default image

Các Kênh Truyền Thông Hiện Nay Và Lưu ý Khi Lựa Chọn

Để có thể tìm kiếm được kênh truyền thông đúng nhất, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp thì bạn không thể bỏ qua bài viết này. Thietkeweb.vn sẽ phân tích chi tiết những kênh truyền thông hiện nay được sử dụng phổ biến nhất.

1. Kênh truyền thông là gì?

Truyền thông là quá trình trao đổi thông tin, tương tác thông tin với nhau giữa hai hoặc nhiều người với nhau. 

Kênh truyền thông là phương tiện mà thông qua đó, người gửi có thể truyền tải thông điệp đến người nhận, từ đó thông tin được truyền tải đến đông đảo công chúng.

Bất cứ một doanh nghiệp nào nếu muốn sản phẩm, dịch vụ của mình có thể tiếp cận với khách hàng một các nhanh chóng với tần suất liên tục đều phải sử dụng các kênh truyền thông. Nếu không có các kênh truyền thông thì khách hàng không thể tiếp cận được với doanh nghiệp. Vì vậy, mỗi khi doanh nghiệp muốn ra mắt sản phẩm mới hay bán các sản phẩm thì vấn đề “đau đầu” của các doanh nghiệp là nên lựa chọn kênh truyền thông nào thích hợp? 

Định nghĩa kênh thông tin

2. Các kênh truyền thông chính

2.1 Truyền thông đại chúng

Đây là một quá trình nhằm truyền đạt thông tin đại chúng tới những đối tượng mục tiêu đại chúng bằng các phương tiện như truyền hình, báo chí, bảng hiệu, tờ rơi, catalog, brochure,.. để phục vụ mục đích đã được đề ra.

Kênh truyền thông này có sức lan truyền rộng rãi và có tầm ảnh hưởng, tác động tới công chúng xã hội bằng nhiều cách thể hiện khác nhau như hình ảnh, âm thanh, chữ viết, hay các thông điệp dễ nhớ, dễ hiểu, dễ tiếp cận nhằm tác động cả về lý trí và tình cảm của con người giúp nhanh chóng thuyết phục và đạt hiệu quả cao.

2.2 Truyền thông cá nhân

Đây là một trong những kênh truyền thông sở hữu sự tương tác, đối thoại cá nhân, kênh truyền thông cá nhân (điện thoại, tin nhắn nhanh, email,..) để có thể làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu của khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. 

Thông qua những thông điệp, truyền thông cá nhân mang đến những cái nhìn khách quan cho các đối tượng khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh cá nhân.

2.3 Truyền thông xã hội

Hình thức tiếp thị truyền thông mạng xã hội là phương thức dựa vào sức mạnh lan tỏa và tương tác mạnh của các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Youtube, LinkedIn, Blog, Forum,v…v…để truyền đi thông điệp tiếp thị quảng cáo của bạn.

Với đặc tính đa chiều, không gian tương tác rộng, kênh truyền thông xã hội (youtube, facebook, blog) giúp hình ảnh cá nhân, các công ty, doanh nghiệp trở nên sống động hơn trong mắt khách hàng.

Đặc biệt, kênh truyền thông xã hội truyền tải thông điệp nhanh hơn, lan truyền rộng rãi hơn và mạnh mẽ hơn. Đồng thời, kênh truyền thông này còn tạo được sự tương tác mạnh mẽ đối với công chúng nhất là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. 

3. Các kênh truyền thông được sử dụng nhiều nhất hiện nay

3.1 Google

Google được coi là công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất hiện nay. Để có thể cạnh tranh khác với hàng nghìn, hàng triệu đối thủ khác trên Google thì bạn cần phải biết từ khóa mà khách hàng thường hay sử dụng là gì sau đó đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo theo từ khóa và sử dụng các công cụ hỗ trợ để thông tin về doanh nghiệp có thể lên top đầu tìm kiếm.

Google

Để có thể cạnh tranh được trên google, doanh nghiệp nên xây dựng các website hoặc landing page có giao diện, hình ảnh đẹp và nhiều thông tin hữu ích để khách hàng lưu lại website lâu hơn, từ đó tăng thứ hạng trên Google.

>>> Xem ngay: Thiết kế website bán hàng online

3.2 Facebook 

Tại Việt Nam mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có 27 triệu người có sử dụng các thiết bị di động để truy cập mạng xã hội này.

Số người truy cập Facebook nói chung và số người truy cập Facebook qua di động nói riêng lần lượt là 20 triệu và 17 triệu người.

2,5 giờ là thời gian trung bình một người dùng Facebook Việt Nam dành ra mỗi ngày để lang thang trên mạng xã hội, gấp đôi số thời gian được dành ra mỗi ngày để xem TV và có tới 2/5 người dùng Facebook tại Việt Nam từng tìm thấy các sản phẩm / thương hiệu mới qua Facebook.

Điều đó cũng có nghĩa là khả năng mua hàng trên facebook của những đối tượng này là khá cao.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế app bán hàng - nâng cao doanh số - tối ưu năng suất

3.3 Blog 

Có rất nhiều các trang blog viết về các sản phẩm khác nhau, đa dạng và uy tín hiện nay. Nếu có thể lồng ghép quảng cáo sản phẩm của bạn trên các trang này sẽ đem lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên đây là kênh truyền thông khá tốn, bởi bạn phải trả phí cho chủ blog để được đặt quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Trên đây là tổng hợp những kênh truyền thông hiện nay được nhiều doanh nghiệp sử dụng để truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được kênh truyền thông thích hợp cho sản phẩm của mình và đạt được kết quả kinh doanh như mong đợi.

>>> Xem ngay: Dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO - tăng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)