default image

Kinh nghiệm thiết kế mẫu banner tuyển dụng đẹp nhất năm 2022

Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nhân sự. Do đó, quy trình tuyển dụng phải luôn được thực hiện thật cẩn thận. Và thiết kế banner tuyển dụng đẹp cũng giúp doanh nghiệp thu hút nhiều ứng viên hơn. Hãy cùng VINALINK tham khảo bài viết dưới đây để giúp bạn sở hữu được những banner dành cho tuyển dụng đẹp nhất nhé.

Banner tuyển dụng là gì?

Banner tuyển dụng chắc chắn không còn là hình ảnh xa lạ gì với mỗi chúng ta. Nhất là những người làm truyền thông, tuyển dụng trong doanh nghiệp. Hoặc chúng ta cũng có thể nhìn thấy nó rất nhiều ở đường, các khu công nghiệp, trên các nền tảng mạng xã hội,...

Banner tuyển dụng

Banner tuyển dụng giúp quảng bá hình ảnh và thu hút ứng viên

Và mục đích đầu tiên là các nhà tuyển dụng dùng nó để quảng bá hình ảnh cho họ. Hiểu một cách đơn giản là banner tuyển dụng hướng tới việc tiếp cận và tìm ra được các khách hàng tiềm năng. Đáp ứng được các tiêu chí và phù hợp với vị trí mà họ đang cần tìm kiếm.

Các ưu điểm cơ bản của banner tuyển dụng đẹp:

  • Trong lĩnh vực nhân sự, một banner tuyển dụng sẽ giúp năng cao được hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt mọi người.
  • Tạo được sự tin cậy với các ứng viên muốn làm việc.
  • Thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí cần tuyển.
  • Hơn nữa, một banner tuyển dụng đẹp còn thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp đó với mọi người và các ứng viên.

Những lưu ý để có thể thiết kế được banner tuyển dụng đẹp

Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình tuyển dụng, bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về quảng cáo và thiết kế. Khi treo banner tuyển dụng, bạn cần đưa ra những thông tin chi tiết, lựa chọn màu sắc, phông chữ phù hợp và thật bắt mắt. Nhờ vậy, mới có thể thu hút được sự chú ý của mọi người, mang đến cơ hội tìm được các ứng viên sáng giá. Dưới đây là những lưu ý để doanh nghiệp bạn có thể sở hữu một banner tuyển dụng đẹp nhất.

Hãy lựa chọn phần mềm thiết kế banner tuyển dụng phù hợp

Một số phần mềm thông dụng bạn có thể thiết kế đơn giản như là Microsoft PowerPoint; Microsoft Word hoặc là Microsoft Publisher. Nhưng nếu bạn muốn đầu tư chất lượng hơn nữa, có thể sử dụng các phần mềm nâng cao hơn như Adobe Photoshop hoặc là Adobe InDesign.

Phần mềm thiết kế banner tuyển dụng đẹp

Lựa chọn phần mềm phù hợp để thiết kế banner tuyển dụng

Nên lựa chọn Font, kích thước cho chữ viết thích hợp

Tùy theo mức độ thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải, sẽ sử dụng các font và kích thước chữ khác nhau. Việc đa dạng các loại phông chữ sẽ thu hút ánh nhìn của người xem hơn. Nhờ đó, bạn cũng truyền tải được thông điệp hiệu quả và nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến kích thước chữ viết, hãy chọn size chữ phù hợp với banner tuyển dụng của mình. Để có thể làm hài hòa tổng thể, lãm rõ những dòng cần nhấn mạnh. Một tiêu chí cơ bản là tiêu đề cần phải đọc được ở khoảng cách là 6m. Và các nội dung thông tin khác cũng cần đọc được ở khoảng cách là 2m. Bạn cũng cần lưu ý rằng, size viết trên máy tính đôi khi cũng không giống hoàn toàn với banner được in ra.

Chú ý đến chất lượng hình ảnh, màu sắc và bố cục

Hình ảnh của banner tuyển dụng cần phải phù hợp và có sự tương đồng với nội dung. Lưu ý về chất lượng độ nét, để có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của ứng viên. Hãy tránh những hình ảnh bản quyền, khó nhìn hoặc nhòe màu.

Bạn cần chú ý đến bố cục hình ảnh và màu sắc. Không cần quá tham để sử dụng nhiều màu sắc, hình ảnh. Cũng không được để hình ảnh quá to làm lu mờ các dòng thông tin tuyển dụng. Điều này sẽ làm các ứng viên bị rối và không tập trung được vào nội dung chính. Do đó, cần căn chỉnh bố cục thật hài hòa giữa hình ảnh và thông tin trên banner. Để đảm bảo nó vừa bắt mắt mà vẫn thoáng đãng nhé.

Banner tuyển dụng đẹp

Mẫu banner tuyển dụng đẹp

Mẫu banner tuyển dụng đẹp

Chú ý đến chất lượng hình ảnh, màu sắc và bố cục

Những kích thước thông dụng cho banner tuyển dụng đẹp

Các banner tuyển dụng đẹp thường có kích thước phổ biến là 1.5mx2.5m, 2mx3m, 1mx2m,... hoặc cũng có thể là tùy theo kích cỡ của khách hàng yêu cầu. Các banner tuyển dụng thường có hai hình dạng chính là banner dọc và banner ngang.

Các banner tuyển dụng ngang thường có kích thước phổ biến là 1m x 5m, 1m x 6m. Nó thường được treo ở các vị trí quen thuộc như là cột điện, trụ điện hoặc là những nơi dân cư đông đúc.

Còn các loại banner tuyển dụng chiều dọc thì thường có kích thước là 0,8m x 1,8cm, 0,6m x 1,6m, 0,8m x 2m,... Những loại này sẽ hay treo ở các tường hoặc hàng rào bởi 4 cọc kẽm. Hoặc các loại dọc nhưng lại theo dạng standee có giá gỗ đứng cố định cho banner.

Trên đây là các thông tin cũng như lưu ý để giúp bạn thiết kế được một banner tuyển dụng đẹp. Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi, doanh nghiệp của bạn sẽ tuyển được những ứng viên chất lượng nhất thông qua banner hoàn hảo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn hãy liên hệ ngay với VINALINK để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm Thiết kế web tuyển dụng đẹp

>>> Xem thêm: Thiết kế website du lịch đẹp

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)