default image

3 bước nâng cao tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp

Việc tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp qua website là điều hết sức cần thiết và nên chú trọng vì nó tác động rất lớn đến cảm xúc cũng như ấn tượng với khách hàng.

Việc tương tác giữa website và khách hàng giup khách hàng cảm nhận được sự "quan tâm", mong muốn thấu hiểu tâm lý khách hàng của doanh nghiệp. Qua những tương tác đó vừa tạo thiện cảm lại vừa gia tăng ham muốn mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng tương tác trên website chỉ là những đánh giá, nhận xét, trao đổi của khách hàng trên website thông qua các công cụ chat trực tuyến mà quên mất rằng nó còn được thể hiện rất rõ qua trải nghiệm người dùng. Vậy làm thế nào người dùng có được những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn khi ghé một trang web?

1. Thiết kế rõ ràng.

Đầu tiên đó là thiết kế trang web phải rõ ràng, được thể hiện qua giao diện website đẹp, bắt mắt, sự sắp xếp cũng như bố cục các danh mục cụ thể, nội dung thông tin và hình ảnh truyền tải với người dùng trên website phải rõ ràng.

Thực tế, không ít trang web gặp phải tình trạng thiết kế không khoa học, thiếu chuyên nghiệp, lạm dụng quá nhiều yếu tố đồ họa và hình ảnh; thông tin về sản phẩm và dịch vụ đáng ra là phần quan trọng nhất lại thể hiện mập mờ, không rõ ràng. Tất cả những điều đó sẽ một phần làm mất lòng tin nơi khách hàng. Vì vậy doanh nghiệp cần hết sức lưu ý đến sự rõ ràng trong mỗi chi tiết để nâng cao được tính tương tác thực sự.

Thiết kế web rõ ràng nhằm tính tương tác với khách hàng

2. Bố trí tập trung.

Bố trí tập trung không có nghĩa là mọi thông tin đều tập trung vào một chỗ mà là gom tất cả những nội dung liên quan đến nhau thàm một cụm để dễ dàng tìm kiếm hơn. Nội dung ở đây không chỉ là bài viết thuần túy mà còn là những hình ảnh, video,...được bố trí khoa học để mang đến những đánh giá chi tiết và chân thực nhất, đồng thời làm tăng sự trải nghiệm tích cực cũng như tính tương tác với doanh nghiệp.

Nội dung quan trọng nhất được thiết kế nổi bật

3. Phân chia danh mục hợp lý

Việc phân chia danh mục hết sức quan trọng trong việc góp phần tăng tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp. Không chỉ phân chia rõ ràng, khoa học, dễ tìm kiếm mà phải làm sao để nổi bật lên những thông tin, hình ảnh quan trọng nhất mà doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng. Điều đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng có được những nội dung giá trị nhất mà họ muốn tìm.

tang-trai-nghiem-khach-hang

Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Trong thiết kế website, tính tương tác là điều vô cùng quan trọng để mang đến sự trải nghiệm tốt và thuận tiện nhất cho khách hàng, đặc biệt là với website thương mại điện tử. Do đó, hãy lựa chọn công ty thiết kế website chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm để đảm bảo sở hữu một website có tính tương tác cao nhất, góp phần mang hiệu quả kinh doanh trực tuyến về trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay.

Liên hệ ngay Vinalink Web để có một website tối ưu phục vụ cho đúng nhu cầu của việc kinh doanh

Địa chỉ: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội 

Điện thoại: 04-39726746 - 39726747 - 382.12345

Email: Vinalink@gmail.com

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 3500 Website

Hơn 3500 Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)