? Có thể mua khóa học của bạn không?
  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp/gián tiếp của bạn là ai? Điểm mạnh và điểm yếu của họ?
  • Cơ hội nào cho bạn?

Bạn có thể hướng đến tệp khách hàng đã từng gặp những khó khăn như bạn trong quá khứ. Khi đó bạn sẽ hiểu rất rõ họ có nỗi đau, khao khát gì? Và bạn có thể giúp họ như thế nào?,..

Bằng cách này, bạn có thể xác định được chính xác chân dung khách hàng của mình. Cơ hội nào cho bạn để bán khóa học online thành công và nhiều hơn thế.

2.2. Xây dựng nội dung kinh doanh khóa học online thu hút

Khóa học của bạn có thể giúp đỡ nhiều người nhưng để người ra tin và mua khóa học đó lại không hề dễ dàng. Cách tốt nhất là bạn sáng tạo những nội dung thu hút trên các nền tảng internet.

Hãy chứng minh cho những người quan tâm đến kỹ năng, kiến thức của bạn rằng khóa học này là xứng đáng để họ bỏ tiền ra và tin tưởng theo học. Rất nhiều người giỏi chuyên môn nhưng không biết cách marketing để thu hút khách hàng và bán khóa học cho họ, điều này quả thực đáng tiếc.

Kinh nghiệm bán khóa học online hiệu quả

Một mẹo cho bạn xây dựng thành công nội dung thu hút khách hàng mua khóa học đó là “cho đi giá trị để nhận lại giá trị”. CHO ĐI chính là keymassage cho cách bán khóa học online thành công. Khi bạn cho giá trị, cung cấp những nội dung hữu ích cho khách hàng, nó sẽ chạm đến trái tim của họ và bạn sẽ dễ dàng hơn khi chuyển đổi họ thành doanh thu.

Những cách bạn nên làm:

  • Viết blog chia sẻ các nội dung hữu ích trên Google
  • Tạo kênh youtube 
  • Tạo group
  • Làm email marketing,...

2.3. Đóng gói nội dung khóa học online

Khi đã có content thu hút trên hệ thống kênh phù hợp, đây là lúc bạn nên đóng gói nội dung khóa học online và bán cho những người quan tâm.

Cách bán khóa học online hiệu quả nhất đó là bạn không nên đưa ra 1 thông tin đơn thuần mà bạn cần hướng đến việc cung cấp một giải pháp giúp THAY ĐỔI cuộc đời khách hàng ở một khía cạnh nào đó.

Kinh doanh khóa học online

Khóa học online có thể tạo ra bằng cách dạy trực tiếp qua ZOOM hoặc qua LIVESTREAM. Nên kết hợp dạy trực tiếp và đóng gói nội dung thành các video bài giảng cụ thể để quá trình mua bán tiện lợi hơn với khách hàng.

2.4. Thiết kế web bán khóa học online

Có rất nhiều cách bán khóa học online như bán trong group facebook, tạo phễu đưa về group zalo hoặc nhanh nhất là đưa thẳng khóa học lên website.

Website là kênh bán hàng dễ quản lý, bạn chỉ cần đưa khóa học của mình lên, chỉ những ai đăng ký mới được học các khóa đào tạo đó. Quan trọng là bạn cần có lời chào hấp dẫn cho các khóa học để kích thích học viên click và đăng ký khóa học đó. 

>>> Xem ngay: Thiết kế web bán hàng online 

>>> Xem ngay: Lưu ý khi thiết kế web đào tạo

2.5. Quảng bá khóa học online

Bạn bán được khóa học online? Nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ, bạn cần quảng bá khóa học online rộng rãi hơn nữa thì thu nhập của bạn mới có thể tăng lên đến nghìn đô 1 tháng được.

Quảng bá khóa học online sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu

Để quảng bá khóa học online rộng rãi trên thị trường internet, tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng bạn có thể tham khảo các cách làm sau:

  • Viết blog đều đặn, đưa website lên top google
  • Thu hút hàng nghìn khách hàng từ video trên youtube
  • Tạo các chiến dịch quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads,...
  • Xây dựng group facebook vững mạnh,...

Lưu ý, dù số lượng học viên tăng lên theo từng ngày bạn vẫn phải giữ nguyên vẹn giá trị cốt lõi của khóa học online. Nếu cố gắng thổi phồng giá trị mà không thực hiện được, khách hàng sẽ mất niềm tin vào khóa học và bạn sẽ thất bại.

2.6. Tự động hóa quy trình khi đủ phát triển

Khi quy mô bán khóa học online của bạn ngày càng mở rộng, xử lý bằng tay sẽ rất khó. Bạn cần đơn giản hoá mọi thứ và lên quy trình cụ thể cho từng đầu việc ngay từ đầu. Khi đó, dù số lượng học viên của bạn lớn đến đâu thì công việc vẫn diễn ra trơn tru, hiệu quả.

Bằng những kinh nghiệm thực tế, Vinalink đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bán khóa học online hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu kiếm ngàn đô 1 tháng nhờ bán khóa học online nhé! Chúc bạn thành công!

VINALINK MARKETING
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Gọi ngay tới Hotline để nhận tư vấn chi tiết

>>> Xem ngay: Công ty thiết kế web uy tín tại Hà Nội

>>> Ngoài ra bạn cũng có thể kinh doanh khóa học online trên app bán hàng, xem chi tiết tại: https://thietkeweb.vn/thiet-ke-mobile-app/
 

 
 

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)