
Việc chọn kênh bán hàng online là cực kỳ quan trọng giúp bạn tiếp cận được với đúng và nhiều nhất lượng khách hàng mục tiêu của mình từ đó tăng doanh thu, lợi nhuận.
Dưới đây Vinalink đã tổng hợp 6 kênh bán hàng online hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp thường lựa chọn để kinh doanh để cho bạn tham khảo.
Bán hàng online trên trang nào hiệu quả
Trước khi chọn kênh để bán hàng online thì bạn phải xác định sản phẩm mình kinh doanh hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu nào, họ tập trung nhiều nhất ở kênh nào.Ví dụ như bạn kinh doanh online, khách hàng mục tiêu là giới trẻ, 70% trong số này sử dụng Facebook còn lại 30% sử dụng Zalo thì nên tập trung 70% nguồn lực để bán hàng trên facebook còn lại là cho Zalo.
Một lời khuyên từ các chuyên gia Marketing, chuyên gia bán hàng là nên bán hàng đa kênh. Chẳng hạn bạn không chỉ chọn một kênh duy nhất là Facebook để bán hàng mà bạn có thể bán trên nhiều kênh khác nhau như: Youtube, thương mại điện tử, website,...Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và đem lại hiệu quả bán hàng online cao hơn nhiều so với việc chỉ bán trên một kênh duy nhất.
Tuy nhiên bạn cần phải phân bổ ngân sách, nguồn lực hợp lý cho từng kênh. Giữa các kênh cần phải có sự kết nối, thống nhất thông tin với nhau.
Bán hàng đa kênh đang là chiến lược kinh doanh phổ biến và nó là xu hướng tất yếu của ngành bán lẻ.
Bán hàng online trên trang nào hiệu quả
Facebook hiện là kênh được lựa chọn để bán hàng online phổ biến nhất bởi nó đem lại hiệu quả kinh doanh cao và số lượng người sử dụng facebook là lớn nhất trong các nền tảng mạng xã hội. Theo một thống kê năm 2020 của ….thì có đến 70,1% dân số Việt Nam sử dụng Facebook, tăng 53,3% so với năm 2019 và tập trung chủ yếu là ở giới trẻ độ tuổi từ 18 - 34 tuổi. Chính vì vậy Facebook sẽ là nơi đem lại nguồn khách hàng dồi dào cho bạn, đặc biệt là các mặt hàng cho giới trẻ như: mỹ phẩm, quần áo, giày dép,...
3 Cách bán hàng trên Facebook:
Bán hàng trên trang cá nhân: Nếu bạn là kinh doanh online cá thể thì hãy tận dụng chính trang cá nhân của mình để bán hàng bằng cách đăng các bài viết về sản phẩm trên đó. Rất đơn giản và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tuy nhiên, với cách này bạn sẽ bị giới hạn về khách hàng mục tiêu, tương tác thấp vì đa số sẽ là bạn bè của bạn nhìn thấy bài viết và đôi khi các bài viết này sẽ gây khó chịu cho họ, thậm chí họ sẽ unfriend với bạn. Chính vì vậy hãy xây dựng cho bạn một profile thật ấn tượng, uy tín và kết bạn với nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt
Lập fanpage để bán hàng online:
Đây là cách kinh doanh khá chuyên nghiệp trên Facebook cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Bằng cách này bạn có thể đăng bài liên tục mà không lo làm phiền tới bạn bè tới bạn bè vì chỉ những khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm của bạn thì họ sẽ Like và Follow Fanpage.
Đối với fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo FB để gia tăng hiệu quả bán hàng online. Tuy nhiên là bạn sẽ phải tốn chi phí cho điều này
Bán hàng trong các Group Facebook
Bạn hãy lập ra một cộng đồng trên Facebook những người yêu thích, quan tâm tới sản phẩm của mình. Họ có thể tham gia vào để mua sản phẩm hoặc đôi khi là chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc với những người mua khác trong nhóm hoặc với chính doanh nghiệp bạn.
Hãy liên tục đăng bài viết về sản phẩm, chia sẻ những kinh nghiệm hoặc bài viết giải đáp thắc mắc cho khách hàng,...Tóm lại hãy chăm sóc Group của bạn một cách thương xuyên nhất để tăng tương tác, giúp tăng hiệu quả bán hàng online
Theo nghiên cứu của Wyzowl thì 74% khách hàng mua hàng là nhờ sau khi xem video. Trong khi Youtube là trang chia sẻ video chất lượng lớn nhất thế giới, đứng thứ 2 chỉ đứng sau Facebook về số lượng người truy cập và đứng thứ 3 thế giới về số lượt tìm kiếm. Chính vì phát hiện ra tiềm năng này mà đã rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh đã sử dụng Youtube là một kênh bán hàng online cực kỳ hiệu quả. Vậy tại sao bạn lại không dùng cách này
Bạn có thể sử dụng Youtube để bán hàng trực tiếp hoặc điều hướng người dùng truy cập về website của bạn. Tuy nhiên để được gắn link trỏ về website bán hàng thì kênh của bạn phải được duyệt Chương trình đối tác Youtube. Và để được duyệt thì kênh sẽ phải có ít nhất 4000 views trong vòng 1 năm và 1000 người đăng ký
Các hình thức bán hàng online trên Youtube:
Review sản phẩm
Bạn có thể đã thấy những video kiểu như review, đánh giá về một sản phẩm, dịch vụ của một reviewer nào đó. Người này có thể là một youtuber liên kết với nhà cung cấp để quảng bá sản phẩm cho họ, rồi để link dẫn về website của họ và nhận tiền hoa hồng trên mỗi lần giới thiệu thành công hoặc cũng có thể là chính người của nhà cung cấp.
Video review về giày Ananas
Bạn là người bán hàng. Bạn đặt các quảng cáo của mình vào các video trên kênh của 1 youtuber mà các bạn liên kết. Khi người xem đang xem video và thấy 1 banner quảng cáo xuất hiện, nếu họ bấm vào xem quảng cáo thì bạn sẽ phải trả tiền hoa hồng cho Youtuber kia.
Google adsense xuất hiện trong video
Chèn quảng cáo vào video
Các quảng cáo của nhà cung cấp có thể được chèn vào đầu, giữa hoặc cuối (chèn ở giữa là đối với những video có thời lượng từ 8 phút trở lên)
Video giải trí
Những video mang tính giải trí thường thu hút lượng người xem cao nhất. Phần cuối của nội dung video sẽ là liên hệ quảng cáo sản phẩm do chính Youtuber giới thiệu.
Quảng cáo được đưa khéo léo vào nội dung video
Sau khi thấy quảng cáo của bạn trên facebook hay youtube thì khả năng cao khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn để xác thực thông tin và có thể mua hàng trực tiếp tại đó. Chính vì vậy mà website được xem như “Trụ sở thông tin” chính thức và uy tín nhất của doanh nghiệp bạn. Và cũng là một kênh bán hàng online hiệu quả bởi những ưu thế vượt trội sau:
Tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất bởi tính năng chat trực tuyến, chat tự động và khách hàng có thể ngay lập tức đưa ra phản hồi hay đánh giá về sản phẩm ngay trên website.
Tiện lợi cho khách hàng vì họ có thể mua hàng và thanh toán ngay trên website qua thẻ ngân hàng, Visa,...nhờ cổng thanh toán trực tuyến được tích hợp trên websire của bạn.
Bạn có thể tùy chỉnh giao diện website, tối ưu UX/UI và các tính năng theo cách riêng, độc đáo để tăng trải nghiệm cho người dùng và tạo dấu ấn thương hiệu đối với khách hàng.
Mọi hoạt động mua bán, giao dịch trên website luôn được thực hiện 24/7 ngay cả khi doanh nghiệp bạn ngừng hoạt động. Vì vậy mà trải nghiệm mua sắm của khách hàng sẽ không bị gián đoạn.
Không phải lo lắng về vấn đề bị xóa kênh như trên Facebook, Zalo hay Youtube do vi phạm chính sách. Bởi bạn là chủ nhân của website và có quyền quyết định đối với nó.
Vậy hãy cố gắng xây dựng cho mình một website thật chuyên nghiệp về cả nội dung và hình thức để mang lại hiệu quả bán hàng online tốt nhất nhé.
>>>Nếu bạn chưa có website, hãy liên hệ ngay với Vinalink, với hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế hàng ngàn trang web lớn nhỏ trong và ngoài nước, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo một website bán hàng hiệu quả nhất.
Bán hàng online trên trang nào hiệu quả
Tiktok là một ứng dụng mạng xã hội mới ra mắt năm 2016 cho phép người dùng tạo ra những video ngắn thú vị, chèn vào những âm thanh và hiệu ứng đặc biệt rồi chia sẻ chúng. Ứng dụng này rất nổi tiếng và được các bạn trẻ trên toàn thế giới yêu thích trong đó có Việt Nam.
Nhìn chung thì Tiktok cũng giống như Youtube nhưng có điều là Tiktok chưa bị thắt chặt như Youtube hay Facebook. Chính vì vậy, bán hàng online thông qua các video sáng tạo trên Tiktok đang là xu hướng và đã được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng hiệu quả.
Tuy nhiên Tiktok chủ yếu dành cho giới trẻ nên việc bạn có nên bán hàng online trên Tiktok hay không thì còn phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn bán là gì, bán cho đối tượng khách hàng có phải giới trẻ hay không. Ví dụ những sản phẩm như đồ ăn, mỹ phẩm, trang sức, quần ao là những mặt hàng phù hợp để có thể quảng cáo trên Tiktpk hoặc quảng bá các thương hiệu trung tâm tiếng anh, dịch vụ du lịch,...
>>> Xem ngay: Chơi tik tok kiếm tiền như thế nào
Bán hàng online trên trang nào hiệu quả
Nếu bạn là ngưới mới kinh doanh hoặc ưa thích sự an toàn thì có thể lựa chọn Zalo để bán hàng online vì đây là cách ít rủi ro, chi phí thấp và tính cạnh tranh không cao trong khi Facebook thì ngược lại, rất khốc liệt. Ngoài ra, nó còn đem lại hiệu quả bán hàng rất tốt bởi những ưu điểm như:
Lượng người dùng zalo tại Việt Nam rất lớn khoảng 60 triệu gười (số liệu vào tháng 11/2020 theo VietnamNet). Vì vậy sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Zalo giúp bán hàng miễn phí và nhanh chóng mà bạn không phải mất bất kỳ một khoản phí nào ngoại trừ banh muốn chạy quảng cáo để thu hút khách hàng hơn
Công cụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn cực kỳ tốt
Zalo còn có thể hỗ trợ bạn bán các mặt hàng hạn chế trên Facebook hay Google
Số lượng người dùng tiếp cận được bài viết luôn là 100% với Zalo và các thao tác cho bài viết dễ dáng hơn vì các link dẫn Zalo hoàn tàn không có virus.
Bán hàng online trên trang nào hiệu quả
Thương mại điện tử ở Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường phát triển nhất ở Đông Nam Á và nó đang trở thành xu hướng của người tiêu dùng khi mà cả nước có gần 40 triệu người mua sắm trực tuyến vào năm 2019, tăng 11,8% so với năm 2018 và tăng gần gấp đôi chỉ sau 3 năm (theo báo cáo thường niên của We Are Social và Hootsuite đầu năm 2020). Các mặt hàng được mua phổ biến nhất bằng hình thức này là 1)Thực phẩm, đồ uống (24%); 2) Mẹ và bé (20%); 3) Nhà cửa và đời sống (19%); 4) Thời trang và làm đẹp (17%); 5) Trò chơi trực tuyến (14%); 6) Đồ điện tử (13%); 7) Du lịch (đặt phòng trực tuyến) (12%); 8) Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến (9,2%).
Vậy thì còn chần chừ gì mà không tham gia vào thị trường này. Bạn có thể lựa chọn Shopee, Tiki, Lazada - đây là những trang thương mại điện tử phổ biến nhất đang được nhiều người tiêu dùng sử dụng để mua hàng. Hãy lựa chọn cho mình một nền tảng thương mại điện tử và đăng ký gian hàng để kinh doanh online thôi. Các trang này sẽ quảng cáo, bán hàng và giao hàng giúp bạn và bạn chỉ cần trả tiền chiết khấu cho họ trên mỗi sản phẩm bán được, mức chiết khấu sẽ dao động từ 8%-20% tùy thuộc vào loại sản phẩm của bạn.
Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước
Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.
Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)