default image

Bí quyết nắm bắt tâm lý khách hàng mong muốn gì ở một website

Website chính là cửa hàng của doanh nghiệp trên internet, nó là bộ mặt đối với việc kinh doanh trực tuyến. Vậy chúng ta làm như thế nào để khách hàng ghé thăm thường xuyên website để hỗ trợ giúp cho việc bán hàng trở nên đơn giản và tiện lợi hơn? Điều gì giúp giữ chân khách hàng cũng như giúp họ nghĩ đến website của bạn đầu tiên khi mua hàng hóa? Bài viết khách hàng quan tâm điều gì nhất khi ghé thăm website của bạn sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả các vấn đề trên cũng như giúp cho việc kinh doanh online trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Giao diện website gọn gàng, thẩm mỹ

Giao diện website trước khi “đẹp” phải “đúng” với lĩnh vực cũng như tâm lý khách hàng mục tiêu để đạt hiệu quả tốt nhất. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc hay phông chữ phức tạp khiến khách hàng rối mắt, cần giữ được sự đơn giản, gọn gàng và đảm bảo thẩm mỹ cho một website chuyên nghiệp.

giao-dien-website-tham-my

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho website

Sử dụng live chat

Rất nhiều khách hàng ra quyết định mua nếu nhận thấy sự chăm sóc tận tình của doanh nghiệp thông qua công cụ chat trực tuyến. Vì thế hãy tích hợp và sử dụng tính năng này một cách hiệu quả nhất, gia tăng tương tác với khách hàng cũng là cách để “giữ chân” khách hàng tốt hơn.

Bố trí thanh tìm kiếm tại vị trí dễ quan sát

Thanh tìm kiếm sẽ là công cụ hữu ích mà nhiều khách hàng cần khi họ đã xác định được thông tin muốn tìm hiểu. Để tiết kiệm thời gian cho khách hàng, website cần thiết lập thanh tìm kiếm này ở vị trí dễ nhận thấy nhất.

Công khai các chương trình ưu đãi ở vị trí dễ tiếp cận nhất

Những chương trình khuyến mãi, ưu đãi luôn hấp dẫn và kích thích khách hàng. Vì thế, hãy thiết kế để khách hàng tiếp cận được ngay những thông tin này ngay khi vừa truy cập vào website với thiết kế bắt mắt nhất.

cong-khai-ctkm

Công khai các chương trình ưu đãi ở vị trí dễ tiếp cận khách hàng nhất

Đầu tư cho sản phẩm/dịch vụ

Sản phẩm hay dịch vụ phải là “ngôi sao” trong một website bán hàng, vì đó là thông tin quan trọng nhất muốn tiếp cận đến khách hàng.

Về hình ảnh sản phẩm/dịch vụ

Hình ảnh là điều mà đa số khách hàng quan tâm để hình dung rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Rất nhiều đơn vị đầu tư cho hình ảnh thật “lung linh” nhưng lại quên giữ lại tính chân thực của chúng khiến khách hàng thất vọng khi được tiếp cận sản phẩm thật. Vì thế, hãy sử dụng những hình ảnh “đẹp” nhưng vẫn “thật” để tạo lòng tin cho khách hàng.

Về mô tả sản phẩm

Mô tả chính là yếu tố quan trọng bên cạnh hình ảnh trong việc truyền tải đến khách hàng thông qua website. Những thông tin phải được cung cấp đầy đủ, chính xác, bao gồm những phần cơ bản như: xuất xứ, công dụng, hạn sử dụng, cách sử dụng, lưu ý…đối với sản phẩm hay mô tả dịch vụ, lợi ích nhận được…đối với dịch vụ. Sẽ càng hấp dẫn hơn nữa nếu như những thông tin này được viết theo một cách sáng tạo và mới lạ hơn.

mo-ta-dich-vu

Mô tả dịch vụ rõ ràng, đầy đủ

Về giá cả sản phẩm

Giá cả cũng chính là một trong những yếu tố mà khách hàng quan tâm rất nhiều khi tìm hiểu về website. Vì thế giá cả phải được cung cấp rõ ràng kèm theo những chi phí phát sinh nếu có.

Về số lượng sản phẩm

Khách hàng sẽ cảm thấy không thể nào hài lòng khi quyết định đặt mua hàng sau thời gian tìm hiểu kỹ càng mà nhận được thông báo “hết hàng”. Vì vậy, hãy đảm bảo sự chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian cho khách hàng bằng cách cung cấp đúng trình trạng hàng hóa, dịch vụ rõ ràng.

Về thông tin thanh toán

Thông thường thì khi bán hàng online sẽ có những hình thức thanh toán như: chuyển khoản trước qua ngân hàng hoặc nhận hàng rồi thanh toán trực tiếp…Những hình thức thanh toán được doanh nghiệp chấp nhận cũng nên liệt kê đầy đủ cùng với cách thức thực hiện một cách dễ hiểu để khách hàng có thể nhanh chóng làm theo.

Về chính sách đổi trả và bảo hành sản phẩm

Những chính sách đổi trả hay bảo hành sản phẩm sẽ giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn khi lựa chọn bạn mà không phải đơn vị khác. Chính vì vậy, hãy thông báo cụ thể, chính xác và dễ hiểu những chính sách này đến khách hàng để họ nắm được thông tin.

Liên hệ ngay Vinalink Web để có một website tối ưu phục vụ cho đúng nhu cầu của việc kinh doanh

Địa chỉ: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội 

Điện thoại: 04-39726746 - 39726747 - 382.12345

Email: Vinalink@gmail.com

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 3500 Website

Hơn 3500 Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)