default image

Hướng dẫn chi tiết sử dụng app mua hàng taobao

Taobao là sàn thương mại điện tử đã quá quen thuộc với những ai thường xuyên mua sắm hàng Trung Quốc. Vậy có cách nào để mua hàng trên taobao một cách tiện lợi nhất. Trong bài viết dưới đây, Thiết kế web VINALINK sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng app mua hàng taobao.

Tại sao cần biết cách sử dụng app mua hàng taobao

Cũng có rất nhiều người thực hiện thao tác mua hàng trên taobao bằng máy tính. Tuy nhiên, việc biết cách dùng app mua hàng taobao vẫn mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng app mua hàng taobao:

  • Không phải ai cũng có máy tính: Thực tế thì không phải ai cũng có máy tình, còn điện thoại thì là thiết bị mà hầu hết những người thích mua sắm sẽ có ít nhất một chiếc.

  • Có thể sử dụng tại bất kỳ đâu: Máy tính hay laptop rất cồng kềnh, tất nhiên bạn không thể mang nó kè kè bên người 24/24. Nhưng điện thoại thì khác, bạn có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi. Nhất là những chương trình săn sale thời gian khác nhau, thì điện thoại chính là thiết cần dùng.

  • Sử dụng dễ dàng: App mua hàng taobao rất dễ sử dụng, chỉ cần vài thao tác là bạn đã có thể mua được món đồ mình yêu thích.

 

App mua hàng taobao mang lại nhiều lợi ích

App mua hàng taobao mang lại nhiều lợi ích

Một số khó khăn khi sử dụng app mua hàng taobao

Bên cạnh những lợi ích mà app mua hàng taobao mang lại, nó còn tồn tại một số khó khăn như sau.

  • Rào cản ngôn ngữ: Như chúng ta biết, ứng dụng taobao là trang thương mại điện tử nội địa của Trung Quốc, nên chỉ được cài đặt duy nhất ngôn ngữ Trung. Do đó, rào cản ngôn ngữ cũng là khó khăn khi mua hàng trên taobao.

  • Taobao chỉ giao hàng nội địa: Taobao là ứng dụng mua sắm cho người nội địa Trung Quốc. Vậy nên nếu muốn mua hàng trên taobao bạn cần có người quen sinh sống bên Trung Quốc. Hoặc là sử dụng dịch vụ của các bên logistics tại Việt Nam.

  • Khó khăn trong thanh toán: Hiện tại taobao chỉ hỗ trợ thanh toán qua tài khoản Alipay có liên kết với ngân hàng nội địa Trung Quốc. Và các tài khoản Mastercard, JCB, Visa,... Do đó, việc thanh toán cũng có phần khó khăn cho những khách hàng nước khác.

Hướng dẫn sử dụng app mua hàng taobao

Thực chất, cách sử dụng app mua hàng taobao không quá khó khăn. Chỉ cần bạn thực hiện đúng các bước sau đây, sẽ rinh được sản phẩm như ý tại taobao.

Bước 1: Đăng ký một tài khoản Taobao

Đầu tiên bản cần tải và mở app taobao lên. Sau đó ấn chọn nút màu cam để đồng ý với các điều khoản mà taobao đưa ra. Chọn biểu tượng hình người để thực hiện đăng ký tài khoản. Sau đó, bạn hãy nhập số điện thoại, mã xác nhận và tạo mật khẩu để hoàn tất. Sau khi đăng ký thành công, bạn lấy chính tài khoản đó để đăng nhập vào app taobao.

 

Các bước đăng ký một tài khoản Taobao

Các bước đăng ký một tài khoản Taobao

Bước 2: Tìm kiếm các sản phẩm bạn cần mua

Cũng gần giống như giao diện taobao trên website, tại app mua hàng taobao cũng có 3 cách tìm kiếm sản phẩm. Đó chính là tìm hàng thông qua từ khóa, hình ảnh và danh mục của sản phẩm.

  • Tìm hàng thông qua từ khóa: Để tìm được sản phẩm trên app taobao thông qua từ khóa, bạn cần nhập từ bằng tiếng Trung. Quả thật tốt nếu bạn biết tiếng Trung, nhưng nếu không biết vẫn có thể dùng google dịch hỗ trợ tìm dễ dàng hơn. Sau khi dán từ khóa vào thanh tìm kiếm, nó sẽ hiện lên danh sách các món sản phẩm phù hợp với từ khóa của bạn.

  • Tìm sản phẩm thông qua hình ảnh: Nếu bạn có sẵn hình ảnh, muốn tìm sản phẩm tượng tự trên taobao có thể áp dụng cách tìm này. Trên thanh công cụ tìm kiếm có hình máy ảnh, bạn nhấn vào đó và tải ảnh sản phẩm mình muốn tìm lên. Ngay lập tức, taobao sẽ trả hàng loạt các sản phẩm giống với hình ảnh bạn đưa lên.

  • Tìm thông qua danh mục của sản phẩm: Taobao chia danh mục sản phẩm thành nhiều loại khác nhau như Sản phẩm giảm giá theo giờ, sản phẩm giảm giá đặc biệt trong ngày, sản phẩm cao cấp,... Hoặc là theo các ngành hàng như thời trang, đồ gia dụng,... Bạn chọn vào danh mục cần đến để có những gợi ý sản phẩm thích hợp.

Bước 3: Chọn sản phẩm bạn yêu thích trên taobao

Khi bạn nhấn vào chọn tìm hiểu sản phẩm nào đó trên taobao. Nó sẽ hiện lên tên và thông tin cửa hàng, phí ship nội địa, đánh giá từ khách hàng,... Sau đó bạn sẽ đưa ra cân nhắc để lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu.

 

Mua hàng và thanh toán giao dịch ở taobao

Mua hàng và thanh toán giao dịch ở taobao

Bước 4: Mua hàng và thanh toán giao dịch ở taobao

Sau khi chọn xong sản phẩm cần mua trên taobao. Tiếp đến bạn cần điền đầy đủ các thông tin như Tên người nhận hàng, số điện thoại, địa chỉ nhận và nhấn tiếp tục. Người mua chọn tài khoản thanh toán và ấn xác nhận hoàn tất. Điều quan trọng là bạn cần có tài khoản Alipay liên kết với ngân hàng nội địa Trung Quốc để thanh toán.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách dùng app mua hàng taobao. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn mua được sản phẩm ưng ý trên taobao.

Bài viết khác cùng chuyên mục
20 năm kinh nghiệm

20 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 5000+ Website

Hơn 5000+ Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)